Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Cải thiện hoạt động của đội ngũ bán hàng

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
22/06/2015
Trong Marketing
Cải thiện hoạt động của đội ngũ bán hàng
Share on Facebook

Mỗi đội bán hàng thường bao gồm nhân viên kinh doanh hạng A, hạng B và hạng C. Tương tự như quy luật 20/80, 80% doanh số sẽ được tạo ra bởi nhóm chuyên viên hạng A và đó cũng chính là những “thợ săn” thiện xạ bởi họ luôn năng nổ, nhiệt huyết và cố gắng thành công trong bất kể bối cảnh kinh tế ra sao, sản phẩm họ bán bị khách hàng chỉ trích thế nào hay bất kỳ một lý do, nguyên cớ nào khác mà chúng ta có thể nghe thấy những người nhân viên hạng B hoặc C đưa ra trong buổi họp đầu tuần.

Tại hầu hết mọi tổ chức hay lĩnh vực ngành nghề, nhân viên nhóm C thường chỉ thực sự hành động vào giờ chót khi bị áp lực quá nặng từ sếp, bởi họ không muốn bị cho thôi việc. Thông thường đây là nhóm nhân viên rất không dễ xử trí.

Đối với hầu hết giám đốc bán hàng, điều cốt lõi trong việc gia tăng doanh số của cả nhóm bán hàng chính là tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên nhóm B làm việc tốt như nhân viên nhóm A. Trong khi rất nhiều nhân viên nhóm B có tố chất và tiềm năng tỏa sáng, thì điều ấy không hề dễ dàng để họ trở thành hạng A bởi họ cần rất nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ từ nhà quản lý và tổ chức.

  • Xem thêm: Marketing nên hỗ trợ như thế nào cho hoạt động bán hàng?

Trong môi trường kinh doanh phức tạp như hiện nay, thật sự rất khó để nói rằng có những người sinh ra để trở thành doanh nhân cừ khôi. Bất kỳ một ai muốn xuất sắc đều phải học tập và rèn luyện. Tương tự như thể thao, không ai sinh ra đã có thể trở thành vận động viên có khả năng thi đấu tại Olympic hay là tay golf siêu sao, bởi họ cần sự đào tạo và động viên liên tục.

Mặt khác của vấn đề chính là bất kỳ ai cũng có thể trở thành một ngôi sao nếu được đào tạo đúng bài bản và đi cùng nỗ lực phấn đấu của bản thân. Nếu sếp muốn nhìn thấy một sự cải thiện rõ rệt trong khả năng kinh doanh của nhân viên hạng B, đừng chăm chú vào những tác nhân bên ngoài mà họ không thể điều khiển được như thị trường, sản phẩm hay khách hàng; trái lại, hãy giúp họ lưu tâm đến quá trình bán hàng mà họ đang thực hiện và có thể thay đổi theo ý của họ.

Hãy xem cách những nhân viên hạng A của doanh nghiệp đang làm và huấn luyện, đào tạo nhân viên hạng B theo cách ấy, hẳn nhiên, kết quả sẽ trở nên vô cùng lạc quan. Sau đây là những điều căn bản mà một nhân viên hạng A luôn rèn luyện để tạo nên sự khác biệt về đẳng cấp của họ.

Mối quan hệ với khách hàng

Tất cả nhân viên kinh doanh hạng A luôn xác định rất rõ tất cả những tác nhân, yếu tố và cá nhân nào sẽ thực sự ảnh hưởng đến hoạt động giao dịch thương mại, từ đó dẫn đến kết quả của việc bán hàng.

Nói cách khác, họ dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và chỉ rõ đâu chính là người ảnh hưởng chính đến việc bán hàng mà họ đang theo đuổi. Họ ra sức tìm hiểu thật rõ nhu cầu, mục tiêu của từng thành viên ảnh hưởng đến quyết định bán hàng và nếu đó là bán hàng với một khách hàng doanh nghiệp, họ không ngại đào sâu hơn vào bức tranh chính trị nội bộ vận hành bên trong tổ chức của khách hàng để nắm rõ điều gì đang diễn ra và ai chính là người sẽ đưa ra quyết định hợp tác sau cùng với họ.

  • Xem thêm: Tiếp sinh lực cho hoạt động bán hàng

Tình huống

Nhân viên hạng A không bao giờ thừa nhận sự hiểu biết bề mặt khi nhắc đến nhu cầu của khách hàng. Họ đào sâu, tìm tòi và đảm bảo rằng họ hiểu thật rõ mọi khía cạnh, phương diện trong nhu cầu của khách hàng.

Như được đề cập trong quyển The Challenger A Sale của Matt Dixon, họ sẽ tạo áp lực ngược lại với chính khách hàng như muốn thử thách họ và thuyết phục họ hãy nghĩ kỹ lại về các vấn đề mà họ đang có trên một phương diện rất khác, để từ đó nảy sinh ra những nhu cầu mà chính khách hàng cũng không hề nghĩ tới nhưng vấn đề ấy lại tồn tại và cần được chỉnh sửa ngay.

Đối với nhân viên hạng A, tái định nghĩa cụm từ vấn đề quan trọng hơn rất nhiều so với việc phát triển ra một giải pháp.

Quá trình

Nhân viên bán hàng cừ khôi tự tạo ra cho mình một thử thách đấy chính là phải trò chuyện trực tiếp với chính nhân vật sẽ thực sự đóng vai trò xem xét quá trình đánh giá sản phẩm của họ và đưa ra quyết định cuối cùng liệu có mua sản phẩm ấy hay không.

Họ đảm bảo rằng họ sẽ hiểu rõ tường tận mọi hệ quả gắn liền với quá trình ấy và những tiêu chí cụ thể phải được đáp ứng ngay từ đầu. Họ đảm bảo rằng quá trình bán hàng mà họ đang thực hiện sẽ bổ sung giá trị cho quá trình mua hàng của khách hàng và đáp ứng một số nhu cầu nhất định của từng cá nhân trong mỗi một giai đoạn đánh giá mua hàng.

  • Xem thêm: Đâu là nhân viên bán hàng giỏi? 

Giải pháp

Một người bán hàng giỏi không hề bán sản phẩm hay dịch vụ. Họ mang đến những giải pháp cụ thể cho từng vấn đề đã được xác định rất rõ ngay từ đầu.

Giá trị

Đi cùng một sự am hiểu sâu về nhu cầu của từng thành viên ảnh hưởng đến quyết định mua hàng sau cùng, bất kể ấy là cá nhân hay tổ chức, nhân viên hạng A đều có thể tận dụng các giá trị độc đáo mang đến từng giải pháp cho mỗi thành viên ấy.

Thí dụ, khi bán hàng cho trẻ em, họ biết lợi ích ra sao cho trẻ và cả phụ huynh; khi bán hàng cho doanh nghiệp, họ hiểu rõ lợi ích cho toàn bộ tổ chức, cho người nhân viên và cả sếp của họ như thế nào.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: đội ngũ bán hànggia tăng doanh sốquan hệ với khách hàng
Bài trước đó

Hai họa sĩ Việt Nam triển lãm tại Texas

Bài kế tiếp

Tủ lạnh SHARP Dolphin J-Tech Inverter

Bạn có thể quan tâm

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tủ lạnh SHARP Dolphin J-Tech Inverter

Tủ lạnh SHARP Dolphin J-Tech Inverter

MỚICẬP NHẬT

Cocoon và hành trình gieo mầm Việt giữa đất Nhật
Doanh nghiệp

Cocoon và hành trình gieo mầm Việt giữa đất Nhật

Đăng bởi Chang Q.
24/08/2025

Giữa không khí trang trọng của lễ ký kết ngày 20/8, hình ảnh hai lá cờ Việt Nam – Nhật...

Xem thêmDetails
Phần Lan tăng cường hợp tác với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại InnoEx 2025

Phần Lan tăng cường hợp tác với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại InnoEx 2025

24/08/2025
Ẩm thực chay mùa Vu Lan tại Windsor Plaza

Ẩm thực chay mùa Vu Lan: Khi món ngon thay lời tri ân

24/08/2025
Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai

Vì sao ca khúc “Việt Nam – Tự hào tiếp bước tương lai” chinh phục được hàng triệu trái tim?

24/08/2025
VAMA kỷ niệm 25 năm: Ngành ô tô Việt trước ngưỡng “chuyển động xanh”

VAMA kỷ niệm 25 năm: Ngành ô tô Việt trước ngưỡng “chuyển động xanh”

24/08/2025

NỔI BẬT

  • Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 3 khép lại – Doanh nghiệp Việt sẵn sàng bước vào kỷ nguyên “AI-Ready”?

    Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 3 khép lại – Doanh nghiệp Việt sẵn sàng bước vào kỷ nguyên “AI-Ready”?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Vì sao ca khúc “Việt Nam – Tự hào tiếp bước tương lai” chinh phục được hàng triệu trái tim?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ẩm thực chay mùa Vu Lan: Khi món ngon thay lời tri ân

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • TPHCM xuất sắc đoạt ngôi đầu giải đua thuyền truyền thống quốc gia

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.