Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
25/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

CMO quan trọng đến đâu?

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
07/10/2019
Trong Marketing
Công ty có thật sự cần một giám đốc tiếp thị? - 1
Share on Facebook

Giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer – CMO) là một chức danh được nhắc đến ngày càng nhiều trong những năm gần đây.

Với sự xuất hiện của các kênh truyền thông và phân phối mới, các công ty đang nhận ra tiềm năng to lớn của các hoạt động tiếp thị trong việc định hướng cho các chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Thế nhưng, thời gian phục vụ trung bình của một CMO ở một công ty chỉ là 23 tháng so với bốn, năm năm của các giám đốc tài chính (CFO) và không phải công ty nào cũng có các giám đốc tiếp thị cấp cao.

Câu hỏi đặt ra là liệu các công ty có thật sự cần một CMO không, hay vai trò của CMO đã được thổi phồng như một trào lưu trong những năm gần đây?

  • Xem thêm: Xu hướng thay CMO bằng CGO: Thách thức mới cho các giám đốc tiếp thị

Khi hoạt động kinh doanh phát triển, tiếp thị cũng trở thành một lĩnh vực mang tính chiến lược và tác động đến toàn bộ tổ chức.

Để hiểu rõ hơn khách hàng của mình, tổng giám đốc điều hành và hội đồng quản trị cần có một người đóng vai trò là người đại diện cho khách hàng để liên tục cập nhật cho họ những thông tin liên quan đến khách hàng. Ngoài ra, về lâu dài, các công ty cũng cần một CMO để thực hiện những nhiệm vụ sau đây:

1. Gắn kết các hoạt động marketing với chiến lược kinh doanh chung của doanh nghiệp

 Sự xuất hiện của các công nghệ mới, các kênh phân phối mạnh và quyền lực của người tiêu dùng ngày càng lớn đã làm cho thị trường cạnh tranh gay gắt hơn. Hoạt động marketing cũng vì vậy mà ngày càng trở nên quan trọng.

Ngày nay, marketing không còn chỉ giới hạn trong khuôn khổ của 4P (Product: sản phẩm; Price: giá cả; Place: phân phối; Promotion: quảng bá).

Công ty có thật sự cần một giám đốc tiếp thị? - 3

Các nhà làm tiếp thị với hiểu biết sâu sắc hơn về thị trường và khách hàng cần phải đóng vai trò quan trọng hơn trong việc xây dựng chiến lược công ty.

Họ phải xác định thị trường, phân khúc thị trường, đề ra các phương thức thâm nhập, các hình thức hợp tác nên áp dụng.

Để chuyển tải những thông tin này, tốt nhất là có một người đại diện cho các hoạt động marketing để có thể nói cùng một “ngôn ngữ” với hội đồng quản trị và CEO.

2. Kết nối hội đồng quản trị với khách hàng

Cho dù doanh nghiệp có sáng tạo đến mấy và có một đội ngũ nhân viên tài năng đến đâu đi nữa thì cũng khó có thể thành công nếu không giữ được liên hệ được với khách hàng.

Các giám đốc cấp cao phải thường xuyên đánh giá lại các quyết định chiến lược của họ dựa trên phản hồi của khách hàng.

Các CMO đóng một vai trò quan trọng trong việc cập nhật cho ban giám đốc những xu hướng tiêu dùng mới nhất và phân tích xem các nguồn lực của doanh nghiệp đã được phân bổ hợp lý để đáp ứng các nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng hay chưa.

3. Tạo ra một tổ chức lấy khách hàng làm trọng tâm

Ngày nay, khách hàng có quá nhiều chọn lựa và việc duy trì lòng trung thành của khách hàng cũng như lợi thế cạnh tranh bền vững đang trở thành một thử thách lớn đối với các doanh nghiệp.

Sự khác biệt giữa những doanh nghiệp thành công trong việc đạt được những mục tiêu đã đề ra nằm ở khả năng định hướng hoạt động của doanh nghiệp.

Các công ty lấy khách hàng làm trọng tâm luôn thiết kế cơ cấu tổ chức và các quy trình, hệ thống làm việc với quan niệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu.

Công ty có thật sự cần một giám đốc tiếp thị? - 2

Những vấn đề này còn liên quan đến văn hóa, tổ chức và các chính sách của doanh nghiệp. CMO chính là người có thể tạo ra ảnh hưởng lên ban giám đốc trong việc thực hiện các biện pháp nhằm xây dựng một tổ chức thật sự chú trọng đến khách hàng.

Mặc dù CMO đóng một vai trò quan trọng như vậy, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng ủng hộ việc duy trì vị trí này.

Thách thức của các CMO cũng là những thách thức vốn dĩ của hoạt động marketing: làm thế nào để lượng hóa kết quả của các hoạt động tiếp thị và đánh giá đầy đủ hiệu quả của hoạt động này.

Sự xuất hiện của các kênh truyền thông mới đã giúp các CMO phần nào chứng minh được kết quả của những đồng vốn đầu tư cho marketing.

  • Xem thêm: Tương lai nào cho các CMO?

Tuy nhiên, bản thân các CMO cũng phải không ngừng học hỏi để tìm hiểu các đặc thù của từng lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp đang hoạt động, cũng như các yêu cầu, nhiệm vụ của từng bộ phận chức năng để có thể nói cùng một “ngôn ngữ” với CEO và ban giám đốc.

Trong tương lai, CMO vẫn là cầu nối quan trọng giữa hội đồng quản trị, các giám đốc cấp cao với khách hàng. Các doanh nghiệp cần phải xem đây là một vị trí trọng yếu và có một số quyền lực nhất định.

Ngoài ra, họ cũng phải xây dựng cơ cấu tổ chức sao cho các CMO có thể tham gia vào việc định hướng tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp bằng cách kết nối các bộ phận chức năng với nhau một cách chặt chẽ.

Nguồn Brand Strategy Insider
Từ khoá: chiến lược phát triểnCMOgiám đốc tiếp thịhoạt động kinh doanhhoạt động tiếp thịkênh phân phốikênh truyền thông
Bài trước đó

Màu tím sẽ thống trị mùa thu năm 2019

Bài kế tiếp

Nền kinh tế internet Đông Nam Á sẽ chạm ngưỡng 100 tỉ USD trong 2019

Bạn có thể quan tâm

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nền kinh tế Internet Đông Nam Á sẽ chạm ngưỡng 100 tỉ USD trong 2019 - 2

Nền kinh tế internet Đông Nam Á sẽ chạm ngưỡng 100 tỉ USD trong 2019

MỚICẬP NHẬT

Cocoon và hành trình gieo mầm Việt giữa đất Nhật
Doanh nghiệp

Cocoon và hành trình gieo mầm Việt giữa đất Nhật

Đăng bởi Chang Q.
24/08/2025

Giữa không khí trang trọng của lễ ký kết ngày 20/8, hình ảnh hai lá cờ Việt Nam – Nhật...

Xem thêmDetails
Phần Lan tăng cường hợp tác với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại InnoEx 2025

Phần Lan tăng cường hợp tác với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại InnoEx 2025

24/08/2025
Ẩm thực chay mùa Vu Lan tại Windsor Plaza

Ẩm thực chay mùa Vu Lan: Khi món ngon thay lời tri ân

24/08/2025
Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai

Vì sao ca khúc “Việt Nam – Tự hào tiếp bước tương lai” chinh phục được hàng triệu trái tim?

24/08/2025
VAMA kỷ niệm 25 năm: Ngành ô tô Việt trước ngưỡng “chuyển động xanh”

VAMA kỷ niệm 25 năm: Ngành ô tô Việt trước ngưỡng “chuyển động xanh”

24/08/2025

NỔI BẬT

  • Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 3 khép lại – Doanh nghiệp Việt sẵn sàng bước vào kỷ nguyên “AI-Ready”?

    Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 3 khép lại – Doanh nghiệp Việt sẵn sàng bước vào kỷ nguyên “AI-Ready”?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ẩm thực chay mùa Vu Lan: Khi món ngon thay lời tri ân

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Vì sao ca khúc “Việt Nam – Tự hào tiếp bước tương lai” chinh phục được hàng triệu trái tim?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Chợ búa cõi người

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.