Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
08/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

CMO quan trọng đến đâu?

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
07/10/2019
Trong Marketing
Công ty có thật sự cần một giám đốc tiếp thị? - 1
Share on Facebook

Giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer – CMO) là một chức danh được nhắc đến ngày càng nhiều trong những năm gần đây.

Với sự xuất hiện của các kênh truyền thông và phân phối mới, các công ty đang nhận ra tiềm năng to lớn của các hoạt động tiếp thị trong việc định hướng cho các chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Thế nhưng, thời gian phục vụ trung bình của một CMO ở một công ty chỉ là 23 tháng so với bốn, năm năm của các giám đốc tài chính (CFO) và không phải công ty nào cũng có các giám đốc tiếp thị cấp cao.

Câu hỏi đặt ra là liệu các công ty có thật sự cần một CMO không, hay vai trò của CMO đã được thổi phồng như một trào lưu trong những năm gần đây?

  • Xem thêm: Xu hướng thay CMO bằng CGO: Thách thức mới cho các giám đốc tiếp thị

Khi hoạt động kinh doanh phát triển, tiếp thị cũng trở thành một lĩnh vực mang tính chiến lược và tác động đến toàn bộ tổ chức.

Để hiểu rõ hơn khách hàng của mình, tổng giám đốc điều hành và hội đồng quản trị cần có một người đóng vai trò là người đại diện cho khách hàng để liên tục cập nhật cho họ những thông tin liên quan đến khách hàng. Ngoài ra, về lâu dài, các công ty cũng cần một CMO để thực hiện những nhiệm vụ sau đây:

1. Gắn kết các hoạt động marketing với chiến lược kinh doanh chung của doanh nghiệp

 Sự xuất hiện của các công nghệ mới, các kênh phân phối mạnh và quyền lực của người tiêu dùng ngày càng lớn đã làm cho thị trường cạnh tranh gay gắt hơn. Hoạt động marketing cũng vì vậy mà ngày càng trở nên quan trọng.

Ngày nay, marketing không còn chỉ giới hạn trong khuôn khổ của 4P (Product: sản phẩm; Price: giá cả; Place: phân phối; Promotion: quảng bá).

Công ty có thật sự cần một giám đốc tiếp thị? - 3

Các nhà làm tiếp thị với hiểu biết sâu sắc hơn về thị trường và khách hàng cần phải đóng vai trò quan trọng hơn trong việc xây dựng chiến lược công ty.

Họ phải xác định thị trường, phân khúc thị trường, đề ra các phương thức thâm nhập, các hình thức hợp tác nên áp dụng.

Để chuyển tải những thông tin này, tốt nhất là có một người đại diện cho các hoạt động marketing để có thể nói cùng một “ngôn ngữ” với hội đồng quản trị và CEO.

2. Kết nối hội đồng quản trị với khách hàng

Cho dù doanh nghiệp có sáng tạo đến mấy và có một đội ngũ nhân viên tài năng đến đâu đi nữa thì cũng khó có thể thành công nếu không giữ được liên hệ được với khách hàng.

Các giám đốc cấp cao phải thường xuyên đánh giá lại các quyết định chiến lược của họ dựa trên phản hồi của khách hàng.

Các CMO đóng một vai trò quan trọng trong việc cập nhật cho ban giám đốc những xu hướng tiêu dùng mới nhất và phân tích xem các nguồn lực của doanh nghiệp đã được phân bổ hợp lý để đáp ứng các nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng hay chưa.

3. Tạo ra một tổ chức lấy khách hàng làm trọng tâm

Ngày nay, khách hàng có quá nhiều chọn lựa và việc duy trì lòng trung thành của khách hàng cũng như lợi thế cạnh tranh bền vững đang trở thành một thử thách lớn đối với các doanh nghiệp.

Sự khác biệt giữa những doanh nghiệp thành công trong việc đạt được những mục tiêu đã đề ra nằm ở khả năng định hướng hoạt động của doanh nghiệp.

Các công ty lấy khách hàng làm trọng tâm luôn thiết kế cơ cấu tổ chức và các quy trình, hệ thống làm việc với quan niệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu.

Công ty có thật sự cần một giám đốc tiếp thị? - 2

Những vấn đề này còn liên quan đến văn hóa, tổ chức và các chính sách của doanh nghiệp. CMO chính là người có thể tạo ra ảnh hưởng lên ban giám đốc trong việc thực hiện các biện pháp nhằm xây dựng một tổ chức thật sự chú trọng đến khách hàng.

Mặc dù CMO đóng một vai trò quan trọng như vậy, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng ủng hộ việc duy trì vị trí này.

Thách thức của các CMO cũng là những thách thức vốn dĩ của hoạt động marketing: làm thế nào để lượng hóa kết quả của các hoạt động tiếp thị và đánh giá đầy đủ hiệu quả của hoạt động này.

Sự xuất hiện của các kênh truyền thông mới đã giúp các CMO phần nào chứng minh được kết quả của những đồng vốn đầu tư cho marketing.

  • Xem thêm: Tương lai nào cho các CMO?

Tuy nhiên, bản thân các CMO cũng phải không ngừng học hỏi để tìm hiểu các đặc thù của từng lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp đang hoạt động, cũng như các yêu cầu, nhiệm vụ của từng bộ phận chức năng để có thể nói cùng một “ngôn ngữ” với CEO và ban giám đốc.

Trong tương lai, CMO vẫn là cầu nối quan trọng giữa hội đồng quản trị, các giám đốc cấp cao với khách hàng. Các doanh nghiệp cần phải xem đây là một vị trí trọng yếu và có một số quyền lực nhất định.

Ngoài ra, họ cũng phải xây dựng cơ cấu tổ chức sao cho các CMO có thể tham gia vào việc định hướng tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp bằng cách kết nối các bộ phận chức năng với nhau một cách chặt chẽ.

Nguồn Brand Strategy Insider
Từ khoá: chiến lược phát triểnCMOgiám đốc tiếp thịhoạt động kinh doanhhoạt động tiếp thịkênh phân phốikênh truyền thông
Bài trước đó

Màu tím sẽ thống trị mùa thu năm 2019

Bài kế tiếp

Nền kinh tế internet Đông Nam Á sẽ chạm ngưỡng 100 tỉ USD trong 2019

Bạn có thể quan tâm

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nền kinh tế Internet Đông Nam Á sẽ chạm ngưỡng 100 tỉ USD trong 2019 - 2

Nền kinh tế internet Đông Nam Á sẽ chạm ngưỡng 100 tỉ USD trong 2019

MỚICẬP NHẬT

Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư
Phụ kiện

Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư

Đăng bởi Minh Anh
07/06/2025

Vào tháng 7 tới, tại một căn phòng lộng lẫy giữa Paris hoa lệ, Sotheby’s sẽ tổ chức một phiên...

Xem thêmDetails
Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

07/06/2025
Kattenstoet - Khi nhân loại xin lỗi loài mèo - 8

Kattenstoet – Khi nhân loại xin lỗi loài mèo

07/06/2025
Từ 'Big Balls' đến công chức chính thức: Cuộc trường chinh của những hacker trong chính phủ Mỹ

Từ ‘Big Balls’ đến công chức chính thức: Cuộc trường chinh của những hacker trong chính phủ Mỹ

07/06/2025
EU 'tuyên chiến' hàng giá rẻ từ Trung Quốc: Việt Nam có đang thờ ơ?

EU ‘tuyên chiến’ hàng giá rẻ từ Trung Quốc: Việt Nam có đang thờ ơ?

07/06/2025

NỔI BẬT

  • sự kiện Made by Vietnam day 2025

    MADE BY VIETNAM DAY 2025: Sự kiện kết nối và tôn vinh thương hiệu Việt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Mỹ Thuật Madhubani, Ấn Độ

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • 25 hình ảnh tái hiện lại thực trạng xã hội hiện nay

    1277 chia sẻ
    Chia sẻ 511 Tweet 319
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1122 chia sẻ
    Chia sẻ 449 Tweet 281
  • Từ các dòng tranh truyền thống Ấn Độ đến bích họa Madurai

    405 chia sẻ
    Chia sẻ 162 Tweet 101
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.