Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
04/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Dấu hiệu của doanh nghiệp “khủng hoảng tuổi trung niên”

Tâm Quỳnh Đăng bởi Tâm Quỳnh
26/05/2018
Trong Marketing
Dấu hiệu của doanh nghiệp “khủng hoảng tuổi trung niên”
Share on Facebook

Các chủ doanh nghiệp luôn phải vật lộn với những thay đổi của thị trường và ngay cả một doanh nhân giàu kinh nghiệm cũng phải đối mặt với nhiều thách thức mới như xu hướng số hóa, sự chuyển đổi thế hệ trong đội ngũ nhân sự và cả nhóm khách hàng mục tiêu hay sự cạnh tranh từ các công ty khởi nghiệp với mô hình kinh doanh mới, cách làm tiếp thị thần tốc và hiệu quả.

Trong khi khách hàng và nhân viên của doanh nghiệp ngày càng trẻ hơn, còn doanh nghiệp thì “già đi” một cách đáng ngạc nhiên và bắt đầu có cảm giác như “mình đang ra khỏi cuộc chơi”. Từng là một công ty dẫn đầu xu hướng, luôn là nơi phát xuất ý tưởng mới của thị trường. Đã có lúc mọi chuyện luôn là như thế, trơn tru và dễ dàng, nhưng tốc độ thay đổi ngày càng nhanh hơn và doanh nghiệp đang đối mặt với nỗi lo bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua.

Đó chính là thời kỳ “khủng hoảng tuổi trung niên” của một doanh nghiệp. Dù mỗi doanh nhân, mỗi doanh nghiệp có thể đang trải qua hiện tượng này theo những cách khác nhau, nhưng có những dấu hiệu chung cho thấy rằng một công ty đang trong thời kỳ “khủng hoảng tuổi trung niên”.

  • Xem thêm: Làm gì khi sản phẩm bắt đầu “suy tàn”?

Nội bộ trở nên mơ hồ về giá trị thương hiệu

Có một vết nứt khá rõ giữa quá khứ và tương lai. Một số người trong tổ chức cứ “kiên quyết bám trụ với quá khứ” trong khi một số khác thì “hung hăng” tiến về phía trước nhưng lại ít quan tâm đến di sản của công ty. Điều này tạo ra sự mơ hồ trong nội bộ công ty và cả trên thị trường vì mọi người không chắc chắn, không biết rõ là thương hiệu này đang đại diện cho điều gì.

Khoảng cách công nghệ

Sếp, người chủ của doanh nghiệp vẫn dùng Facebook để kết nối với con cái và bạn bè thời đại học nhưng lại không biết rõ cách tiếp cận phù hợp để sử dụng công nghệ như một công cụ tiếp thị cho doanh nghiệp. Sự bất an càng tăng lên khi mà các công ty cùng ngành đã bắt đầu vận dụng chiến lược kỹ thuật số hay truyền thông xã hội và dường như chúng có tác dụng tốt.

  • Xem thêm: Khi nào nên làm mới thương hiệu?

Thương hiệu không còn được biết đến như trước kia

Bạn đã từng đề cập đến tên một ban nhạc nổi tiếng vào thập niên 70 của thế kỷ trước với một nhân viên và nhận được câu trả lời “Ai vậy?”. Có thể tình cảnh này cũng đang xảy ra với thương hiệu của bạn!

Sự cạnh tranh mới, các phương pháp tiếp thị mới và rất nhiều yếu tố gây xáo động trên thị trường đã khiến cho thương hiệu của bạn dần ra khỏi vị trí hàng đầu trong nhận thức của người tiêu dùng, thậm chí, với đối tượng người tiêu dùng trong hiện tại, bạn “chưa bao giờ được biết đến”. Trong trường hợp này, người lãnh đạo cần đặt sang một bên cái tôi của họ và chấp nhận quá trình “tái kết nối” với đối tượng mới.

Thương hiệu trở nên nhàm chán, cũ kỹ

Logo và trang web mà người chủ doanh nghiệp từng rất yêu quý đã bắt đầu trở nên giống như “mớ thức ăn để trong tủ lạnh quá lâu”. Thậm chí, có những lúc chúng gây ra vài “nụ cười gượng gạo” trên khuôn mặt của các nhân viên mới và đối tác, khách hàng tiềm năng. Người sếp hiểu rằng họ cần phải thay đổi nhưng lại không muốn mất đi sự nhận biết thương hiệu mà họ đã xây dựng từ lúc khởi nghiệp.

Kém sức hấp dẫn

Thương hiệu của bạn đã đi từ chỗ “hấp dẫn” đến “chấp nhận được”. Việc kinh doanh vẫn còn tạo ra lợi nhuận nhưng là với đối tượng khách hàng cũ. Còn khi phải chinh phục một khách hàng mới thì tiêu chuẩn vàng để hoàn tất một thương vụ đã không còn tác dụng nữa và bắt buộc bạn phải giải thích lại giá trị của mình.

  • Xem thêm: Nên làm mới nhãn hiệu khi nào? 

Đã đến lúc phải thay đổi

Nếu doanh nghiệp của bạn đang trải qua bất cứ hay gần như tất cả các triệu chứng trên thì đây là lúc phải bắt đầu thay đổi. Cũng nên hết sức lạc quan vì những giá trị, đạo đức nghề nghiệp, động lực và kinh nghiệm đã đưa doanh nghiệp đến thành công hôm nay sẽ là nền tảng giúp doanh nghiệp xây dựng bước tiếp theo.

Mặc dù thị trường không còn như trước đây nữa nhưng bạn biết mình là ai và bạn hiểu rõ điều gì đã làm cho công ty của bạn trở nên tuyệt vời như thế. Giải pháp ở đây là hãy nói lên câu chuyện của thương hiệu, hãy cho khách hàng cơ hội được kết nối với những con người đang đứng phía sau thương hiệu, để họ nhìn thấy một khía cạnh mới mẻ hơn, “hợp thời” hơn và những gì mà thương hiệu đang đại diện – trong thời khắc hiện tại.

Một trọng tâm mới trong cách làm thương hiệu và tiếp thị sẽ là lực đẩy giúp doanh nghiệp vượt qua thời khắc khó khăn của tuổi trung niên và lại một lần nữa vững bước vào tương lai.

– Tổng hợp
Từ khoá: khủng hoảng tuổi trung niênlàm mới thương hiệuphương pháp tiếp thịthương hiệu và tiếp thịxây dựng thương hiệu
Bài trước đó

Sàn giao dịch hàng hóa không thể rập khuôn mô hình của nước ngoài

Bài kế tiếp

“Con kênh xanh xanh…”

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Con kênh xanh xanh

“Con kênh xanh xanh...”

MỚICẬP NHẬT

Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch - 1
Quần vợt

Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

Đăng bởi Dư Hải
04/09/2025

Giải Cầu lông quốc tế Yonex Sunrise Vietnam Open 2025 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 14-9 tại Nhà...

Xem thêmDetails
IWC mang dịch vụ “cá nhân hoá” đến Singapore: một cuộc hẹn đẳng cấp tại ION Orchard

IWC mang dịch vụ “cá nhân hoá” đến Singapore: một cuộc hẹn đẳng cấp tại ION Orchard

04/09/2025
Khi hoa Việt vươn ra biển lớn

Khi hoa Việt vươn ra biển lớn

04/09/2025
Hai đơn vị trao BBGN hợp tác

Temix mở Trung tâm Thiết kế tiên tiến tại Việt Nam: Bước đi chiến lược trong viễn thông và không gian

04/09/2025
Lời tri ân đến từ trái tim: 90 ca khúc của Trương Vĩnh Anh Duy

Lời tri ân đến từ trái tim: 90 ca khúc của Trương Vĩnh Anh Duy

04/09/2025

NỔI BẬT

  • Trường Mầm non Iris Preschool: Vững vàng sau khó khăn nhờ “sự tử tế”

    Trường Mầm non Iris Preschool: Vững vàng sau khó khăn nhờ “sự tử tế”

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Merck kỷ niệm 30 năm phát triển tại Việt Nam với nhiều sáng kiến cộng đồng bền vững

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Lời tri ân đến từ trái tim: 90 ca khúc của Trương Vĩnh Anh Duy

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Temix mở Trung tâm Thiết kế tiên tiến tại Việt Nam: Bước đi chiến lược trong viễn thông và không gian

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 10 câu nói hoàn hảo về loài mèo

    489 chia sẻ
    Chia sẻ 196 Tweet 122
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.