Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chốn Về Ẩm thực Hương vị quê nhà

Bánh mì Sài Gòn – chiến dịch truyền thông du lịch ẩm thực của TP.HCM

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
21/05/2020
Trong Hương vị quê nhà
Bánh mì Sài Gòn - chiến dịch truyền thông du lịch ẩm thực của TP.HCM -2

Bánh mì xíu mại - đặc sản của quán Bánh mì xíu mại Đà Lạt, đường Nguyễn Văn Tráng, quận 1. Ảnh: Mỹ Phương

Share on Facebook

Tuần lễ “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì, doanh nhân, văn nghệ sỹ…

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh, giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của Bánh mì Việt Nam – Bánh mì Sài Gòn thông qua tuần lễ “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” từ ngày 24 đến 31-3-2020.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động về chiến dịch truyền thông “Du lịch ẩm thực” TP.HCM – Giai đoạn 1 “Bánh mì Sài Gòn.”

Đây cũng là năm thứ 9, mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24-3-2011 và 24-3-2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới.

Tuần lễ “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì, doanh nhân, văn nghệ sỹ…

Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn.”

Clip bài hát được lần đầu giới thiệu trong ngày 24-3 trên nhiều kênh; trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch TP.HCM.

Ca khúc “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” đồng thời cũng được hệ thống viễn thông Viettel, MobiFone và Vinaphone giới thiệu làm nhạc chờ cuộc gọi cho các thuê bao điện thoại di động.

  • Xem thêm: Bánh mì và Agency

Mặt khác, trong ngày 24-3, hệ thống quán càphê thương hiệu “Ông Bầu” sẽ tổ chức chương trình “mua càphê tặng bánh mì” trong tất cả các chi nhánh.

Riêng tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn TP.HCM như: khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… sẽ phục vụ bánh mì trong các buổi ăn sáng và có khu trưng bày, giới thiệu “Bánh mì Sài Gòn.”

Còn một số tiệm bánh mì như: Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. thực hiện chương trình quảng bá với nhiều hình thức như giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm…

Đặc biệt, ứng dụng GoViet và Now.vn của Foody triển khai chiến dịch “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn.”

Bánh mì Sài Gòn - chiến dịch truyền thông du lịch ẩm thực của TP.HCM -3
Bánh mì Việt Nam được bán tại một cửa hàng ở Falls Church, Virginia, Mỹ. Nguồn: AFP

Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài để tránh tụ tập trong mùa dịch lại được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng này.

Cùng chiến dịch ý nghĩa này, Sở Du lịch TP.HCM kêu gọi nhiều tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế hãy chung tay hưởng ứng chia sẻ tình yêu của mình đối với Bánh mì Sài Gòn cùng với thông điệp “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” “I really love Bánh mì Sài Gòn” trên trang cá nhân, tổ chức.

Bánh mì vốn là một món ăn được du nhập vào Việt Nam từ vài thế kỷ trước, nhưng ngày nay, bánh mì lại trở thành một trong những món ăn mang tính biểu tượng gợi nhớ đến Việt Nam và Sài Gòn – TP.HCM trong lòng người dân và du khách quốc tế.

  • Xem thêm: Google Doodle vinh danh hình ảnh bánh mì Việt Nam

Từ nguyên bản ban đầu là một món bánh ăn cùng với những món khác hoặc chấm với nước sốt, bánh mì đã được Việt hóa thành món bánh có nhân đủ loại, đậm đà bản sắc ẩm thực Việt Nam.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết trên cả một món ăn, Bánh mì Sài Gòn là đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người Sài Gòn – là tính cách cởi mở, tiếp thu những tinh hoa của nhân loại.

Bánh mì Sài Gòn - chiến dịch truyền thông du lịch ẩm thực của TP.HCM -1
Chế biến bánh mì. Nguồn: AFP

Đồng thời, người Sài Gòn bằng sự sáng tạo, tinh tế, đã làm cho bánh mì trở thành một món ăn khác biệt, đặc trưng và trở nên gần gũi với lối sống của người Sài Gòn.

Bánh mì Sài Gòn cũng như tính cách của người Sài Gòn hào sảng, cởi mở, dung nạp cái mới nhưng không hòa tan.

Còn ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, cho rằng thưởng thức bánh mì như thưởng thức một bản giao hưởng mà người chế biến từ sự sáng tạo như một nhạc trưởng chế biến ra những bánh mì khác nhau, đó là nghệ thuật.

Từ nhiều năm nay, các trang mạng chuyên về du lịch, sách hướng dẫn du lịch uy tín trên thế giới đều đưa bánh mì thành một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, nhất là khi đến TP.HCM.

Hiện nay, nhiều thương hiệu bánh mì ở TP.HCM, từ cửa hàng lớn đến những xe bánh mì gia đình đã được nhiều chuyên trang du lịch uy tín nhắc đến để du khách có dịp thử khi tới.

Nguồn Người đô thị Online
Theo: Mỹ Phương
Từ khoá: ẩm thực Việt Nambánh mìdu lịch ẩm thựcdu lịch Sài GònSở Du lịch TP.HCM
Bài trước đó

Canon ra mắt loạt máy in khổ lớn imagePROGRAF PRO Series mới

Bài kế tiếp

15 xu hướng trang trí nhà cửa của năm 2020

Bạn có thể quan tâm

Từ hạt cơm trắng đến hương sen thanh khiết, món ăn không chỉ nuôi dưỡng vị giác mà còn gợi lại ký ức văn hóa ngàn đời của người Việt.
Hương vị quê nhà

Khi ẩm thực Việt Nam lần đầu bước vào hành trình xét tặng danh hiệu

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/09/2025
bánh pía Triệu Minh Hiệp
Hương vị quê nhà

Bánh pía: Hương vị ký ức làng nghề đến món quà di sản

Đăng bởi Trâm Anh
30/09/2025
HuếCốt cách không muỗng của bún bò Huế
Hương vị quê nhà

Cốt cách không muỗng của bún bò Huế

Đăng bởi Tấn Khải - Bảo Hân
15/09/2025
Hơi ấm trăm năm từ tấm bánh cuốn Thanh Trì
Hương vị quê nhà

Hơi ấm trăm năm từ tấm bánh cuốn Thanh Trì

Đăng bởi Naomi Dang
30/08/2025
ẩm thực biển đảo - hương vị quê nhà
Hương vị quê nhà

Ẩm thực biển đảo – Dòng ký ức chảy qua từng con sóng

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
mắm ruốc Long An
Hương vị quê nhà

Mắm Việt Nam – Hương muôn miền trong từng giọt mặn

Đăng bởi Trâm Anh
27/04/2025
Mắm muôn miền - Mặn Mòi - Hương vị quê nhà
Hương vị quê nhà

Mắm Muôn Miền – Bữa tiệc mặn nồng vị xứ sở

Đăng bởi Trâm Anh
21/04/2025
Nông sản xuân - Dinh dưỡng thuận mùa
Hương vị quê nhà

Nông sản mùa xuân kể chuyện dinh dưỡng thuận mùa

Đăng bởi Trâm Anh
01/04/2025
Nông sản quê nhà - Xuân
Hương vị quê nhà

Nông sản quê nhà thuận mùa về phố…

Đăng bởi Trâm Anh
27/03/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
dnp-15-xu-huong-trang-tri-nha-cua-nam-2020-19052020

15 xu hướng trang trí nhà cửa của năm 2020

MỚICẬP NHẬT

Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh
Nhiếp ảnh

Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

Đăng bởi Giản Thanh Sơn
21/10/2025

Buổi sáng ở Tràm Chim, sương vẫn phủ lên mặt nước những lớp mỏng như khói. Giữa khung cảnh ấy,...

Xem thêmDetails
VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

20/10/2025
Có những bông hoa chỉ nở khi lòng người đã đủ lặng – Blooming tại Noirfoto Gallery

Có những bông hoa chỉ nở khi lòng người đã đủ lặng – Blooming tại Noirfoto Gallery

20/10/2025
Phổ biến ở phương Tây nhưng vì sao quảng trường lại vắng bóng tại các đô thị cổ ở Việt Nam

Phổ biến ở phương Tây nhưng vì sao quảng trường lại vắng bóng tại các đô thị cổ ở Việt Nam

20/10/2025
Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang

Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang

20/10/2025

NỔI BẬT

  • Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Húng quế – cây thiêng của Ấn giáo

    185 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Hành trình 7 năm mang những cuốn sách hay đến cho độc giả của Saigon Books

    171 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
  • Trần Nguyên Đán với tranh khắc gỗ

    288 chia sẻ
    Chia sẻ 115 Tweet 72
  • Chủ tịch FIATA Turgut Erkeskin: Logistics Toàn Cầu Cần Chuyển Đổi Số Cấp Tốc để Đảm Bảo Mục Tiêu Xanh và Bền Vững tại Việt Nam

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.