Giải thưởng “Công ty truyền thông của năm” do tạp chí Campaign xác lập và là một trong những giải thưởng danh giá nhất ngành quảng cáo và truyền thông khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đêm tiệc công bố công ty chiến thắng được tổ chức vào ngày 10-12 tại Singapore.TK-L Media còn là công ty truyền thông Việt Nam đầu tiên trong lịch sử giải được vinh danh trong hạng mục này.
Bà Nguyễn Thị Trúc Mai, Giám đốc Điều hành cho biết: “TK-L Media từng được bình chọn là “Công ty quảng cáo có chất lượng dẫn đầu tại Việt Nam năm 2011” do Tập đoàn RECMA (The Research Company Evaluating The Media Agency Industry) có trụ sở đặt tại Paris đánh giá và năm nay 2014, TK-L Media tham gia vào cuộc thi lớn do tạp chí Campaign South East Asia tổ chức. Chúng tôi vô cùng phấn khích khi có tên trong danh sách đề cử sau cùng. Sự kiện TK-L Media đạt giải Bạc và trở thành công ty truyền thông đầu tiên của Việt Nam chiến thắng trên đấu trường khu vực quả là kỳ tích. Chúng tôi tự hào về danh hiệu dành cho một công ty Việt Nam và với tất cả những thành viên TK-L Media”.
Sau hơn 20 năm, giải thưởng “Công ty truyền thông của năm” đã trở thành danh hiệu uy tín hàng đầu, là nơi tôn vinh những thành tích của ngành quảng cáo trong khu vực, nơi ghi nhận năng lực lãnh đạo, sức sáng tạo, hiệu quả kinh doanh, sự phát triển và đóng góp đối với ngành quảng cáo và truyền thông tại châu Á – Thái Bình Dương. Giải thưởng tạo điều kiện cho tất cả công ty dù lớn hay nhỏ, đều có cơ hội vinh danh ở thị trường bản địa cũng như khu vực. Công ty thắng giải cần thể hiện năng lực thực sự, chứng minh được ưu thế nổi trội hơn hẳn so với các đối thủ hàng đầu trong ngành.
Để chiến thắng, công ty đoạt giải phải thể hiện được chiến lược kinh doanh đúng đắn, chứng minh bằng những thành công đã gặt hái trong thời gian qua cũng như được đo lường bằng kết quả thực tế, như: năng lượng sáng tạo của đội ngũ nhân viên, năng lực lãnh đạo xuất sắc của ban lãnh đạo và đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Hơn nữa, chiến lược phát triển nhân sự, kế hoạch đào tạo và sự cống hiến cho ngành quảng cáo và truyền thông cũng là tiêu chí đánh giá quan trọng.
Ông Andre Narain Nair, Quản lý Bộ phận chăm sóc khách hàng nói: “Giải thưởng này là thành quả đóng góp bởi những nỗ lực không ngừng của mọi thành viên trong gia đình TK-L Media, từ bộ phận lập kế hoạch, bộ phận mua quảng cáo và tất cả các kênh truyền thông chúng tôi đang hợp tác, từ quảng cáo truyền hình, quảng cáo trực tuyến đến quảng cáo ngoài trời. Đây chính là danh hiệu xứng đáng cho tinh thần làm việc kiên định, bền bỉ và sáng tạo của toàn bộ thành viên TK-L Media”.
Chỉ có ba giải thưởng dành cho hạng mục “Công ty truyền thông của năm” tại Việt Nam, hai công ty đoạt giải còn lại đều có yếu tố nước ngoài.
Để tìm ra đơn vị chiến thắng, một ban thẩm định gồm 91 giám khảo là các chuyên gia tiếp thị hàng đầu đến từ nhiều quốc gia trong khu vực, trong đó có ba giám khảo đến từ Việt Nam. Họ đã thực hiện một quy trình đánh giá nghiêm ngặt đối với gần 800 hồ sơ qua hai vòng thi.Ở vòng đầu, ban giám khảo xem xét và cho điểm độc lập. Công ty Kiểm toán, Tư vấn quản lý và tài chính PwC với cam kết trung thực và độc lập là đơn vị đưa ra kết quả dựa trên điểm số tổng hợp từ các giám khảo.Từ kết quả này, danh sách đề cử bốn công ty ngành truyền thông tại Việt Nam đã được thông báo vào 19-11. Sau đó ban giám khảo họp lại thảo luận để chọn ra ba công ty chiến thắng chung cuộc.
Đ.V dịch (DNSGCT)