Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
29/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Chúng tôi sẵn sàng tăng tốc để chiếm lĩnh thị phần

Đăng bởi Lan Phương
06/07/2016
Trong Nhân vật
Share on Facebook

Chính thức đầu tư vào thị trường smartphone Việt Nam hai năm trở lại đây, hãng sản xuất điện thoại lớn thứ ba thế giới Huawei cho biết đã sẵn sàng tăng tốc để chiếm lĩnh thị phần.

Trung thành với những giá trị cốt lõi như đặt khách hàng làm trung tâm để mang đến sản phẩm chất lượng, công nghệ tiên tiến, Huawei tuyên bố sẽ đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị, hậu mãi tại Việt Nam để mang lại giá trị nhiều hơn cho người dùng.

DN664_BvHuawei080716_Shawn-Shu-2

Mở màn cho chiến lược “tăng tốc” này, ngày 6-7, Huawei ra mắt smartphone cao cấp Huawei P9, sản phẩm chủ lực của tập đoàn, sau khi sản phẩm này đạt kết quả bán hàng kỷ lục trên thị trường toàn cầu. Chúng tôi đã có dịp trao đổi với ông Shawn Shu, Giám đốc Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam (Huawei CBG) nhân sự kiện này.

Ông có thể chia sẻ thông tin về thị phần smartphone của Huawei CBG tại Việt Nam trong năm 2015, nửa đầu năm 2016? Vì sao Huawei cho rằng đây là thời điểm thích hợp để tăng tốc? Kế hoạch phát triển cũng như mục tiêu thị phần của Huawei tại Việt Nam sắp tới sẽ như thế nào?

Huawei CBG bắt đầu đầu tư vào thị trường smartphone Việt Nam từ năm 2015 và sau hơn một năm rưỡi, chúng tôi đã đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ. Từ con số không, doanh số của chúng tôi từ tháng đầu đến tháng cuối của năm 2015 đã tăng gấp 7 lần và hiện chúng tôi giữ khoảng 2% thị phần smartphone tại Việt Nam.

Trên thực tế, hơn một năm rưỡi qua, chúng tôi chỉ mới tập trung cho việc mở rộng kênh phân phối chứ chưa đẩy mạnh việc quảng bá. Hiện nay, Huawei tự tin đã có độ phủ rộng khắp tại bốn hệ thống phân phối và bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam gồm Thế giới Di động, Viettel Store, FPT Shop, Viễn thông A cùng nhiều nhà bán lẻ khác để sẵn sàng cho việc tăng tốc và chiếm lĩnh thị phần.

Doanh số tại hệ thống bán lẻ này đang chiếm 80% tổng doanh số bán hàng của Huawei. Với nền tảng đó, kết hợp đẩy mạnh hoạt động tiếp thị và quảng bá thương hiệu, chúng tôi kỳ vọng sẽ chiếm lĩnh 5% thị phần smartphone Việt Nam cuối năm nay.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm quản lý mảng kinh doanh thiết bị cầm tay và băng thông rộng di động của Huawei tại khu vực Tây Âu, nơi mà nhiều dòng sản phẩm Huawei thành công về doanh số lẫn nhận diện thương hiệu, ông đánh giá thị trường Việt Nam có những điểm gì giống và khác so với thị trường này? Việc phát triển kinh doanh của Huawei tại Việt Nam sẽ có những thuận lợi và khó khăn gì?

Hai năm trước, tôi đến Việt Nam sau 10 năm làm việc tại Huawei ở Đức và Anh. Ban đầu tôi nghĩ Việt Nam chỉ là một thị trường “mới nổi” nhưng tôi đã lầm. Với hệ thống phân phối, bán lẻ chuyên nghiệp và sự am hiểu của người dùng, thị trường smartphone tại Việt Nam đã đạt độ trưởng thành nhất định, không khác gì so với thị trường châu Âu.

Tôi đặc biệt ấn tượng với các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam, họ xây dựng được quy trình nhập hàng, bán hàng bài bản, ứng dụng nhiều chương trình quản trị tiên tiến, về tổng thể có thể ngang hàng với các hệ thống phân phối, bán lẻ tại châu Âu. Thêm vào đó, người dùng Việt cũng rất năng động và thông minh.

Khi mua sắm điện thoại, họ nghiên cứu kỹ các thông số kỹ thuật, giá cả, thương hiệu… Điểm khác biệt là cấu trúc dân số của Việt Nam trẻ hơn các nước châu Âu, vì thế, tiềm năng phát triển của thị trường smartphone tại Việt Nam còn rất lớn.

Một điểm khác biệt nữa, nếu ở châu Âu chỉ có khoảng 10 hãng điện thoại cùng nhau chia sẻ thị phần thì tại Việt Nam có hàng chục thương hiệu điện thoại lớn nhỏ khác nhau, do đó tính cạnh tranh cao hơn rất nhiều.

Hiện nay, một số khách hàng vẫn thiếu sự tin tưởng đối với các sản phẩm từ Trung Quốc. Huawei có chiến lược gì để thay đổi nhận thức của người dùng?

Đây là thách thức của Huawei không chỉở Việt Nam. Tuy nhiên, với nền tảng công nghệ vững chắc và chiến lược phát triển “lấy khách hàng làm trung tâm”, chúng tôi đã xóa bỏ những hoài nghi này. Bên cạnh hoạt động nghiên cứu, phát triển công nghệ mới, 6/16 trung tâm R&D của Huawei có nhiệm vụ nghiên cứu nhu cầu của người dùng.

Huawei cũng chú trọng đầu tư về mặt thiết kế sản phẩm để phục vụ nhu cầu thời trang và thể hiện phong cách của các khách hàng. Chúng tôi đầu tư đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp đặt tại các trung tâm R&D châu Âu và hợp tác với các thương hiệu chế tác nổi tiếng thế giới để tạo ra những sản phẩm độc đáo.

Nhiều sản phẩm cao cấp Huawei tung ra thị trường gần đây như Watch Jewel, Nexus 6P, Matebook… được đánh giá cao nhờ công nghệ và thiết kế đầy phong cách. Riêng dòng smartphone cao cấp Huawei P9, sản phẩm chủ lực của Huawei trên thị trường toàn cầu, ngoài sự phối hợp nghiên cứu và phát triển của hai trung tâm R&D tại Anh và Pháp, Huawei còn hợp tác với thương hiệu máy ảnh Leica để tạo ra công nghệ camera kép đột phá.

DN664_BvHuawei080716_Shawn-Shu
Ông Shawn Shu – Giám đốc Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam

Với những nỗ lực không ngừng, năm 2015, mảng kinh doanh các thiết bị di động trên toàn cầu của Huawei đã có một năm phát triển ấn tượng. Năm 2016, Huawei lọt vào danh sách Top 20 thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên toàn cầu với tốc độ tăng trưởng 22%.

Các sản phẩm cao cấp như Huawei Watch Jewel, Nexus 6P, Matebook… đã xâm nhập các thị trường khó tính như Anh, Pháp, Đức, Mỹ… Chắc chắn thành công này sẽ lan tỏa đến nhiều thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Hiện nay, điều Huawei cần làm tại Việt Nam là phát triển nhận diện thương hiệu và dịch vụ sau bán hàng. Từ đầu năm nay, chúng tôi đã bắt đầu đẩy mạnh các chiến lược truyền thông đại chúng tại Việt Nam, ví dụ chọn Mỹ Tâm, một trong những nữ ca sĩ hàng đầu, làm đại sứ thương hiệu smartphone của Huawei. Chúng tôi cũng triển khai quảng bá rộng khắp từ các quảng cáo TVC đến các hoạt động tiếp thị tại các cửa hàng bán lẻ.

Về dịch vụ hậu mãi, để chăm sóc khách hàng tốt hơn, Huawei đang xây dựng hai trung tâm dịch vụ khách hàng tại TP.HCM và Hà Nội dự kiến đi vào hoạt động vào cuối năm 2016 để đảm nhận việc bảo hành sản phẩm, tổ chức các chương trình chăm sóc khách hàng, với cam kết thời gian xử lý các yêu cầu trực tiếp trong 2 giờ, đồng thời, cung cấp dịch vụ bảo hành tận nơi trong ba ngày.

Tại Việt Nam, Huawei sẽ tập trung vào phân khúc nào, dòng sản phẩm tầm trung với nhiều sự cạnh tranh, hay dòng sản phẩm cao cấp với hai đối thủ lớn là Samsung và Apple?

Lợi thế của Huawei là sự đa dạng của các sản phẩm ở nhiều phân khúc, từ thấp, trung đến cao cấp, vì thế, tại mỗi thị trường, chúng tôi có cách tiếp cận khác nhau tùy vào nhu cầu thực tế. Tại châu Âu, Huawei khá thành công với các sản phẩm cao cấp như đồng hồ thông minh Huawei Watch Jewel, máy tính Matebook, dòng smartphone cao cấp Mate8, P9… Tại Việt Nam, chúng tôi chọn phân khúc trung và cao cấp.

Đầu năm nay, Huawei đã giới thiệu sản phẩm smartphone GR5 với mức giá khoảng 6 triệu đồng.Với phân khúc cao cấp, chúng tôi ra mắt dòng smartphone cao cấp Huawei P9 vào đầu tháng 7. Sản phẩm này chính thức có mặt tại Anh và nhiều nước khác vào tháng 4-2016 với kết quả bán hàng kỷ lục: 2,6 triệu đơn đặt hàng trong vòng sáu tuần kể từ khi ra mắt.

Tuy đặt mục tiêu thị phần 5% trong năm nay, nhưng chúng tôi xem trọng chất lượng dịch vụ và lợi ích của người dùng nhiều hơn. Đó mới là yếu tố khiến khách hàng tin tưởng và gắn kết với thương hiệu.

Smartphone P9 là một trong những sản phẩm chiến lược của Huawei, tuy nhiên, sản phẩm này có giá cao hơn so với các sản phẩm mà Huawei đã giới thiệu trước đây tại Việt Nam. Điều gì khiến ông tự tin sản phẩm này sẽ thành công? Việc ra mắt sản phẩm này sẽ được tiến hành thế nào để tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ?

Theo kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường GFK, Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường smartphone có mức tăng trưởng nhanh nhất khu vực.Bên cạnh đó, mức giá bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam cũng đang trên đà tăng trưởng. Theo GFK, giá bán lẻ điện thoại di động trung bình tại Việt Nam hiện nay là 250 USD/sản phẩm. Đây là một trong những lý do khiến Huawei tự tin đẩy mạnh kinh doanh dòng smartphone cao cấp.

Song song với việc đẩy mạnh các hoạt động quảng bá thương hiệu, việc ra mắt sản phẩm Huawei P9 được chúng tôi đầu tư bài bản với sự phối hợp của các nhà bán lẻ hàng đầu.

Theo đó, từ 1-7 đến 15-7-2016, các khách hàng đặt mua sản phẩm tại website của các nhà bán lẻ như Thế giới Di động, FPT Shop, Viettel Store… sẽ nhận được combo quà tặng đẳng cấp gồm: Bộ chân đế chụp ảnh và gậy selfie chuyên nghiệp; thẻ nhớ dung lượng 128GB cùng với gói bảo hành VIP hai năm cho thân máy và ba tháng cho màn hình.

Huawei kỳ vọng, việc ra mắt sản phẩm này sẽ mang đến cơ hội trải nghiệm sản phẩm và các giá trị thật sự mà thương hiệu Huawei mang lại cho các khách hàng. Đây sẽ là tiền đề để Huawei đạt được mục tiêu về doanh số và phát triển bền vững trong tương lai.

Từ khoá: HuaweiShawn Shuthị trường smartphone

Bạn có thể quan tâm

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí
Nhân vật

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

Đăng bởi Neo Ng.
12/05/2025
Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025
Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI
Nhân vật

Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
01/04/2025
Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025
Nhân vật

Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/03/2025
20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ -8
Nhân vật

20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ

Đăng bởi Minh Anh
13/04/2024
Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam
Nhân vật

Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/11/2023
“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”
Nhân vật

“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”

Đăng bởi Bá Hân
10/10/2023
Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc  - 9
Nhân vật

Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc 

Đăng bởi Hồng Hạnh Coco TV
15/08/2023
CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm 'thực chiến' nhiều năm trên thương mại điện tử - 2
Nhân vật

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm ‘thực chiến’ nhiều năm trên thương mại điện tử

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/03/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tại Le Mans, chiến thắng chung cuộc thứ 18 thuộc về Porsche

Tại Le Mans, chiến thắng chung cuộc thứ 18 thuộc về Porsche

Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.