Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Xe

Các hãng xe đua nhau đầu tư mạnh vào thiết kế

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
18/07/2013
Trong Xe
Các hãng xe đua nhau đầu tư mạnh vào thiết kế
Share on Facebook

Thành công đó của Hyundai-Kia khiến các đối thủ không thể xem thường và nó thúc đẩy một cuộc chạy đua thiết kế mới giữa các hãng xe.

Một sự kiện gây bất ngờ đối với giới chuyên môn là chiếc HCD-14 Genesis Concept được bình chọn giải thưởng Concept Car of the Year 2013 (Chiếc xe ý tưởng của năm 2013), đồng thời nhận thêm danh hiệu Most Significant Concept of the Year (Xe ý tưởng quan trọng nhất năm) vì đạt điểm cao nhất trong số những chiếc xe chiến thắng ở hạng này. Cũng cần biết rằng giải thưởng thường niên của thị trường Bắc Mỹ lần thứ 12 ghi nhận những mẫu xe đóng vai trò định hướng cho tương lai của ngành công nghiệp xe hơi. Còn đối với nhà sản xuất thì đây đã là lần thứ hai được trao phần thưởng cao quý (lần trước, năm 2008, chiếc Genesis Coupé của họ cũng nhận được giải thưởng tương tự).

Chiếc xe ý tưởng của năm 2013

Các chuyên gia xe hơi không tiếc lời ca ngợi chiếc concept đến từ xứ sở kim chi. Xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng tại Triển lãm Detroit hồi đầu năm nay, HCD-14 Genesis Concept giới thiệu một xu hướng mới của Hyundai dành cho những chiếc xe hạng sang trong tương lai bằng lối thiết kế và công nghệ tối tân. Trong cuộc bình chọn Concept Car of the Year 2013, HCD-14 đã vượt mặt các đối thủ đến từ Nhật Bản như Honda EV-STER và Toyota Corolla Furia để chinh phục các thành viên giám khảo.

Chiếc concept của Hyundai cũng được công nhận là thể hiện rõ những tính năng hàng đầu có ý nghĩa định hướng và mang lại trải nghiệm mới cho người tiêu dùng. HCD-14 sở hữu một loạt công nghệ tương lai của Hyundai như bắt theo ánh mắt nhìn của tài xế, nhận biết cử động của cánh tay, điều khiển bằng ngón tay được sử dụng để lựa chọn các chức năng dẫn đường vệ tinh, thông tin giải trí, âm thanh, điều hòa không khí và kết nối smartphone.

Cho dù có tạo ra bất ngờ nhưng việc HCD-14 Genesis Concept nhận giải đã phản ánh một thực tế rằng thiết kế xe hơi của các nhãn hiệu vốn thường bị coi ở “chiếu dưới” như Hyundai và Kia ngày càng có chiều sâu và chất lượng hơn. Các sản phẩm mang thương hiệu Hàn Quốc giờ đây không chỉ thỏa mãn được nhu cầu thông thường của đông đảo khách hàng (thông qua thành công về doanh số), mà đã tiến lên đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe hơn, khó tính hơn của nhóm các khách hàng cao cấp. Thành quả này xứng đáng với một quá trình đầu tư lâu dài, có hệ thống và rất tốn kém của Hyundai-Kia. Giờ đây, những chiếc xe Hyundai và Kia đã khá tự tin cạnh tranh ngang cơ với các đối thủ cùng hạng đến từ Nhật và Mỹ, thậm chí cả xe châu Âu.

Peter Schreyer – người giúp thương hiệu xe Hàn Quốc có bản sắc và dấu ấn riêng trong nhiều model

Khoảng giữa thập niên 2000, bên cạnh những cải tiến công nghệ, Kia đã đề ra chiến lược thay đổi thiết kế và họ quyết định thực hiện giải pháp “đi tắt đón đầu” khi bỏ tiền chiêu mộ những nhà thiết kế giỏi từ các nhà sản xuất xe hơi danh tiếng của châu Âu. Đáng chú ý nhất là trường hợp Peter Schreyer đã rời Audi để nhận trách nhiệm trưởng bộ phận thiết kế toàn cầu của Kia và chính ông đã mang đến cho nhãn hiệu xe hơi Hàn Quốc một bản sắc và dấu ấn riêng, được thể hiện trên các mẫu xe từ Forte, Rio, Optima, Caren, Sportage và K9/Cadenza. Công lao của Peter Schreyer đã được đền đáp khi ông được đề bạt lên chức chủ tịch Kia kiêm giám đốc thiết kế của cả Kia và Hyundai. Tham vọng của Kia là đặt mục tiêu bán được 2,75 triệu xe trong năm 2013.

Lexus với “bộ mặt khủng”

Vài năm trở lại đây, Hyundai đã cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ về phong cách nhờ sự ra đời của những mẫu xe trẻ trung và năng động hơn như i20, i30/Elantra, Sonata, Tucson, Santa Fe, Genesis Coupé, Veloster, thậm chí cả sản phẩm đầu bảng Equus. Hyundai cũng áp dụng cách làm hiệu quả của Kia khi thuê ông Christopher Chapman – nguyên Giám đốc thiết kế của BMW về lãnh đạo một trung tâm thiết kế của hãng đặt tại Mỹ. Tại đây, Christopher Chapman cùng cộng sự đã tạo ra chiếc HCD-14 Genesis Concept đoạt giải kể trên. Mục tiêu của Hyundai-Kia cơ bản đã đạt được bằng việc định hình những ngôn ngữ thiết kế có tác dụng như một nét đặc trưng mang tính thương hiệu. Khi Hyundai có Fluidic Sculpture (Điêu khắc lỏng) thì Kia cũng có Tiger Nose (Mũi hổ).

Toyota với các trung tâm thiết kế quy mô ở Nhật Bản đang nỗ lực cải tiến các mẫu xe của họ để tăng tính cạnh tranh. Thành quả đáng kể nhất của họ là đổi mới dòng sản phẩm hạng sang Lexus bằng tấm lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát như một đặc điểm thương hiệu hay những chiếc Toyota theo phong cách thể thao và trẻ trung hơn như Toyota Avalon, Camry, RAV4 và gần đây nhất là chiếc Toyota Corolla 2014.

Mercedes A-Class trẻ trung, thanh lịch hơn

Nissan và Honda có những đầu tư nhất định vào thiết kế với những mẫu concept thể hiện ý tưởng, nhưng tiếc là chưa kịp tạo được nét chủ đạo trong các sản phẩm thương mại. Các nhãn hiệu hạng sang như Mercedes, BMW, Audi và Volkswagen cũng liên tục thay đổi thiết kế theo chu kỳ. Nếu Mercedes-Benz nỗ lực phát triển dòng xe gia đình với thiết kế thể thao hơn cho các dòng A-Class, CLA-Class và chiếc S-Class mới thì BMW cố gắng tạo nên điểm nhấn bằng kiểu thiết kế đèn pha gắn liền với lưới tản nhiệt đang thịnh hành trên 3-Series, 4-Series và X5 đời mới.

Cuộc đua thiết kế cũng đã có sự tham gia của cả các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc và Ấn Độ. Trước đây, xe của Trung Quốc và Ấn Độ luôn bị chê là thiết kế nghèo nàn và sao chép, nhưng nay nhiều người phải thay đổi suy nghĩ. Một số doanh nghiệp Trung Quốc sau một thời gian tích lũy tư bản nhờ sự bùng nổ của thị trường xe hơi nội địa hiện đang đầu tư mạnh vào thiết kế và nghiên cứu – phát triển. Họ không tiếc tiền thuê các nhà thiết kế quốc tế để thiết kế những mẫu xe hiện đại, có sức thu hút và đạt chuẩn cao hơn. Qoros là một điển hình nhờ sự giúp sức của các “chuyên gia đánh thuê” đến từ Ý, cho dù những mẫu xe đã xuất hiện của họ chưa nhận được những phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng.

Thiết kế phần đầu mới của BMW X5

Việc đầu tư vào thiết kế và gặt hái được thành công nhanh chóng như Hyundai và Kia là một hiện tượng mà không phải nhà sản xuất nào cũng làm được. Thiết kế vẫn là một cuộc chơi xa xỉ và bị chi phối bởi đồng tiền. Bên cạnh một chiến lược rõ ràng, dòng tiền đổ vào thiết kế đóng vai trò quan trọng để duy trì sức sống trường tồn, từ đó định hình được những nét đặc trưng về phong cách mà người ta vẫn gọi với cái tên mỹ miều là “ngôn ngữ thiết kế”.

Quang Hiệp

Từ khoá: Chiếc xe ý tưởng của năm 2013Concept Car of the Year 2013HCD-14 Genesis ConceptMercedes A-ClassPeter Schreyer
Bài trước đó

BMW Z4 2013 sắp có mặt tại VN

Bài kế tiếp

Mất trộm 407 tác phẩm của Picasso

Bạn có thể quan tâm

Tesla Robotaxi: Khi tương lai không còn cần tay lái - 1
Xe hơi

Tesla Robotaxi: Khi tương lai không còn cần tay lái

Đăng bởi Neo Ng.
31/05/2025
SKODA New Karoq: Khơi dậy khát vọng chinh phục từ châu Âu - 2
Xe hơi

SKODA New Karoq: Khơi dậy khát vọng chinh phục từ châu Âu

Đăng bởi Vinh Nguyen
29/05/2025
Lexus RZ 550e F SPORT 2026 – Khi trải nghiệm lái trở thành nghệ thuật sống - 2
Xe hơi

Lexus RZ 550e F SPORT 2026 – Khi trải nghiệm lái trở thành nghệ thuật sống

Đăng bởi Nam Hải
28/05/2025
Volkswagen và Cái Giá Của Sự Dối Trá: Khi Công Nghệ Trở Thành Con Dao Hai Lưỡi
Xe hơi

Volkswagen và cái giá của sự dối trá: khi công nghệ trở thành con dao hai lưỡi

Đăng bởi Neo Ng.
27/05/2025
VinFast và cuộc hiển linh của tinh thần Việt: làn sóng xanh mang tên “mãnh liệt”- 3
Xe hơi

VinFast và cuộc hiển linh của tinh thần Việt: làn sóng xanh mang tên “mãnh liệt”

Đăng bởi Nam Long
22/05/2025
Toyota RAV4 2026 phiên bản GR Sport với thiết kế thể thao, đèn LED chữ C và màu sơn xanh đậm tại buổi ra mắt toàn cầu.
Xe hơi

RAV4 2026: Khi Toyota cởi áo xăng dầu, mặc đồ điện hóa mà vẫn đẹp trai ngời ngời

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Không gian tuyệt tác Mercedes-Benz: Khi xe hơi trở thành nghệ thuật sống
Sự kiện

Không gian tuyệt tác Mercedes-Benz: Khi xe hơi trở thành nghệ thuật sống

Đăng bởi Minh Nguyệt
20/05/2025
Volkswagen Vinh: Điểm chạm mới của công nghệ Đức tại miền Trung - 1
Xe hơi

Volkswagen Vinh: Điểm chạm mới của công nghệ Đức tại miền Trung

Đăng bởi Nam Hải
19/05/2025
Aston Martin Vantage Roadster 2026: Khi bầu trời là giới hạn - 1
Xe hơi

Aston Martin Vantage Roadster 2026: Khi bầu trời là giới hạn

Đăng bởi Nguyễn Văn
19/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Mất trộm 407 tác phẩm của Picasso

Mất trộm 407 tác phẩm của Picasso

MỚICẬP NHẬT

Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng - 5
Sống Thể thao

Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng

Đăng bởi Dư Hải
01/06/2025

Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương bùng nổ cảm xúc khi Bao Phương Vinh chính thức bước lên ngôi Vô...

Xem thêmDetails
'Vietnam Legends Championship 2025' với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam - 5

‘Vietnam Legends Championship 2025’ với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam

31/05/2025
Người đàn ông trung niên đang đứng trước gương, ánh mắt quyết đoán, biểu cảm mạnh mẽ, tượng trưng cho sự phục hồi testosterone tự nhiên và tinh thần sống đỉnh cao.

Bí mật testosterone: Hành trình tỉnh thức của người đàn ông trung niên

31/05/2025
Bàn ăn tinh tế tại Miên Saigon với món khai vị từ hoa dại và dưa gang, trong không gian mùa hè ấm cúng.

“Hạ Hoạch” tại Miên Saigon: Một bản giao hưởng vị giác giữa lòng Sài Gòn

31/05/2025
Người giúp việc lớn tuổi đang chăm sóc trẻ nhỏ trong không gian ấm cúng, ánh mắt dịu dàng và đầy trách nhiệm

Giúp việc – khi công việc trở thành một hành trình tử tế

31/05/2025

NỔI BẬT

  • Ba thương hiệu nhà hàng chay Việt Nam tốt nhất thế giới

    Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

    194 chia sẻ
    Chia sẻ 78 Tweet 49
  • Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tại sao Nhân – Quả ngày nay lại đến nhanh như vậy?

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • ‘Vietnam Legends Championship 2025’ với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Sinh thành từ khát vọng tự do – bức phác họa về TUỔI TRẺ

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.