Nhà sản xuất ô tô hạng sang Rolls-Royce ngày 7/1 cho biết doanh số bán ô tô của hãng này trong năm 2019 đã tăng 25%, nhờ nhu cầu khá vững đối với mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) đầu tiên Cullinan chỉ sau một năm ra mắt.
Roll-Royce cho hay trong năm 2019, nhà sản xuất ô tô có 116 năm tuổi của Anh này đã bán được 5.152 chiếc, so với 4.107 chiếc trong năm 2018. Giám đốc điều hành Roll-Royce Torsten Mueller-Oetvoes cho biết nhu cầu đối với mẫu SUV Cullinan trên thị trường thế giới đã giúp Roll-Royce đạt được kết quả nói trên và nhu cầu dự kiến sẽ ổn định hơn nữa trong năm 2020.
Kết quả khả quan của thương hiệu thuộc sở hữu của BMW được coi là dấu hiệu tích cực giữa lúc ngành công nghiệp ô tô thế giới vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau, trong bối cảnh đà tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng đến doanh số của các nhà sản xuất ô tô như Volkswagen và Ford Motor Co.
Bắc Mỹ vẫn là thị trường đóng góp lớn nhất vào tổng doanh số bán hàng của Roll-Royce (chiếm 1/3), tiếp đến là Trung Quốc và châu Âu.