Bắt đầu từ nửa đêm trong ngày cuối tuần giữa tháng 6, cuộc tranh tài giữa Porsche và Toyota ở giải đua 24 Giờ Le Mans đã diễn ra vô cùng gay cấn và khó thể dự đoán được ai sẽ giành chiến thắng ở cuộc đua ngoạn mục này. Trước vòng đua cuối cùng, Toyota dường như đã nắm chắc vị trí dẫn đầu nhưng ngay sau đó, chiếc xe của đội đua này phải dừng lại trên đường đua. Một vòng sau, chiếc xe Porsche 919 Hybrid mang số 2 được cầm lái bởi các tay đua Romain Dumas (FR), Neel Jani (CH) và Marc Lieb (DE) đã cán đích đầu tiên trước sự chứng kiến của 263.000 người hâm mộ. Cũng chính bộ ba tay đua này đã giành được chiến thắng chung cuộc lần đầu tiên với mẫu xe có công suất 662kW (900 PS) vào năm 2014 tại Brazil. Đây là chiến thắng chung cuộc lần thứ 18 của Porsche tại giải đua sức bền khốc liệt nhất hành tinh.
Như vậy, một trong những danh hiệu vô địch danh giá nhất toàn cầu sẽ về với đại bản doanh của Porsche trong năm thứ hai liên tiếp, xứng đáng với vai trò của một kỷ lục gia và một nhà bảo vệ danh hiệu vô địch. Trong năm 2015, các tay đua Earl Bamber (NZ), Nico Hülkenberg (DE) và Nick Tandy (GB) đã giành chiến thắng với mẫu xe Porsche 919 Hybrid. Chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Porsche ở giải đua huyền thoại Le Mans bắt đầu vào ngày 14-6-1970 và hai tay đua Hans Herrmann – Richard Attwood với mẫu 917 KH Coupé đã giành được ngôi vị danh giá này. Porsche được tưởng thưởng tại Le Mans tổng cộng 71 điểm theo bảng xếp hạng nhà sản xuất tại giải đua đường trường FIA World Endurance Championship (WEC). Số điểm thưởng tại giải đua 24 Giờ Le Mans cao gấp đôi số điểm thưởng của tám cuộc đua sáu giờ tranh chức vô địch khác.Porsche dẫn đầu bảng xếp hạng của các nhà sản xuất với 127 điểm, đứng trên Audi (95 điểm) và Toyota (79 điểm). Trong bảng xếp hạng dành cho các tay đua, Dumas, Jani và Lieb đồng 94 điểm trong tổng số và dẫn đầu với khoảng cách 39 điểm.
(DNSGCT)