Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam và “cuộc chiến” thị phần ngay trên sân nhà

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
20/02/2019
Trong Chuyện làm ăn
Hàng loạt nhà đầu tư quốc tế “tấn công” thị trường bán lẻ Việt Nam

Hàng loạt nhà đầu tư quốc tế “tấn công” thị trường bán lẻ Việt Nam

Share on Facebook

Bức tranh toàn cảnh về thị trường bán lẻ Việt Nam từ năm 2014 đến nay đã có sự phát triển nhanh chóng với sự gia tăng về nhu cầu tiêu dùng cũng như mật độ “phủ sóng” của các hệ thống bán lẻ. Cùng với sự xuất hiện của ngày càng nhiều “đại gia” quốc tế, các doanh nghiệp bán lẻ nội địa cũng cho thấy chiến lược phát triển bài bản ngay trên sân nhà.

Sức hút lớn mang tên “thị trường bán lẻ Việt Nam”

Năm 2014 đánh dấu nhiều biến động trên thị trường bán lẻ Việt Nam bởi số lượng các thương vụ M&A và sự xuất hiện của những tên tuổi tầm cỡ quốc tế. 19 siêu thị Metro Cash & Carry của Metro tại Việt Nam được bán cho tập đoàn Berli Jucker (BJC – Thái Lan). Bản thân Berli Jucker trước đó cũng ghi dấu ấn với thương vụ mua lại toàn bộ chuỗi Family Mart và đổi tên thành B’mart.

Không theo đuổi chiến lược M&A như BJC, tập đoàn Aeon (Nhật Bản) lại lựa chọn chiến lược tiếp cận đa chiều hơn khi trực tiếp khai trương 2 đại trung tâm mua sắm là Aeon Mall Tp.HCM và Aeon Mall Bình Dương.

Tiếp đó, Aeon bắt tay với Citimart cho ra đời thương hiệu Aeon-Citimart, đồng thời đưa hàng hóa Aeon vào trong hệ thống hơn 30 siêu thị của Citimart. Lotte – “đại gia” đến từ Hàn Quốc khai trương trung tâm thương mại Lotte Centre tại Hà Nội, cùng với đó là việc đẩy nhanh tốc độ mở rộng chuỗi siêu thị Lotte mart trên khắp cả nước.

  • Xem thêm: Những xu hướng trong ngành bán lẻ năm 2019

Big C là thương hiệu ngoại hoạt động lâu nhất tại Việt Nam cũng ồ ạt mở rộng địa bàn hoạt động về các tỉnh, thành phố. Ngoài ra vẫn còn rất nhiều những “ông lớn” khác cũng đang từng bước tiến vào thị trường như chuỗi Robins của Central Group (Thái Lan), Takashimaya (Nhật Bản) hay Auchan (Pháp), Mark & Spencer (Anh)…

Có thể thấy sức hấp dẫn của thị trường bán lẻ Việt Nam trong mắt các nhà đầu tư quốc tế được thể hiện qua quá trình gấp rút xây dựng hệ thống phân phối thông qua nhiều phương thức khác nhau. Các doanh nghiệp ngoại từ hoạt động đầu tư trực tiếp, mua bán – sáp nhập cho đến liên doanh, liên kết…dự báo sẽ mang đến sự sôi động cho thị trường và gia tăng sức ép cạnh tranh lên các thương hiệu nội địa.

Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá cao vào bậc nhất khu vực theo báo cáo của CBRE
Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá cao vào bậc nhất khu vực theo báo cáo của CBRE

Điểm thu hút thị trường lớn nhất đối với các thương hiệu nhà bán lẻ nội địa thời gian này là việc Vingroup tham gia vào thị trường với việc mua lại toàn bộ chuỗi Ocean Mart và đổi tên thành VinMart. Tới cuối năm 2014, siêu thị bán lẻ 79 Market của tập đoàn Alphanam cũng đã nhượng lại địa điểm kinh doanh cho Vingroup.

Cùng với hệ thống siêu thị VinMart, VinCommerce – đơn vị chủ quản của VinMart đã cho thấy sự tăng tốc mạnh mẽ với chiến lược “phủ sóng” bằng nhiều cửa hàng bán lẻ VinMart+ tại các khu vực dân cư.

Trong báo cáo của CBRE về “Mức độ sôi động của các thị trường bán lẻ khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2014″ thì thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá cao vào bậc nhất khu vực, chỉ đứng sau Trung Quốc.

Theo số liệu của Bộ Công thương dự báo, bán lẻ hiện đại sẽ chiếm khoảng 40% thị trường Việt Nam vào năm 2020. Vào thời điểm 2014, con số này mới dừng ở mức 20% bởi vẫn chịu ảnh hưởng to lớn từ mô hình kinh doanh truyền thống là chợ cóc, chợ vỉa hè.

Thương hiệu bán lẻ Việt từng bước chinh phục người tiêu dùng

Vào cuối năm 2017, Diễn đàn Bán lẻ Việt Nam 2017 với chủ đề 10 năm phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam và thách thức của tương lai đã được tổ chức. Thị trường bán lẻ có nhiều khởi sắc, Việt Nam trở thành một trong những thị trường tiềm năng hấp dẫn đầu tư trong và ngoài nước… là ý kiến chung được các chuyên gia đánh giá tại diễn đàn.

Theo thống kê, tỷ lệ bán buôn và bán lẻ Việt Nam chiếm 14% GDP, bán lẻ cũng thuộc 1 trong 6 ngành nghề thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất. Thị trường bán lẻ tăng trưởng nhanh chóng, theo Savills, doanh số bán lẻ của Việt Nam đạt 129 tỷ USD năm 2017, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái – mức rất cao so với khu vực ASEAN.

Trong giai đoạn 2018-2021, thị trường bán lẻ được dự đoán sẽ tăng trưởng ổn định nhờ nhu cầu giải trí tăng (10%/năm), cửa hàng tạp hóa hiện đại (9%/năm) và hàng may mặc (6%/năm).

Trong số các doanh nghiệp bán lẻ nội địa, VinCommerce với chiến lược “phủ sóng” sau 4 năm gia nhập thị trường bán lẻ đã cho thấy những kết quả khả quan. Được đánh giá là một chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ có “tuổi đời” còn rất trẻ – 4 năm, nhưng VinMart & VinMart+ đã từng bước gây dựng lòng tin của người tiêu dùng.

Đến hết tháng 12/2018, sau sự kiện khai trương kỷ lục 117 cửa hàng VinMart+ mới chỉ trong 1 ngày 31/12, chuỗi bán lẻ thuộc Vingroup này đã sở hữu khoảng 100 siêu thị VinMart và hơn 1.700 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc.

Doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam và “cuộc chiến” thị phần ngay trên sân nhà

Để phục vụ cho hệ thống bán lẻ rộng khắp này, VinCommerce nhanh chóng đầu tư hệ thống hơn 30 phòng/trạm kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm trên toàn quốc, trở thành thương hiệu bán lẻ duy nhất Việt Nam sở hữu chuỗi phòng / trạm kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2005.

Ngoài ra, Vingroup tiếp tục phát triển hệ thống 14 nông trường công nghệ cao VinEco với diện tích sản xuất lên tới 3.000 hecta. Đến nay, sau 3 năm ra mắt thị trường, thương hiệu nông sản sạch VinEco và các đơn vị hợp tác đã cung cấp hơn 3.000 tấn nông sản sạch mỗi tháng cho thị trường, phân phối độc quyền tại VinMart & VinMart+.

  • Xem thêm: Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt gần 4,4 triệu tỉ đồng năm 2018

Những nỗ lực phát triển hướng tới sức khỏe người tiêu dùng này của VinMart & VinMart+ đã đạt được những kết quả khả quan. Theo công bố Vietnam Report, VinMart & VinMart+ vươn lên vị trí số 1 trong 10 nhà bán lẻ uy tín năm 2018, vượt qua nhiều “ông lớn” lâu năm trong ngành bán lẻ.

Có thể thấy, để tồn tại trong thị trường bán lẻ với sức cạnh tranh khốc liệt như Việt Nam thì chỉ có tiềm lực tài chính thôi là chưa đủ. Các yếu tố như kỹ năng quản trị, kinh nghiệm, tầm nhìn chiến lược dài hạn, cùng cái tâm luôn hướng tới sức khỏe người tiêu dùng Việt… đã góp phần tạo dựng nên thành công cho một thương hiệu Việt trên chính “sân nhà”.

Thương hiệu bán lẻ Việt từng bước chinh phục người tiêu dùng trong nước
Thương hiệu bán lẻ Việt từng bước chinh phục người tiêu dùng trong nước

Trước hết phải kể đến chiến lược phủ sóng của các cửa hàng bán lẻ VinMart+. Xuất phát từ việc nghiên cứu nhu cầu mua sắm và tâm lý người tiêu dùng trong nước, chuỗi VinMart+ có quy mô dưới 300m2 được phân bổ xen kẽ trong các khu dân cư đã giúp việc mua sắm của khách hàng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Không chỉ cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu hằng ngày của người dân, VinMart+ còn phục vụ các mặt hàng tươi sống, rau củ quả sạch VinEco ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm chế biến sẵn VinMart Cook, hóa mỹ phẩm VinMart Home, định hình phong cách “Ăn sạch, sống xanh” của người tiêu dùng Việt.

Việc tạo ra những chính sách giảm giá, khuyến mại hợp lý để có thể khiến khách hàng vừa lòng, đồng thời tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ với các thương hiệu khác – cũng là một chiến lược được VinMart & VinMart+ sử dụng thường xuyên. Khách hàng thông qua việc sử dụng thẻ VinID để tích điểm mua sắm còn được hưởng thêm nhiều lợi ích khác từ các chương trình này.

Gia tăng trải nghiệm cho khách hàng cũng là một chiến lược kinh doanh đang được VinCommerce triển khai tại VinMart. Các khu trưng bày sản phẩm chất lượng cao WeCare, khu trải nghiệm ẩm thực Bếp nhà mình và Food Zone, khu vui chơi giải trí Kid Zone… được bố trí hợp lý, thiết kế thân thiện để tương tác với khách hàng, giúp việc mua sắm của người tiêu dùng trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

VinMart & VinMart+ dường như đang tạo ra một phong cách và nhận thức tiêu dùng mới an toàn, thông minh trước bối cảnh vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn nạn trên thị trường bán lẻ. Chính điều này đã tại nên sự khác biệt nổi bật của VinMart & VinMart+ so với các thương hiệu bán lẻ khác tại thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh nhiều hãng bán lẻ quốc tế với chiến lược kinh doanh bài bản đang chiếm nhiều ưu thế về thị phần, việc Vingroup quyết định tham gia vào lĩnh vực bán lẻ đã góp phần mang lại thế cân bằng cho các thương hiệu nội địa.

Nguồn VnEconomy
Từ khoá: doanh nghiệp bán lẻngười tiêu dùngthị trường bán lẻ Việt Nam
Bài trước đó

VPBank vào danh sách 500 ngân hàng toàn cầu có giá trị thương hiệu cao nhất

Bài kế tiếp

Doanh nhân, anh là người hạnh phúc?

Bạn có thể quan tâm

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Lỡ hẹn với Cần Giờ  một cuộc… livestream
Chuyện làm ăn

Lỡ hẹn với Cần Giờ một cuộc… livestream

Đăng bởi Ái Mỹ
07/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Doanh nhân, anh là người hạnh phúc?

Doanh nhân, anh là người hạnh phúc?

MỚICẬP NHẬT

Bay lên giữa trời xanh - khi cánh diều kể chuyện hòa bình - 10
Du lịch

Bay lên giữa trời xanh – khi cánh diều kể chuyện hòa bình

Đăng bởi Diên Vỹ
13/05/2025

Khi ánh nắng đầu hè nhuộm vàng bờ biển Pinarella, từng cánh diều khổng lồ và kỳ ảo lại rủ...

Xem thêmDetails
Sheraton Saigon và nghệ thuật bánh bá trạng: Khi ẩm thực là một món quà được gói bằng cảm xúc - 1

Sheraton Saigon và nghệ thuật bánh bá trạng: Khi ẩm thực là một món quà được gói bằng cảm xúc

13/05/2025
Gần 10.000 xe điện VinFast bán ra chỉ trong tháng 4

Gần 10.000 xe điện VinFast bán ra chỉ trong tháng 4

13/05/2025
Kingston FURY Renegade G5: Tốc độ PCIe 5.0 chạm ngưỡng giới hạn - Sẵn sàng cho mọi cuộc chơi

Kingston FURY Renegade G5: Tốc độ PCIe 5.0 chạm ngưỡng giới hạn – Sẵn sàng cho mọi cuộc chơi

13/05/2025
Avnet Ai Tech Days 2025 – Khi tương lai ai được đánh thức tại Việt Nam

Avnet Ai Tech Days 2025 – Khi tương lai ai được đánh thức tại Việt Nam

13/05/2025

NỔI BẬT

  • Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cargill Việt Nam hoàn thành 4 điểm trường mới tại vùng cao, hướng tới cột mốc 150 trường vào năm 2030

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tục ăn trầu ở châu Á

    311 chia sẻ
    Chia sẻ 124 Tweet 78
  • Tranh cổ động về biển đảo

    186 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 47
  • Hai chiến dịch cộng đồng của TCP Việt Nam lọt Top 10 CSR nổi bật trên mạng xã hội cuối 2024

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.