Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Để khách hàng trở thành những nhân chứng thuyết phục

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
07/11/2012
Trong Marketing
Để khách hàng trở thành những nhân chứng thuyết phục
Share on Facebook

Doanh nghiệp có thể xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng cách phối hợp ba quy trình: (1) Tạo ra và đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng; (2) Xây dựng những giá trị của doanh nghiệp và (3) Quảng bá những giá trị này đến khách hàng. 

Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp xem khách hàng trung thành như những nhân chứng để tuyên truyền các giá trị của mình đến với công chúng, nhờ đó có thêm những khách hàng mới.

Làm thế nào để có được những nhân chứng đủ sức thuyết phục và tạo được niềm tin cao đối với đông đảo người tiêu dùng? Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia.

Tạo ra và đem đến cho khách hàng những sản phẩm tuyệt vời

Theo các chuyên gia tiếp thị, sản phẩm nếu được tung ra thị trường thì phải đáng để khách hàng quan tâm và đưa ra những lời bình phẩm, nhận xét. Do đó, doanh nghiệp cần phải kiểm tra lại xem sản phẩm của mình đã thật sự bám sát những nhu cầu đích thực của khách hàng chưa.

Mời khách hàng tham gia các chương trình thử nghiệm sản phẩm

Lợi ích đối với những khách hàng thử nghiệm sản phẩm mới của doanh nghiệp là họ được trải nghiệm những điều mới lạ và mua hàng với giá ưu đãi, trong khi lợi ích của doanh nghiệp là những khách hàng đó sẵn sàng chia sẻ với doanh nghiệp cách làm cho sản phẩm tốt hơn.

Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp phát triển quan hệ sâu hơn với khách hàng và mời họ làm nhân chứng để quảng bá cho hình ảnh và các giá trị của mình về sau.

  • Xem thêm: Làm mới chương trình khách hàng trung thành Hướng khách hàng đến những trải nghiệm giàu cảm xúc

Lắng nghe phản hồi của khách hàng

Doanh nghiệp nên tạo điều kiện thuận lợi và hướng dẫn khách hàng tận tình để giúp họ đưa ra ý kiến phản hồi, đồng thời ghi nhận sự đánh giá của họ về các đặc điểm, tính năng của các sản phẩm mà doanh nghiệp đang và sắp chào bán.

Có thể lập ra một nhóm khách hàng chuyên làm công việc khảo sát để giúp doanh nghiệp định hướng chiến lược phát triển sản phẩm. Cần nhớ rằng phải chủ động hỏi thăm khách hàng về trải nghiệm của họ trong quá trình sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp không làm điều này kịp thời, những rắc rối mà khách hàng gặp phải sẽ tích tụ thành những nhận xét tiêu cực về sản phẩm của doanh nghiệp và chúng có thể sẽ bị phát tán rộng trong cộng đồng.

Tạo ra những giá trị gia tăng cho khách hàng

Có thể gửi bản tin cho khách hàng, cập nhật thông tin, đưa các lời tư vấn liên quan đến việc sử dụng sản phẩm, giải thích các tính năng, lợi ích mới của sản phẩm để giúp họ có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm.

Tuy nhiên, cần lưu ý là không nên lạm dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá bán, mà nên hướng đến việc tạo ra những giá trị gia tăng cho khách hàng một cách gián tiếp. Ngoài ra, nên thường xuyên cung cấp cho những khách hàng chuyên làm công việc khảo sát những thông tin quan trọng hay giá trị gia tăng xứng đáng nhất.

Gắn kết khách hàng qua các mạng truyền thông xã hội

Đây là một kênh giao tiếp rất thuận lợi để doanh nghiệp gắn kết với khách hàng và đem đến những giá trị gia tăng cho họ. Nên tạo ra các liên kết đến các trang xã hội của doanh nghiệp ở các điểm tiếp xúc trực tuyến với khách hàng qua mạng internet.

Có thể tạo ra tương tác với họ thông qua các trang xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube, Google+… và đừng nên bỏ qua các trang web tìm kiếm thông tin như Google, Yahoo!.

  • Xem thêm: Ba yếu tố làm nên một câu chuyện thương hiệu hay

Khuyến khích khách hàng tham gia làm nhân chứng thông qua nhiều hình thức quảng bá thú vị

Chẳng hạn, doanh nghiệp có thể treo giải thưởng cho những khách hàng làm nhân chứng hài hước nhất qua các đoạn phim video dài 30 giây được đưa lên tài khoản YouTube của doanh nghiệp. Cũng có thể tổ chức những cuộc thi giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp trong những ngày lễ hay nhân các sự kiện quan trọng.

Khẳng định thông điệp tiếp thị mà nhân chứng cần thể hiện

Doanh nghiệp nên linh hoạt trong việc để cho người làm nhân chứng được chọn lựa hình thức thể hiện như phát biểu trong một đoạn phim video, viết một câu chuyện dưới dạng tìm hiểu thực tế, đưa ra lời nhận xét trong các mục quảng cáo…

Dù chọn hình thức nào thì điều quan trọng là phải hướng các nhân chứng vào thông điệp chính nhằm thể hiện những giá trị mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến đông đảo người tiêu dùng.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: người tiêu dùngnhân chứngniềm tinthuyết phục
Bài trước đó

Vespa 3 van i.e hoàn toàn mới mở ra tương lai về Công nghệ xe máy

Bài kế tiếp

Bài học về ứng dụng mobile marketing ở Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bài học về ứng dụng mobile marketing ở Việt Nam

Bài học về ứng dụng mobile marketing ở Việt Nam

MỚICẬP NHẬT

Từ phát súng ở Utah đến cú tấn công dữ liệu ở Hà Nội: Một tuần thế giới chao đảo
Sang ngày mới

Từ phát súng ở Utah đến cú tấn công dữ liệu ở Hà Nội: Một tuần thế giới chao đảo

Đăng bởi DoanhNhân+
14/09/2025

Những ngày giữa tháng 9 mở ra bằng hai mảng màu đối lập. Ở Mỹ, cả chính trường rúng động...

Xem thêmDetails
Tài xế nhận xe VinFast VF 5/Herio Green trong chương trình “Mua xe 0 đồng” của GSM trên Xanh SM Platform

“Mua xe 0 đồng” cho tài xế xanh: GSM, VinFast và ngân hàng bắt tay mở đường sở hữu xe điện

14/09/2025
Dàn diễn viên Đồi Hành Xác: Tà Thuyết Đen Trở Lại tại showcase ra mắt phim ở TP.HCM - 1

Khi phim kinh dị Việt tìm cách vươn ra thế giới từ những câu chuyện dân gian ám ảnh

14/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

14/09/2025
Andres Valencia & Mourlot: Khi tuổi thơ gõ cửa thế giới nghệ thuật

Andres Valencia & Mourlot: Khi tuổi thơ gõ cửa thế giới nghệ thuật

14/09/2025

NỔI BẬT

  • Chiều bên dòng kênh Vĩnh Tế

    Chiều bên dòng kênh Vĩnh Tế

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    650 chia sẻ
    Chia sẻ 260 Tweet 163
  • Thú vị nhạc cụ thuở sơ khai

    193 chia sẻ
    Chia sẻ 79 Tweet 48
  • 12 câu nói hay nhất về phát triển nguồn nhân lực

    540 chia sẻ
    Chia sẻ 216 Tweet 135
  • Vẽ món ngon Việt Nam

    339 chia sẻ
    Chia sẻ 136 Tweet 85
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.