Theo nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường, trong bối cảnh giá nhà London, Hong Kong, Sydney và New York đang bấp bênh thì Việt Nam lại trở thành một điểm đến hấp dẫn với những gam màu sáng: tốc độ tăng GDP bình quân hơn 6% qua 20 năm và đạt 7% năm 2018, tốc độ gia tăng số lượng người siêu giàu xếp thứ 5 thế giới… Đây chính là những tín hiệu lạc quan cho thị trường căn hộ cao cấp, hạng sang tại Việt Nam.
Khác biệt hóa sản phẩm
Tại TP. Hồ Chí Minh, chỉ trong vòng sáu tháng đầu năm nay đã có hàng loạt dự án hạng sang được ra mắt, tạo nên một cuộc đua về giá bán cũng như chất lượng dự án. Các dự án này có giá từ 5.000-10.000 USD/m2, chủ yếu tọa lạc tại khu vực trung tâm như quận 1, quận 3.
Thực tế, giá bán hay vị trí chỉ là những điều kiện cần, không phải điều kiện đủ để quyết định một sản phẩm căn hộ cao cấp, hạng sang. Việc xếp loại này còn phụ thuộc vào các tiêu chí khác như tiện ích, quản lý, mức độ hoàn thiện, pháp lý…
Bởi khách hàng ở phân khúc này thường yêu cầu cao về không gian sống và chất lượng dự án, hạ tầng… hơn là giá bán.
Điều này cũng đặt ra thách thức cho các chủ đầu tư, đó là làm thế nào để khác biệt hóa sản phẩm, chinh phục giới thượng lưu bởi khách hàng ở phân khúc này không hề dễ tính.
Minh chứng như ở công trình cuối của khu phức hợp Midtown là The Peak được chủ đầu tư dồn hết những gì tinh túy nhất mà chủ đầu tư đúc kết lại trong suốt chặng đường hơn hai thập niên phát triển.
Ngay cái cách mà Phú Mỹ Hưng để dành tên The Peak (Đỉnh cao) cho hợp phần này với ngụ ý đây là đỉnh cao của cả khu phức hợp cũng phần nào thể hiện từng bước đi chiến lược của đơn vị.
Tất cả những gì đặc biệt nhất đều được dành cho dự án cuối cùng, trong đó đáng chú ý nhất là khối M8A. Trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi, riêng tư, khác biệt tại gia là những gì chủ đầu tư mong muốn mang đến cho cư dân The Peak.
Do vậy, từ ngoại quan công trình, kiến trúc, sảnh đón, các tiện ích, dịch vụ đến từng không gian sống trong căn hộ đều tạo cảm giác thư giãn, thoải mái nhất cho người sử dụng cuối cùng.
“Ngay từ những ngày đầu quy hoạch Midtown, chúng tôi đã hoạch định mức độ đầu tư bốn công trình theo chiều mũi tên đi lên, The Peak là khối công trình cuối cùng nên được đầu tư ở mức độ cao nhất. The Peak không chỉ là tên gọi, mà thể hiện rõ ràng chất lượng đỉnh cao qua thiết kế, vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất, công nghệ quản lý…” – đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết.
Dù chỉ được định vị ở phân khúc cao cấp nhưng Phú Mỹ Hưng đã sử dụng tất cả những công nghệ, thiết bị, vật liệu tốt nhất để kiến tạo sản phẩm này, không khác gì các sản phẩm hạng sang trên thị trường.
Chi “khủng” cho không gian nhỏ nhất
Không chỉ bài bản trên từng hécta quy hoạch tổng thể, tỉ mỉ trên từng mét vuông căn hộ, Phú Mỹ Hưng còn chăm chút trên từng centimet vật liệu bàn giao.
Được biết, đơn vị đã bắt tay với Gessi – thương hiệu thiết bị phòng tắm đình đám của Ý để nhập những bộ vòi phòng tắm trang bị cho toàn khối công trình M8A.
Ông Fabio Minicozzi – Giám đốc kinh doanh Gessi cho hay: “M8A The Peak là dự án căn hộ đầu tiên tại Việt Nam sử dụng sản phẩm của Gessi cho toàn khối công trình. Trước giờ chỉ những dự án khách sạn, biệt thự đẳng cấp mới dùng”.
Được biết, Gessi đại diện cho đẳng cấp và sự độc đáo trên thị trường bởi toàn bộ sản phẩm đều được làm từ nguyên liệu thô có chứng nhận xuất xứ Ý, quy trình sản xuất, đóng gói diễn ra khép kín tại nhà máy duy nhất ở Ý nên sản phẩm Gessi là hàng Ý 100%.
Đây là cách để Gessi tự mình kiểm soát chất lượng sản phẩm một cách tốt nhất và đảm bảo sản phẩm cho ra không chỉ đẹp, tính năng ưu việt mà còn phải đáp ứng các tiêu chí về thân thiện với môi trường, tiết kiệm nước và giảm tiếng ồn.
Các sản phẩm được dùng tại khối nhà M8A The Peak nằm trong bộ sưu tập Rettangolo – bộ sưu tập gắn liền với tên tuổi của Gessi, mở đầu cho xu hướng tối giản, hiện đại.
Theo đó, từ vòi chậu rửa, sen tắm,… đều có kiểu dáng vuông vức, tinh tế và được cắt bằng công nghệ gia công cơ khí chính xác CNC – công nghệ được ứng dụng chủ yếu trong sản xuất ôtô, tàu vũ trụ nên sản phẩm có vẻ ngoài trơn bóng, sắc nét.
Giá các sản phẩm gồm vòi chậu rửa, sen tắm nổi, sen tắm âm tường nằm trong bộ sưu tập Rettangolo lên đến hơn 120 triệu đồng.
Lý giải về việc chọn sản phẩm của Gessi để trang bị đồng bộ cho M8A The Peak, đại diện Phú Mỹ Hưng thẳng thắn thừa nhận muốn tạo nên sự khác biệt, đẳng cấp riêng mình có ở tòa nhà M8A The Peak nhằm mang những trải nghiệm đặc quyền mà cư dân chưa từng nhìn thấy ở các ngôi nhà khác, các dự án khác, đưa không gian phòng tắm vượt ra khỏi khía cạnh chức năng tắm gội thông thường, trở thành một spa phong cách Ý tại gia để cư dân tận hưởng, thư giãn.
Với việc chi tiền tỉ cho thiết bị phòng tắm toàn khối công trình, một lần nữa Phú Mỹ Hưng khẳng định vai trò tiên phong trong việc dẫn dắt thị trường, tạo sự khác biệt để The Peak thực sự là đỉnh cao của toàn khu phức hợp Midtown như tên gọi.
Được biết, cuối tháng 6, chủ đầu tư sẽ mở bán tòa nhà D – một trong hai tòa nhà cuối cùng của khối M8A The Peak. Tòa nhà D cao nhất trong The Peak, 30 tầng.
Cao nhất và do bố trí theo đường cong nên các căn hộ trong tòa nhà này sở hữu hai tầm nhìn chính: hướng Tây Bắc nhìn về khu thương mại, hồ Bán Nguyệt, sông cảnh quan; hướng Đông Nam nhìn về các trường quốc tế trục đường Tân Phú, khu Nam Viên…
Sản phẩm của chủ đầu tư này khá hiếm khi quỹ đất cạn dần. Những dự án đỉnh như The Peak lại càng hữu hạn trong hữu hạn.
Do đó, có thể nói đợt mở bán tòa D là cơ hội cho những ai bỏ lỡ dịp may mua các sản phẩm trước đó. Thời điểm này, chủ đầu tư cũng đang bàn giao căn hộ The Grande – công trình đầu tiên trong khu phức hợp Midtown cho người mua sau hơn hai năm xây dựng.