Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/01/2021
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Chuyện phòng the
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
e-Media
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Chuyện phòng the
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
e-Media
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Thời sự Chuyện làm ăn

Ba tuần, bán hơn 75 tấn vải thiều qua MoMo: Hướng đi mới cho tiêu thụ nông sản thời 4.0

Đăng bởi DoanhNhân+
04/07/2020
Ba tuần, bán hơn 75 tấn vải thiều qua MoMo: Hướng đi mới cho tiêu thụ nông sản thời 4.0 -1

"Ủng hộ nông sản Việt" không chỉ giúp giải quyết bài toán ngắn hạn là hỗ trợ người nông dân tìm đầu ra cho nông sản trong bối cảnh sau dịch mà còn giúp mở ra hướng đi mới mẻ cho tiêu thụ nông sản trong tương lai. Ảnh: N.Thy

Share on Facebook

Hơn 75 tấn vải thiều đã được bán hết trong 20 ngày qua Ví MoMo, chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” mùa đầu tiên đã thành công ngoài mong đợi, mở ra hướng đi mới cho tiêu thụ nông sản thời 4.0.

Sau 20 ngày triển khai (bắt đầu từ ngày 10.6.2020), chương trình Ủng hộ nông sản Việt do Ví điện tử MoMo phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ và Saigon Co.op thực hiện đã chính thức khép lại với những kết quả ấn tượng. Theo đó, hơn 75 tấn vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) với 14.676 lượt ủng hộ (TP.HCM và Hà Nội); 2.855 kg gạo giống ST Xuân Hồng với 353 lượt ủng hộ. Doanh số hai loại nông sản này tương ứng với số tiền thu được là hơn 2,2 tỷ đồng. Ngoài ra, hơn 86 triệu đồng tương ứng với 16.099 lượt quyên góp cho con em nông dân cho năm học mới.

Đây là những con số tạo ra bất ngờ bởi trước khi ra mắt, ban tổ chức đặt kỳ vọng khoảng 20 tấn vải thiều Lục Ngạn sẽ được tiêu thụ và phạm vi áp dụng chỉ tại TP.HCM. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu mở bán có 17,5 tấn vải thiều được người tiêu dùng mua hết. Đây là thành công bất ngờ và tạo tiền đề để các bên mạnh dạn mở rộng phạm vi chương trình tại Hà Nội (bắt đầu từ ngày 19.6).

Theo thống kê từ Saigon Co.op, lượng vải thiều bán qua MoMo chiếm 20% tổng sản lượng vải thiều bán ra của Saigon Co.op năm nay. “Kết quả của chương trình Ủng hộ nông sản Việt lần đầu tiên này sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội cho các loại nông sản khác thời gian tới”, ông Đỗ Quốc Huy – Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết.

Ba tuần, bán hơn 75 tấn vải thiều qua MoMo: Hướng đi mới cho tiêu thụ nông sản thời 4.0 -2
Theo đại diện ban tổ chức, vải thiều Lục Ngạn và gạo ST Xuân Hồng là hai sản phẩm thử nghiệm cho lần này, chắc chắn chương trình không dừng lại ở hai nông sản này. Ảnh: N.Thy

Chia sẻ thêm, ông Nguyễn Bá Diệp – Phó Chủ tịch và đồng sáng lập Ví MoMo, nhận định trong chuỗi phân phối, tiêu thụ nông sản, người nông dân sẽ là đối tượng dễ bị thiệt thòi, tổn thương vì họ phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan: “Đó cũng là lý do mà hằng năm chúng ta mãi nghe điệp khúc được mùa mất giá, được giá mất mùa. Vì vậy, nếu chúng ta giải quyết được vấn đề đầu ra cho người nông dân ngay từ ban đầu thì sẽ giúp họ có thể chủ động hơn, có nguồn thu ổn định hơn không phụ thuộc vào các thương lái cũng như thị trường xuất khẩu tiểu ngạch, yên tâm canh tác”, ông Diệp nói.

  • Xem thêm: Ví MoMo hỗ trợ người dùng xác thực tài khoản đúng hạn để tăng cường bảo mật

Từ thực tế trên Ủng hộ nông sản Việt là một thử nghiệm hoàn toàn mới trên MoMo mở ra hướng đi cho mô hình hợp tác giữa các đơn vị trong cùng một hệ sinh thái. Theo đó, mỗi thành tố sẽ phát huy tối đa thế mạnh của mình, tận dụng hợp lý các nguồn lực tạo thêm nhiều giá trị cộng hưởng cho người dùng và cộng đồng, giải quyết các bài toán lớn của xã hội.

Việc đưa nông sản Việt lên bán trên nền tảng số là sự sáng tạo, đột phá mang đến trải nghiệm mua hàng mới mẻ. Song song, sự kết hợp của hai đơn vị đầu ngành cũng là điểm sáng tạo nên thành công của chương trình. “Trên thực tế khi quyết định mua sản phẩm, đặc biệt là hàng tươi sống người dùng có nhu cầu dùng cần biết rõ về nguồn gốc xuất xứ, phân phối và người dùng hoàn toàn yên tâm vì Saigon Co.op là thương hiệu lâu năm, đã gây dựng niềm tin với người tiêu dùng. Trong khi đó, MoMo với 20 triệu người dùng đặc biệt là nền tảng công nghệ hiện đại đã giúp chương trình tạo độ phủ trên quy mô lớn và giúp việc đặt mua nông sản cũng như kêu gọi quyên góp tiền nhanh chóng, an toàn.”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Được biết Ủng hộ nông sản Việt không chỉ mang tính thời điểm mà sẽ được phát triển, mở rộng. Song hành cùng các chính sách vĩ mô khác của Nhà nước liên quan đến kích cầu, đến nhu cầu của từng địa phương với các sản phẩm nông sản đặc trưng của vùng miền đó, giúp giải quyết các vấn đề lớn hơn của xã hội. Hứa hẹn trở thành mô hình phát triển trong tương lai.

“Chúng tôi còn ấp ủ rất nhiều những dự án hỗ trợ người nông dân. Trong tương lai, bất kỳ người dùng nào cũng có thể sử dụng MoMo như một nền tảng kêu gây quỹ từ cộng đồng. Ví dụ bạn có vườn cam, vườn cà phê, vườn hồng… đều có thể mang lên MoMo kêu gọi sự giúp sức của cộng đồng”, ông Nguyễn Bá Diệp kỳ vọng.

Nguồn Người đô thị Online
Theo: Trọng Văn
Từ khoá: Saigon Co.opthị trường nông sảnvải thiềuVí Momo
Bài trước đó

New Zealand công bố 22 học sinh xuất sắc nhận học bổng chính phủ NZSS 2020

Bài kế tiếp

Tập đoàn Đất Xanh bổ nhiệm ông Bùi Ngọc Đức làm tổng giám đốc

Bạn có thể quan tâm

Hiệp định UKVFTA chính thức có hiệu lực từ 23 giờ ngày 31/12
Chuyện làm ăn

Hiệp định UKVFTA chính thức có hiệu lực từ 23 giờ ngày 31/12

30/12/2020
Moody's Analytics: Việt Nam sẽ là một trong những nước tăng trưởng nhanh nhất năm 2021
Chuyện làm ăn

Moody’s Analytics: Việt Nam sẽ là một trong những nước tăng trưởng nhanh nhất năm 2021

22/11/2020
Sản phẩm tốt chưa đủ để kinh doanh bán lẻ thành công - 1
Chuyện làm ăn

Sản phẩm tốt chưa đủ để kinh doanh bán lẻ thành công

19/11/2020
Kỉ niệm 50 năm Quốc khánh Vương quốc Oman: Đẩy mạnh kim ngạch thương mại song phương-1
Chuyện làm ăn

Kỉ niệm 50 năm Quốc khánh Vương quốc Oman: Đẩy mạnh kim ngạch thương mại song phương

19/11/2020
Nghiên cứu từ HP cho thấy doanh nghiệp vừa và nhỏ lạc quan về sự phục hồi kinh tế hậu COVID-19 - 5
Chuyện làm ăn

Nghiên cứu từ HP cho thấy doanh nghiệp vừa và nhỏ lạc quan về sự phục hồi kinh tế

18/11/2020
Auchan Retail 'chuyển mình' trước những biến động của thời cuộc
Chuyện làm ăn

Auchan Retail ‘chuyển mình’ trước những biến động của thời cuộc

16/11/2020
14 công ty điển hình phất lên trong đại dịch -14
Chuyện làm ăn

14 công ty điển hình phất lên trong đại dịch

09/11/2020
ADB tài trợ 186 triệu đô la 'tín dụng xanh' cho CTCP Phú Yên
Chuyện làm ăn

ADB tài trợ 186 triệu đô la ‘tín dụng xanh’ cho CTCP Phú Yên

20/10/2020
6 xu hướng tiêu dùng sẽ làm thay đổi ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống trong bối cảnh Covid-19
Chuyện làm ăn

6 xu hướng tiêu dùng sẽ làm thay đổi ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống trong bối cảnh Covid-19

14/10/2020
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tập đoàn Đất Xanh bổ nhiệm ông Bùi Ngọc Đức làm tổng giám đốc -1

Tập đoàn Đất Xanh bổ nhiệm ông Bùi Ngọc Đức làm tổng giám đốc

Mới cập nhật

LỤA – Trở lại với bạn đọc Việt Nam sau 20 năm
Sách

LỤA – Trở lại với bạn đọc Việt Nam sau 20 năm

19/01/2021

Một dịch phẩm cẩn trọng, tài hoa trở lại với bạn đọc Việt Nam sau 20 năm. Theo đúng như...

Xem thêm
Tranh cãi về giới hạn của tuổi thọ con người - 4

Tranh cãi về giới hạn của tuổi thọ con người

19/01/2021
Nam A Bank tiếp tục đồng hành cùng quỹ 'Mai vàng nhân ái'

Nam A Bank tiếp tục đồng hành cùng quỹ ‘Mai vàng nhân ái’

19/01/2021
Sabeco trao hơn 4,2 tỷ đồng cho công nhân lao động Việt Nam trong chương trình “Tết Gắn Kết”

Sabeco trao hơn 4,2 tỷ đồng cho công nhân lao động Việt Nam trong chương trình “Tết Gắn Kết”

19/01/2021
Tiffany & Co. chính thức đến Việt Nam - 06

Tiffany & Co. chính thức đến Việt Nam, cửa hàng đầu tiên sẽ nằm tại Tràng Tiền Plaza

18/01/2021
Facebook Youtube Instagram Pinterest
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy
  • Tuyển dụng
  • Magazine

Content Protection by DMCA.com

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

VTM ONLINE | NOITHAT MAG | WELOVECAR | LICH LAM 
© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
      • Sức khoẻ
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

VTM ONLINE | NOITHAT MAG | WELOVECAR | LICH LAM 
© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập