Số lượng thuê bao trả phí vào cuối quý vừa qua của Spotify chạm ngưỡng 100 triệu, tăng từ mốc 75 triệu một năm trước đó, trong khi các nhà phân tích đã dự báo công ty có 99 triệu thuê bao trả phí.
Ngày 29-4, Spotify Technology SA đã báo cáo kết quả kinh doanh quý I-2019 với sự tăng trưởng tốt hơn dự kiến trong bối cảnh công ty dịch vụ nghe nhạc trực tuyến này cán mốc 100 triệu thuê bao trả phí cho dịch vụ nghe nhạc cao cấp, qua đó đẩy giá cổ phiếu của hãng này tăng gần 5%.
Là hãng dịch vụ nhạc trực tuyến số 1 thế giới về lượng thuê bao – tiếp sau là đối thủ Apple Music – Spotify đã ra mắt dịch vụ ở các khu vực như Ấn Độ, Trung Đông và Bắc Phi trong những tháng gần đây, và đang tìm cách thúc đẩy giai đoạn phát triển tiếp theo, trong đó có việc tăng giá ở các thị trường đã phát triển.
Spotify cho biết họ đã có 217 triệu người dùng hoạt động hằng tháng (MAU) vào tháng 3, tăng từ mức 173 triệu trong cùng kỳ năm trước. Các nhà phân tích của hãng nghiên cứu Factset dự kiến công ty này sẽ có 218,6 triệu thuê bao.
Số lượng thuê bao trả phí vào cuối quý vừa qua chạm ngưỡng 100 triệu, tăng từ mốc 75 triệu một năm trước đó. Các nhà phân tích đã dự báo công ty có 99 triệu thuê bao trả phí.
Doanh thu của Spotify tăng 33% lên mức 1,51 tỉ euro (1,69 tỉ USD), vượt dự báo của giới phân tích 1,47 tỉ euro (theo dữ liệu IBES của hãng Refinitiv).
Châu Âu đóng góp 40% trong tổng số thuê bao phí, tiếp theo là Bắc Mỹ với 30%.
Spotify cho biết họ dự kiến sẽ có khoảng 107 triệu đến 110 triệu thuê bao trả phí vào cuối quý II hiện tại.
Spotify cũng cho biết họ dự kiến tổng doanh thu từ 1,51 tỉ euro đến 1,71 tỉ euro trong quý II. Các nhà phân tích đã dự báo doanh thu quý này của Spotify là 1,62 tỉ euro.