Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Dấu hiệu của doanh nghiệp “khủng hoảng tuổi trung niên”

Tâm Quỳnh Đăng bởi Tâm Quỳnh
26/05/2018
Trong Marketing
Dấu hiệu của doanh nghiệp “khủng hoảng tuổi trung niên”
Share on Facebook

Các chủ doanh nghiệp luôn phải vật lộn với những thay đổi của thị trường và ngay cả một doanh nhân giàu kinh nghiệm cũng phải đối mặt với nhiều thách thức mới như xu hướng số hóa, sự chuyển đổi thế hệ trong đội ngũ nhân sự và cả nhóm khách hàng mục tiêu hay sự cạnh tranh từ các công ty khởi nghiệp với mô hình kinh doanh mới, cách làm tiếp thị thần tốc và hiệu quả.

Trong khi khách hàng và nhân viên của doanh nghiệp ngày càng trẻ hơn, còn doanh nghiệp thì “già đi” một cách đáng ngạc nhiên và bắt đầu có cảm giác như “mình đang ra khỏi cuộc chơi”. Từng là một công ty dẫn đầu xu hướng, luôn là nơi phát xuất ý tưởng mới của thị trường. Đã có lúc mọi chuyện luôn là như thế, trơn tru và dễ dàng, nhưng tốc độ thay đổi ngày càng nhanh hơn và doanh nghiệp đang đối mặt với nỗi lo bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua.

Đó chính là thời kỳ “khủng hoảng tuổi trung niên” của một doanh nghiệp. Dù mỗi doanh nhân, mỗi doanh nghiệp có thể đang trải qua hiện tượng này theo những cách khác nhau, nhưng có những dấu hiệu chung cho thấy rằng một công ty đang trong thời kỳ “khủng hoảng tuổi trung niên”.

  • Xem thêm: Làm gì khi sản phẩm bắt đầu “suy tàn”?

Nội bộ trở nên mơ hồ về giá trị thương hiệu

Có một vết nứt khá rõ giữa quá khứ và tương lai. Một số người trong tổ chức cứ “kiên quyết bám trụ với quá khứ” trong khi một số khác thì “hung hăng” tiến về phía trước nhưng lại ít quan tâm đến di sản của công ty. Điều này tạo ra sự mơ hồ trong nội bộ công ty và cả trên thị trường vì mọi người không chắc chắn, không biết rõ là thương hiệu này đang đại diện cho điều gì.

Khoảng cách công nghệ

Sếp, người chủ của doanh nghiệp vẫn dùng Facebook để kết nối với con cái và bạn bè thời đại học nhưng lại không biết rõ cách tiếp cận phù hợp để sử dụng công nghệ như một công cụ tiếp thị cho doanh nghiệp. Sự bất an càng tăng lên khi mà các công ty cùng ngành đã bắt đầu vận dụng chiến lược kỹ thuật số hay truyền thông xã hội và dường như chúng có tác dụng tốt.

  • Xem thêm: Khi nào nên làm mới thương hiệu?

Thương hiệu không còn được biết đến như trước kia

Bạn đã từng đề cập đến tên một ban nhạc nổi tiếng vào thập niên 70 của thế kỷ trước với một nhân viên và nhận được câu trả lời “Ai vậy?”. Có thể tình cảnh này cũng đang xảy ra với thương hiệu của bạn!

Sự cạnh tranh mới, các phương pháp tiếp thị mới và rất nhiều yếu tố gây xáo động trên thị trường đã khiến cho thương hiệu của bạn dần ra khỏi vị trí hàng đầu trong nhận thức của người tiêu dùng, thậm chí, với đối tượng người tiêu dùng trong hiện tại, bạn “chưa bao giờ được biết đến”. Trong trường hợp này, người lãnh đạo cần đặt sang một bên cái tôi của họ và chấp nhận quá trình “tái kết nối” với đối tượng mới.

Thương hiệu trở nên nhàm chán, cũ kỹ

Logo và trang web mà người chủ doanh nghiệp từng rất yêu quý đã bắt đầu trở nên giống như “mớ thức ăn để trong tủ lạnh quá lâu”. Thậm chí, có những lúc chúng gây ra vài “nụ cười gượng gạo” trên khuôn mặt của các nhân viên mới và đối tác, khách hàng tiềm năng. Người sếp hiểu rằng họ cần phải thay đổi nhưng lại không muốn mất đi sự nhận biết thương hiệu mà họ đã xây dựng từ lúc khởi nghiệp.

Kém sức hấp dẫn

Thương hiệu của bạn đã đi từ chỗ “hấp dẫn” đến “chấp nhận được”. Việc kinh doanh vẫn còn tạo ra lợi nhuận nhưng là với đối tượng khách hàng cũ. Còn khi phải chinh phục một khách hàng mới thì tiêu chuẩn vàng để hoàn tất một thương vụ đã không còn tác dụng nữa và bắt buộc bạn phải giải thích lại giá trị của mình.

  • Xem thêm: Nên làm mới nhãn hiệu khi nào? 

Đã đến lúc phải thay đổi

Nếu doanh nghiệp của bạn đang trải qua bất cứ hay gần như tất cả các triệu chứng trên thì đây là lúc phải bắt đầu thay đổi. Cũng nên hết sức lạc quan vì những giá trị, đạo đức nghề nghiệp, động lực và kinh nghiệm đã đưa doanh nghiệp đến thành công hôm nay sẽ là nền tảng giúp doanh nghiệp xây dựng bước tiếp theo.

Mặc dù thị trường không còn như trước đây nữa nhưng bạn biết mình là ai và bạn hiểu rõ điều gì đã làm cho công ty của bạn trở nên tuyệt vời như thế. Giải pháp ở đây là hãy nói lên câu chuyện của thương hiệu, hãy cho khách hàng cơ hội được kết nối với những con người đang đứng phía sau thương hiệu, để họ nhìn thấy một khía cạnh mới mẻ hơn, “hợp thời” hơn và những gì mà thương hiệu đang đại diện – trong thời khắc hiện tại.

Một trọng tâm mới trong cách làm thương hiệu và tiếp thị sẽ là lực đẩy giúp doanh nghiệp vượt qua thời khắc khó khăn của tuổi trung niên và lại một lần nữa vững bước vào tương lai.

– Tổng hợp
Từ khoá: khủng hoảng tuổi trung niênlàm mới thương hiệuphương pháp tiếp thịthương hiệu và tiếp thịxây dựng thương hiệu
Bài trước đó

Sàn giao dịch hàng hóa không thể rập khuôn mô hình của nước ngoài

Bài kế tiếp

“Con kênh xanh xanh…”

Bạn có thể quan tâm

SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Con kênh xanh xanh

“Con kênh xanh xanh...”

MỚICẬP NHẬT

Tp. Hồ Chí Minh sôi động với Giải Bơi người cao tuổi năm 2025 - 2
Sống Thể thao

Tp. Hồ Chí Minh sôi động với Giải Bơi người cao tuổi năm 2025

Đăng bởi Dư Hải
23/10/2025

Trong khuôn khổ chào mừng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2025”, Giải Bơi Người cao...

Xem thêmDetails
Chuyển đổi kép

Diễn đàn “Đầu tư tác động – Thúc đẩy chuyển đổi kép”: Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

23/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

22/10/2025
Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

22/10/2025
Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh

Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

22/10/2025

NỔI BẬT

  • Chuyển đổi kép

    Diễn đàn “Đầu tư tác động – Thúc đẩy chuyển đổi kép”: Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Việt Nam – Tâm điểm logistics toàn cầu: Đặt nền móng cho chuỗi cung ứng thế hệ mới tại FWC 2025

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tp. Hồ Chí Minh sôi động với Giải Bơi người cao tuổi năm 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • FIATA 2025 Hà Nội: Xây dựng tương lai xanh và bền vững trong vận tải biển toàn cầu

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.