Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
03/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Dolce & Gabbana đối mặt với làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc vì quảng cáo “phân biệt chủng tộc”

Quảng cáo không tinh tế khi nhắc đến đôi đũa, thương hiệu thời trang Italy D&G phải huỷ show diễn tại Trung Quốc chỉ vài giờ trước thời điểm dự kiến bắt đầu...

Minh Nguyên Đăng bởi Minh Nguyên
28/11/2018
Trong Marketing
Dolce & Gabbana đối mặt với làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc 1
Share on Facebook

Theo Bloomberg, nhiều khách hàng Trung Quốc đang kêu gọi tẩy chay thương hiệu Dolce & Gabbana (D&G) khi thương hiệu thời trang này đăng tải những video quảng cáo bị cho là phân biệt chủng tộc. Áp lực làn sóng phản đối khiến Dolce & Gabbana phải hủy show diễn thời trang tại Thượng Hải chỉ vài giờ trước thời điểm dự kiến bắt đầu vào ngày hôm qua.

Trong các video quảng cáo của Dolce & Gabbana, một người mẫu Trung Quốc đang vật lộn để ăn các món Ý như spaghetti hay bánh cannoli với một đôi đũa. Những video này ban đầu được đăng tải hồi đầu tuần trên mạng Weibo của Trung Quốc, sau đó được xóa đi do làn sóng phản đối lan rộng, dù vẫn xem được trên tài khoản Instagram của hãng tới ngày hôm qua (21-11).

Dolce & Gabbana đối mặt với làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc 4

Sẽ không có gì đáng nói nếu lời dẫn của video không được cho là có ý nghĩa kỳ thị. Thay vì nói về nét đẹp văn hóa truyền thống của Trung Quốc, đoạn quảng cáo của D&G lại nhấn mạnh vào thông điệp đôi đũa dường như quá nhỏ để sử dụng cho các món ăn phương Tây. Nó nhanh chóng bị đánh giá là thiếu tinh tế và thiếu tôn trọng phụ nữ. Ngay sau đó, D&G đã phải xóa các đoạn quảng cáo trên Weibo, tuy nhiên họ vẫn giữ lại trên tài khoản Instagram của hãng. Những quảng cáo này là một phần trong chiến dịch quảng bá show diễn thời trang của D&G tại Thượng Hải – dự kiến tổ chức vào ngày 21-11 đã phải hủy.

  • Xem thêm: Chuyển sai thành đúng

Dolce & Gabbana đối mặt với làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc 2

Tình hình càng trở nên nghiêm trọng hơn khi xuất hiện hình ảnh đoạn tin nhắn được cho là của Giám đốc sáng tạo D&G, Stefano Gabbana. Ông cho rằng nếu người Trung Quốc cảm thấy có vấn đề với những video quảng bá trên thì đó là việc của họ. Tiếp đến, ông còn dùng lời lẽ khiếm nhã để nói về đất nước tỉ dân và cho rằng không có họ thì thương hiệu của ông vẫn sống tốt. Tuy nhiên, đại diện D&G cho biết tài khoản Instagram của hãng đã bị tấn công.

Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng video quảng cáo của D&G đậm chất kỳ thị như hình ảnh mang tính định kiến của người mẫu trong bộ đồ saquin màu đỏ. Trên nhạc nền truyền thống Trung Quốc, người dẫn chuyện hỏi người mẫu khi cô này đang vật lộn để ăn chiếc bánh cannoli: “Nó có quá to với cô?”.

Dolce & Gabbana đối mặt với làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc 5

D&G đã đầu tư hàng triệu USD cho hoạt động quảng bá thương hiệu tại Trung Quốc, thị trường rất quan trọng của nhiều thương hiệu cao cấp và chiếm khoảng 1/3 tổng chi tiêu cho các xa xỉ phẩm trên toàn cầu. Việc hủy bỏ show diễn thực sự là một cú sốc đối với hãng. Hôm qua, hàng loạt người nổi tiếng Trung Quốc đã tuyên bố rút khỏi sự kiện.

Vướng phải sự cố không mong muốn này, D&G đã lâm vào khó khăn trong bối cảnh các thương hiệu xa xỉ toàn cầu ngày càng phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc để tăng trưởng. Năm ngoái, người tiêu dùng Trung Quốc đã chi hơn 100 tỉ USD cho hàng xa xỉ, chiếm gần 1/3 tổng chi tiêu những mặt hàng này trên toàn cầu.

Người đồng sáng lập D&G Domenico Dolce nói trong một thông cáo: “Ước mơ của chúng tôi là mang tới Thượng Hải một sự kiện đáng nhớ dành riêng cho Trung Quốc, nói về tầm nhìn và lịch sử của chúng tôi. Những gì xảy ra không chỉ không may cho chúng tôi mà còn cho tất cả những người đã làm việc ngày đêm để chuẩn bị cho sự kiện này”.

  • Xem thêm: Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”

Dolce & Gabbana đối mặt với làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc 3

Vào năm ngoái, chính D&G cũng buộc phải hạ các quảng cáo trực tuyến sau khi bị cư dân mạng nước này chỉ trích rằng khắc hoạ hình ảnh Trung Quốc kém phát triển. Theo thống kê, 10 từ khóa tìm kiếm hàng đầu trên Weibo những ngày gần đây đều liên quan đến scandal quảng bá của D&G. Những ngôi sao hàng đầu đất nước tỷ dân đã bày tỏ quan điểm rằng nền văn hóa Trung Quốc là điều quan trọng hơn tất cả mọi thứ và bất kể thương hiệu nào muốn phát triển ở nước ngoài đều phải học cách tôn trọng văn hóa của quốc gia đó.

Với sự cố này, D&G cho thấy một số thách thức chung mà các thương hiệu quốc tế phải đối mặt khi quảng bá sản phẩm tại Trung Quốc. Tổng biên tập tạp chí Vouge Trung Quốc, bà Angelica Cheung chia sẻ: “Những nhãn hiệu phương Tây có kế hoạch thâm nhập và mở rộng tại thị trường Trung Quốc nên nhận thức rõ về sự nhạy cảm văn hóa của người tiêu dùng. Họ sẽ thu thập được rất nhiều thông tin hữu ích từ các chi nhanh ở Trung Quốc thay vì trụ sở chính như hiện tại và hãy thận trọng trước khi tung ra bất kỳ chiến dịch quảng bá nào liên quan đến vấn đề văn hóa”.

Từ khoá: Dolce & Gabbanalàn sóng tẩy chayquảng cáo phân biệt chủng tộcTrung Quốc
Bài trước đó

Aquaman sẽ chiếm lĩnh phòng vé tháng 12?

Bài kế tiếp

Huawei có tham vọng thống lĩnh thị trường smartphone

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Huawei có tham vọng thống lĩnh thị trường smartphone

Huawei có tham vọng thống lĩnh thị trường smartphone

MỚICẬP NHẬT

Tổng Bí thư: Không lực cản nào có thể ngăn bước chúng ta vươn tới hòa bình, thịnh vượng
Sang ngày mới

Tổng Bí thư: Không lực cản nào có thể ngăn bước chúng ta vươn tới hòa bình, thịnh vượng

Đăng bởi DoanhNhân+
02/09/2025

____ Trong Diễn văn tại Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, Tổng Bí...

Xem thêmDetails
Alexandr Wang – “cậu bé bỏ học MIT” khiến Meta phải chi kỷ lục

Alexandr Wang – “cậu bé bỏ học MIT” khiến Meta phải chi kỷ lục

02/09/2025
Nghề làm bánh hỏi Phan Thiết

Bánh hỏi Phan Thiết: Hồn vị toả trong khói bếp sớm mai

01/09/2025
Thuy Design House và bản giao hưởng mùa thu 2/9

Thuy Design House và bản giao hưởng mùa thu 2/9

31/08/2025
Người dân Việt Nam chuẩn bị duyệt binh Quốc khánh 2/9 trong không khí rợp cờ đỏ sao vàng.

Việt Nam hân hoan, thế giới chao đảo

31/08/2025

NỔI BẬT

  • “Việt Nam – Núi rừng biển cả” – bộ ảnh phong cảnh tuyệt đẹp đang triển lãm ở Phú Quốc

    “Việt Nam – Núi rừng biển cả” – bộ ảnh phong cảnh tuyệt đẹp đang triển lãm ở Phú Quốc

    397 chia sẻ
    Chia sẻ 159 Tweet 99
  • Những địa chỉ thưởng thức ẩm thực lý tưởng dịp 2-9 tại TP.HCM

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Rockim Garden: Sắc xanh vườn rừng

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Thuở kích thước ‘cậu nhỏ’ gắn liền với phẩm giá đàn ông

    371 chia sẻ
    Chia sẻ 148 Tweet 93
  • Tổng Bí thư: Không lực cản nào có thể ngăn bước chúng ta vươn tới hòa bình, thịnh vượng

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.