Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
05/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Chiến lược mạng xã hội của tỉ phú Richard Branson

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
24/01/2021
Trong Marketing
Chiến lược mạng xã hội của tỉ phú Richard Branson
Share on Facebook

Khi bạn hỏi ai là doanh nhân thành công nhất trên mạng xã hội, cái tên tỉ phú Richard Branson luôn xuất hiện trong tốp dẫn đầu. Với 7 triệu “followers” (người theo dõi) trên Twitter, 9 triệu “followers” trên LinkedIn và gần đây là gần 3 triệu “like” (thích) trên Facebook, Branson là một trong những doanh nhân nổi bật nhất trên mạng xã hội, cùng với Mark Cuban và Elon Musk.

Thành công trên mạng xã hội không đơn giản chỉ là số lượng “like” và “follow”. Richard Branson tuân thủ một số cách thực hành trên mạng xã hội đã giúp ông luôn là người dẫn đầu. Sau đây là bốn cách thực hành mạng xã hội giúp thiết lập tư duy lãnh đạo, tạo nên khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng mối quan hệ qua mạng xã hội.

1. Kết nối từ những góc độ thật nhất của con người

Richard Branson đã thành công khi sử dụng mạng xã hội để kể những câu chuyện và xây dựng sự gắn bó một cách tự nhiên, tạo nên cảm xúc cá nhân, gần gũi giữa một lượng người theo dõi rất lớn. Người dùng mạng xã hội hiện nay khôn ngoan hơn bao giờ hết. Cách đây vài năm, các thông điệp marketing có thể tạo ra sự tương tác hay những cú “click” nhưng các công dân mạng xã hội hiện nay mong đợi sự kết nối thật sự.

Branson thường đưa hình ảnh cá nhân vào nội dung đăng tải. Hằng ngày, ông cũng có những phản hồi trực tiếp trên Twitter. Và một điều rất quan trọng cần lưu ý là Branson tự mình tương tác trên mạng xã hội.

  • Xem thêm: Thương hiệu cần làm gì để hoạt động tốt trên mạng xã hội?

Thật khó có thể xây dựng và nuôi dưỡng những quan hệ thật sự nếu một đội ngũ bên ngoài đang tương tác thay cho bạn, trên tài khoản của bạn. Ông hiểu rằng sự thành công trên mạng xã hội đòi hỏi “một Branson thật” và “social media” trở thành một trong những ưu tiên hằng ngày của ông.

2. Dùng mạng xã hội để đưa những người quan tâm đến website của Virgin

Đăng tải những nội dung “có vẻ hay” có thể giúp tăng sự gắn kết và lượng “click” nhưng nội dung có thể đưa người quan tâm đến với website của bạn là nội dung phải chuyển đổi được người theo dõi và thích thành đối tượng tiềm năng và sau cùng là bán được hàng.

Richard Branson hiểu tầm quan trọng của blog nội dung đối với chiến lược social media của ông; ông hầu như viết các bài viết mới trên blog mỗi ngày. Bằng cách đặt các “link” trong những trạng thái kết nối trên mạng xã hội, Branson đưa lượng người quan tâm đến với các nội dung mới trên blog thuộc website của Wirgin.

3. Branson vui nhộn

Trong quyển sách Jab, Jab, Jab, Right Hook, chuyên gia mạng xã hội Gary Vaynerchuk gợi ý nên có nội dung bổ ích và vui tươi trước khi đòi hỏi điều gì đó từ các “followers”. Dù đó là một bức hình động vật rất dễ thương, một ý tưởng hài hước hay một câu chuyện cá nhân, Richard Branson luôn chia sẻ những điều ông thích thú trên Twitter và quan trọng hơn là ông chia sẻ những nội dung mà ông biết người theo dõi cũng sẽ thích thú.

Việc chia sẻ những nội dung mà người theo dõi thật sự thích giúp mang lại sự cân bằng với nội dung có tính định hướng kinh doanh, đồng thời làm tăng khả năng người theo dõi sẽ tin tưởng vào nội dung mang tính tiếp thị, quảng bá của bạn.

Chiến lược mạng xã hội của tỉ phú Richard Branson

4. Chào đón những đóng góp của khách hàng

Richard Branson hiểu rằng hoạt động trên mạng xã hội và việc hưởng lợi từ sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng cũng có nghĩa là sẽ dễ bị tấn công bởi những phản hồi hay nhận xét tiêu cực từ khách hàng. Thay vì tránh dạng phản hồi thế này, Branson sẵn sàng chào đón, ông nói: “Tôi thích xem những tương tác mới xuất hiện. Đó là một cách tuyệt vời để nhận phản hồi về hàng hóa và dịch vụ và để tìm cảm hứng cho những ý tưởng mới”.

  • Xem thêm: Nữ phục vụ bàn khuấy đảo chính trường Mỹ với chiến lược mạng xã hội khôn ngoan

Qua kênh #AskRichard live Twitter Q&A và qua những tương tác hằng ngày, Branson gắn kết với người theo dõi trong các đối thoại mở về nhiều chủ đề. Branson chọn cách tiếp cận cộng đồng với người dùng mạng Twitter chứ không phải là cách tiếp cận mà người doanh nhân trở thành một phía đối nghịch. Nhờ thế, vị tỉ phú này đã tạo nên một cộng đồng những người ủng hộ trên mạng xã hội với sự gắn bó cao.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lượcmạng xã hộiRichard Branson
Bài trước đó

Xiaomi ra mắt Mi 10T Lite tại Việt Nam, khả năng kết nối 5G

Bài kế tiếp

Porsche Taycan điện 2021 lộ diện, giá từ 79.900 USD

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Porsche Taycan điện 2021 lộ diện, giá từ 79.900 USD-1

Porsche Taycan điện 2021 lộ diện, giá từ 79.900 USD

MỚICẬP NHẬT

Bước tiến đột phá trong “cuộc cách mạng tính toán” của NVIDIA
Nhịp số hoá

Bước tiến đột phá trong “cuộc cách mạng tính toán” của NVIDIA

Đăng bởi Vinh Nguyen
04/11/2025

Hãy cùng đọc bài diễn thuyết xuất sắc của Jensen Huang – CEO NVIDIA – tại Hội nghị GTC 2025...

Xem thêmDetails
Tô Ngọc Vân – Người thầy vẽ nên linh hồn nghệ thuật Việt Nam

Tô Ngọc Vân – Người thầy vẽ nên linh hồn nghệ thuật Việt Nam

04/11/2025
Cú sốc $100.000$ H-1B: Khi chính sách di trú kích hoạt làn sóng chuyển giao công việc

Cú sốc $100.000$ H-1B: Khi chính sách di trú kích hoạt làn sóng chuyển giao công việc

04/11/2025
Mưa bão và ngập lụt đô thị

Mưa bão và ngập lụt đô thị

04/11/2025
Startup không chết vì thiếu ý tưởng – mà vì thiếu hệ thống

Startup không chết vì thiếu ý tưởng – mà vì thiếu hệ thống

03/11/2025

NỔI BẬT

  • MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp

    MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Mưa bão và ngập lụt đô thị

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Di sản trong từng viên đá quý: Tiffany & Co. tỏa sáng tại GPHJ Monaco 2025

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

    219 chia sẻ
    Chia sẻ 88 Tweet 55
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.