Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp toàn cầu Clé de Peau Beauté và UNICEF đã hoàn thành năm đầu tiên trong mối quan hệ hợp tác mới, tiếp cận hơn 3 triệu trẻ em gái trên khắp thế giới và đưa mối quan hệ hợp tác đi đúng hướng để khai phá tiềm năng của nhiều bé gái hơn dự kiến ban đầu vào năm 2025.
Clé de Peau Beauté cho biết, điều thúc đẩy sự thành công này là các sáng kiến của chương trình Skills4Girls trong mối quan hệ hợp tác, kết hợp một loạt các chương trình đổi mới làm việc và dành cho trẻ em gái trên khắp thế giới, kết nối các em với kiến thức và kỹ năng STEM cần có để cạnh tranh về nguồn lao động trong thế kỉ 21.
Trên toàn thế giới, cứ 4 trẻ em gái trong độ tuổi 15–19 thì có 1 em không được tuyển dụng hoặc không được đào tạo so với 1/10 các trẻ em trai cùng độ tuổi. Các sáng kiến mang tính chuyển đổi của Skills4Girls được thiết kế để giúp giải quyết tình trạng bất bình đẳng giới này.
Bà Carla Haddad Mardini, Giám Đốc Hợp tác và Gây quỹ với Khu vực Tư nhân của UNICEF, cho biết: “Hơn 90% việc làm trên toàn thế giới có liên quan đến kỹ thuật số, nhưng các lựa chọn vẫn còn hạn chế hoặc không tồn tại đối với phái nữ, đặc biệt là các trẻ em gái vị thành niên, trong những lĩnh vực do nam giới chiếm ưu thế. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy sự tiến bộ đáng kể trong việc thu hẹp khoảng cách giới tính trong lĩnh vực STEM chỉ sau một năm đầu tiên gia hạn mối quan hệ đối tác với Clé de Peau Beauté, và chúng tôi hy vọng tiếp tục công việc cùng nhau để truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ em gái tiếp theo“.
Quan hệ đối tác giữa Clé de Peau Beauté với UNICEF bắt đầu vào năm 2019 và được tiếp tục gia hạn vào năm 2023 với mục tiêu là tiếp cận thêm 5,7 triệu trẻ em gái ở Bangladesh, Trung Quốc, Indonesia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Lào, Namibia, Niger, Peru, Uzbekistan và Việt Nam vào năm 2025.
Clé de Peau Beauté đã cam kết khoản đóng góp tư nhân lớn nhất thế giới trị giá 17,4 triệu USD cho Chương trình Bình đẳng Giới của UNICEF kể từ khi quan hệ đối tác bắt đầu vào năm 2019. Khoản đóng góp này được tài trợ thông qua Chiến dịch Truyền Thông Đóng Góp Xã Hội Toàn Cầu của thương hiệu, trong đó 3 USD từ doanh thu mỗi sản phẩm The Serum, một trong những sản phẩm tiêu biểu nhất của thương hiệu, sẽ được đóng góp cho hoạt động của UNICEF dành cho cộng đồng.