Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/02/2021
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Chuyện phòng the
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
e-Media
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Chuyện phòng the
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
e-Media
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Con đường sự nghiệp Marketing

Để tiếp thị hướng ngoại vẫn có tác dụng

Đăng bởi Nhất Nguyên
04/12/2013
Để tiếp thị hướng ngoại vẫn có tác dụng
Share on Facebook

Trước xu hướng phát triển mạnh mẽ của các hình thức tiếp thị hướng nội (inbound marketing) như tiếp thị bằng nội dung, tiếp thị bằng truyền thông xã hội, tiếp thị qua các trang web tìm kiếm thông tin, nhiều người cho rằng tiếp thị hướng ngoại (outbound marketing) sẽ chết.

Thế nhưng, gần đây DiscoverOrg đã thực hiện với 1.000 giám đốc công nghệ thông tin (IT) ở nhiều công ty khác nhau, từ những công ty hàng đầu cho đến những doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ đó đưa ra kết luận rằng nhận định trên có thể đã bị cường điệu quá mức.

Theo DiscoverOrg, trên thực tế tiếp thị hướng ngoại (outbound marketing), tức tiếp thị truyền thống, vẫn là hình thức hiệu quả để thu hút khách hàng và tăng trưởng doanh thu. Theo kết quả khảo sát, 75% số người tham gia cho biết họ sẵn sàng tham gia một sự kiện hay cuộc hẹn sau khi nhận được điện thoại hay thư điện tử từ một người bán hàng chưa quen biết (cold call).

Với kết quả khảo sát nói trên, DiscoverOrg cho rằng các doanh nghiệp không nên xem nhẹ tầm quan trọng của các kỹ thuật tiếp thị hướng ngoại truyền thống như gọi điện cho khách hàng chưa quen biết trước, gửi thư điện tử, quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên ấn phẩm.

Một cuộc điện thoại theo hình thức truyền thống nếu được thực hiện tốt vẫn thể hiện tính nhân bản hơn, giúp doanh nghiệp gần gũi với khách hàng triển vọng hơn và thuyết phục họ cao hơn, cho dù doanh nghiệp đang ở quy mô nào hay hoạt động trong lĩnh vực nào.

Đối với nhiều công ty, việc kết hợp giữa các kỹ thuật tiếp thị hướng nội và hướng ngoại có thể là cách tốt nhất. Và doanh nghiệp cũng không nhất thiết phải chọn các hình thức quảng cáo đắt tiền như quảng cáo qua truyền hình hay quảng cáo trên ấn phẩm thì mới có thể thu được nhiều lợi ích. Theo các chuyên gia, dưới đây là một số cách để khai thác hiệu quả các kỹ thuật tiếp thị hướng ngoại song song với tiếp thị qua các kênh xã hội.

Soạn thảo kỹ các kịch bản trước khi tiếp xúc khách hàng

Khi thực hiện một cuộc gọi điện thoại hay gửi thư điện tử cho một khách hàng chưa quen biết, điều quan trọng nhất là không làm cho khách hàng có cảm giác doanh nghiệp đang quảng cáo cho họ.

  • Xem thêm: Khi doanh nghiệp không nên tiếp thị hướng nội…

Những gì nghe có vẻ quá hoa mỹ hay sáo rỗng sẽ không có tác dụng. Hãy soạn ra một kịch bản và thực hành đọc qua kịch bản đó như đang thực hiện một cuộc hội thoại theo một cách tự nhiên. Trong trường hợp gửi thư điện tử, cách hành văn cần thể hiện được bản sắc và nhãn hiệu của doanh nghiệp.

Chú trọng vấn đề thời gian

Gọi điện cho một khách hàng chưa quen biết là một việc làm khá rủi ro, vì người gọi có thể bị xem là một kẻ gây phiền toái nếu khách hàng đang bận rộn. Vì vậy, cần để ý đến các chi tiết, nhất là thời điểm gọi khách hàng. Những cuộc gọi vào giờ nghỉ trưa chắc chắn sẽ không được khách hàng chào đón. Những cuộc gọi vào khoảng thời gian 8-9 giờ sáng sẽ có thể phù hợp với những khách hàng chưa phải đến công sở vào lúc này. Một lựa chọn khác là từ 4-5 giờ chiều, khi đa số khách hàng đã giải quyết xong những công việc quan trọng trong ngày.

Quan tâm đến khách hàng như một cá nhân nhưng không nên có thành kiến với họ

Trước khi gọi điện, nên tìm hiểu càng nhiều thông tin về khách hàng càng tốt. Hãy sử dụng những thông tin này để lựa chọn hình thức tiếp thị thích hợp và tạo uy tín cho bạn cũng như doanh nghiệp của mình. Có thể sáng tạo trong cách tiếp cận khách hàng.

Cách gửi thư viết tay cho khách hàng trong thời buổi công nghệ thông tin hiện nay biết đâu lại có tác dụng hơn cách gửi thư điện tử. Tuy nhiên, không nên có thành kiến, tỏ ra bực tức, không quan tâm và không muốn gọi lại cho khách hàng khi cuộc gọi đầu tiên chưa thành công.

Lý do đơn giản là không phải khách hàng nào cũng đang ở trong một tình huống có thể sẵn sàng lắng nghe bạn nói về cách giúp họ kiếm tiền hay tiết kiệm tiền.

Đưa ra các khuyến khích

Hãy sử dụng các chiến lược tiếp thị hướng ngoại để hướng những khách hàng có quan tâm tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp hay sản phẩm trên mạng internet. Có thể thông qua các cuộc gọi hoặc thư điện tử gửi cho những khách hàng chưa quen biết để nhắc họ về các chương trình khuyến mãi, các giải thưởng mà doanh nghiệp đang dành cho khách hàng.

Tùng cường kết hợp quảng bá trên mạng internet

Có thể làm việc này bằng cách đưa vào các ấn phẩm quảng cáo, thư điện tử, danh thiếp, bao bì sản phẩm… các đường dẫn kết nối đến trang web. Ngoài ra, có thể yêu cầu nhân viên đưa thông tin này vào chữ ký trong thư điện tử cũng như chia sẻ trên các trang hồ sơ cá nhân của họ trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn.

  • Xem thêm: Chọn định dạng nào cho tiếp thị bằng nội dung?

Tạo một trang đích đến (landing page)

Trang web này sẽ giúp cho khách hàng có những thông tin cơ bản về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp cũng như các chương trình khuyến mãi đang áp dụng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Cũng có thể tạo ra một trang đích đến trên trang Facebook của doanh nghiệp. Trang này nên giới thiệu sơ qua về công ty, sản phẩm và thúc đẩy khách hàng đi đến hành động, tức liên hệ với doanh nghiệp để hỏi thêm thông tin hay để mua hàng.

Theo dõi kết quả

Doanh nghiệp có thể đầu tư vào một chương trình quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để theo dõi kết quả thu được từ các hoạt động tiếp thị hướng nội và hướng ngoại. Những thông tin từ chương trình này sẽ là cơ sở để doanh nghiệp thay đổi chiến lược tiếp thị và chọn lựa kỹ thuật tiếp thị thích hợp.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: inbound marketingMarketingoutbound marketingtiếp thị bằng nội dungtiếp thị bằng truyền thông xã hộitiếp thị hướng ngoạitiếp thị hướng nộitiếp thị qua các trang web
Bài trước đó

Những cung đường trên dãy Hy Mã Lạp Sơn

Bài kế tiếp

Ngọc trai nuôi Tahiti

Bạn có thể quan tâm

Vì sao phải tiếp thị về lợi ích của sản phẩm? - 2
Marketing

Vì sao phải tiếp thị về lợi ích của sản phẩm?

26/02/2021
Đừng chiến thắng trong tâm trí, để rồi thất bại trên quầy kệ
Marketing

Đừng chiến thắng trong tâm trí, để rồi thất bại trên quầy kệ

06/02/2021
Bạn đã phân biệt được Shopper Insight và Consumer Insight chưa? - 1
Marketing

Bạn đã phân biệt được Shopper Insight và Consumer Insight chưa?

03/02/2021
Thương hiệu và “sức mạnh vô thức” - 1
Marketing

Thương hiệu và “sức mạnh vô thức”

31/01/2021
Chiến lược mạng xã hội của tỉ phú Richard Branson
Marketing

Chiến lược mạng xã hội của tỉ phú Richard Branson

24/01/2021
PurpleAsia Transform Asia thắng lớn với 4 giải thưởng tại Transform Asia-7
Marketing

PurpleAsia thắng lớn với 4 giải thưởng tại Transform Asia

16/01/2021
Design Summit 2021: Xây dựng niềm tự hào phát triển thương hiệu quốc gia - 2
Marketing

Design Summit 2021: Xây dựng niềm tự hào phát triển thương hiệu quốc gia

08/01/2021
Cẩn trọng với việc định giá bán
Marketing

Cẩn trọng với việc định giá bán

07/01/2021
Tránh những hiểu lầm về mạng truyền thông
Marketing

Tránh những hiểu lầm về mạng truyền thông

03/01/2021
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ngọc trai nuôi Tahiti

Ngọc trai nuôi Tahiti

Mới cập nhật

Chiêm ngưỡng garage siêu xe tuyệt vời nhất dành cho giới siêu giàu
Khám phá

Chiêm ngưỡng garage siêu xe tuyệt vời nhất dành cho giới siêu giàu

27/02/2021

Cho dù bạn đang nói về Ferrari, Lamborghini, Porsche, McLaren hay thậm chí là Ford GT, siêu xe còn hơn...

Xem thêm
Cỏ thơm - mỹ vị hoang dại - 5

Cỏ thơm – mỹ vị hoang dại

27/02/2021
Các pho tượng cổ với những câu chuyện lạ thường - 5

Các pho tượng cổ với những câu chuyện lạ thường

27/02/2021
Truyện ngắn: Gió qua thềm

Gió qua thềm

27/02/2021
Đánh giá nhanh BMW 5-Series 2021 vừa ra mắt đấu E-Class - 2

Đánh giá nhanh BMW 5-Series 2021 vừa ra mắt đấu E-Class

27/02/2021
Facebook Youtube Instagram Pinterest
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy
  • Tuyển dụng
  • Magazine

Content Protection by DMCA.com

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

VTM ONLINE | HOME DECOR PLUS | WELOVECAR | LICH LAM 
© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
      • Sức khoẻ
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

VTM ONLINE | HOME DECOR PLUS | WELOVECAR | LICH LAM 
© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập