Ông David John Champion, Tổng giám đốc Bayer Việt Nam: “Dự án của các đại sứ Bayer ngày càng gần hơn với cộng đồng’’
Ông đánh giá như thế nào về chương trình Đại sứ Môi trường Bayer 2012?
Chương trình Đại sứ Môi trường Bayer là chương trình toàn cầu phối hợp với Ủy ban Môi trường của Liên Hiệp Quốc, đến nay đã được thực hiện năm thứ bảy tại Việt Nam. Tám đại sứ được phong danh sẽ gia nhập gia đình Đại sứ Môi trường Bayer bao gồm các bạn trẻ đến từ 19 quốc gia trên toàn thế giới. Qua các năm, dự án của các bạn dần đi vào chiều sâu, hướng tới những đối tượng cụ thể hơn, và giải quyết những vấn đề gần hơn với cộng đồng của mình. Hội trại sinh thái cũng là một hoạt động quan trọng của các Đại sứ Môi trường Bayer hằng năm nhằm truyền thêm cảm hứng và tình yêu môi trường cho các bạn trẻ. Hội trại sinh thái năm nay có chủ đề: hành trình cho những trái tim xanh. Chuyến đi này đã trang bị thêm những kiến thức thực tế cho các bạn đại sứ, giúp ích cho những dự án môi trường của các bạn trong tương lai. Về hai dự án của hai đại sứ được tham gia chuyến du khảo tại Đức, đây là dự án đã được triển khai tại khu vực địa phương của các bạn và có khả năng nhân rộng trong cộng đồng. Mục đích của chuyến du khảo tại Đức nhằm giúp các bạn trao đổi kinh nghiệm với các bạn bè trên thế giới để có thêm những ý tưởng hay để thực hiện dự án tại Việt Nam.
Cùng với chương trình Đại sứ Môi trường, việc gắn logo lên tòa nhà Centre Point đã có ý nghĩa như thế nào với sự khẳng định vị thế của Bayer ở Việt Nam?
Chương trình Đại sứ Môi trường thể hiện trách nhiệm của Bayer với cộng đồng và xã hội, mong muốn chung tay vào việc cải thiện môi trường ở Việt Nam bằng những dự án của các bạn sinh viên tham gia chương trình. Bên cạnh đó, việc gắn logo trên tòa nhà Centre Point đồng nghĩa với việc thể hiện bản sắc và sự phát triển bền vững của thương hiệu Bayer tại Việt Nam trong 17 năm qua. Logo Bayer có một bề dày lịch sử đặc biệt so với các thương hiệu cùng ngành. Bắt đầu với ký hiệu chữ thập Bayer vào năm 1904, logo đã được phát triển và trở thành biểu tượng nhận diện trên toàn cầu cho chất lượng, trách nhiệm và tinh thần khoa học. Thiết kế của logo Bayer được dựa trên nền tảng tuyên bố sứ mệnh: Khoa học vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Điều này nói lên sự sáng tạo không ngừng của Bayer kể từ khi tập đoàn được thành lập vào năm 1863. Chúng tôi sẽ kỷ niệm 150 năm thương hiệu Bayer trên toàn cầu vào năm 2013.
Nhã Uyên