Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Ba gợi ý thú vị từ Disney Park

Tâm Mai Đăng bởi Tâm Mai
01/04/2016
Trong Marketing
Ba gợi ý thú vị từ Disney Park 2
Share on Facebook

Walt Disney đã khơi nguồn cảm hứng cho nhiều chủ doanh nghiệp và các nhà quản lý doanh nghiệp. Dù vậy, với đội ngũ của Disney Park, họ đã biết cách khơi nguồn cảm hứng từ nhà sáng lập bằng cách luôn cân nhắc hai câu hỏi sau: “Điều gì xảy ra nếu…?” và “Tại sao không…?”.

“Chúng tôi luôn tự hỏi mình hai câu hỏi này”, Tom Smith, Giám đốc phụ trách nội dung của Disney Park đã chia sẻ như thế với các chuyên gia PR và tiếp thị tại một hội nghị về truyền thông doanh nghiệp và PR qua mạng xã hội. “Hai câu hỏi rất báo chí này quán xuyến nội dung kênh blog và các kênh khác của chúng tôi; từ đó, chúng tôi lan tỏa điều này qua marketing. Đó chính là khởi điểm cho văn hóa nội dung của chúng tôi”.

  • Xem thêm: Phim Disney và bài học marketing vô giá 

Chìa khóa dẫn đến kho nội dung thú vị của Disney Park phần lớn đến từ người đọc, người xem. Disney Park có những chiến lược khác nhau để làm cho các đề tài phức tạp trở nên dễ hiểu và gần gũi hơn với độc giả. Các chuyên gia PR muốn chạm đến trái tim của đối tượng mục tiêu cần có những nội dung liên quan thiết thân với họ và có thể tham khảo cách tiếp cận ba bước của Disney Park:

Ba gợi ý thú vị từ Disney Park 1

1. Luôn tiến về phía trước

Với đội ngũ làm nội dung của Disney Park, sức xung kích bắt đầu từ một “câu chuyện hay” và “một đội ngũ tác giả”. “Bí quyết của chúng tôi là câu chuyện. Chúng tôi có hàng trăm tác giả – từ những người làm vườn cho đến các quản trị viên – tất cả đều là “blogger” của chúng tôi.

Mọi bộ phận kinh doanh đều hiện diện và dần mở rộng thành một lực lượng. Các tác giả của chúng tôi đều biến những câu chuyện mang tính cá nhân thành một dạng kể chuyện để làm chúng trở nên cuốn hút. Chúng tôi nhân văn hóa công ty của chúng tôi thông qua nội dung blog”.

  • Xem thêm: Chiến dịch marketing khủng của Avengers: Endgame và các thương hiệu liên kết

Nội dung mang tính nhân văn là điều mà tất cả người đọc tìm kiếm, Smith nói. Từ chuyện hậu trường của một Disney World mới cho đến chuyện một nhân vật web video, Disney Park luôn mang đến những nội dung hấp dẫn qua nhiều hình thức. Để làm cho cách tiếp cận nội dung trở nên phong phú cần có thời gian, tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu bằng một lịch xuất bản thường xuyên và đón nhận tâm lý “mỗi người một tay” cùng xây dựng câu chuyện.

2. Thử những điều mới mẻ

Năm 2010, chúng tôi muốn mang lại cho người hâm mộ Disney điều gì đó đặc biệt và chúng tôi sáng tạo “wallpaper” (hình nền). Ý tưởng này thành công và chúng tôi nhờ đến một số nghệ sĩ xuất sắc của Disney thực hiện.

Hiện nay, hằng tháng, các wallpaper của chúng tôi nằm trong Top 5 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên trang web của chúng tôi. Đó là một thể loại nội dung theo yêu cầu, được tìm kiếm nhiều và là một sự tưởng thưởng dành cho độc giả.

Hãy mang đến cho người xem nhiều cơ hội gắn kết với doanh nghiệp qua các hình thức nội dung khác nhau từ văn xuôi cho đến hình ảnh tĩnh và động. Hãy cho thấy bạn luôn sẵn sàng kết nối thì lượng độc giả và sự trung thành của họ sẽ tăng cao.

  • Xem thêm: Ba xu hướng digital marketing hiệu quả năm 2018

3. Luôn hiếu kỳ

Một câu chuyện, những ý tưởng hình ảnh hay video thường bắt đầu bằng óc hiếu kỳ của một người nào đó. Hãy để sự tò mò dẫn dắt nội dung của bạn. Nếu những hiểu biết của nhân viên hay các câu hỏi và nhận xét của độc giả khuấy động nên ý tưởng tiếp cận người tiêu dùng, hãy bước theo chúng.

Để có nội dung thành công, đội ngũ của Smith học từ lời khuyên của Walt Disney: “Ở đây, chúng ta không nhìn lại phía sau quá lâu. Chúng tôi liên tục tiến về phía trước, mở ra những cánh cửa mới và làm những điều mới mẻ, bởi vì chúng ta tò mò và sự tò mò dẫn dắt chúng ta đến những con đường mới”.

Nguồn PR Daily
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảchuyên gia PRDisney ParkDisney WorldKhởi nguồn cảm hứngWalt Disney
Bài trước đó

Lập kỷ lục mới trong năm 2015 – Porsche tăng 25% doanh thu và lợi nhuận

Bài kế tiếp

Hơn 200 tài xế tiêu biểu tham dự Ngày hội tài xế GrabCar tại Hà Nội

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hơn 200 tài xế tiêu biểu tham dự Ngày hội tài xế GrabCar tại Hà Nội

Hơn 200 tài xế tiêu biểu tham dự Ngày hội tài xế GrabCar tại Hà Nội

MỚICẬP NHẬT

Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”
Chạm Vô-lăng

Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/09/2025

Tôi vẫn nhớ lần đầu ngồi trong chiếc Lexus RX, không phải ở Nhật, cũng chẳng ở Mỹ – mà...

Xem thêmDetails
Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

19/09/2025
Một công đoạn trong quy trình lắp ráp của Dat Bike.

Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

19/09/2025
Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

17/09/2025
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025

NỔI BẬT

  • “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    227 chia sẻ
    Chia sẻ 91 Tweet 57
  • Những câu nói khiến bạn muốn ôm chó cưng của mình chặt hơn nữa

    697 chia sẻ
    Chia sẻ 279 Tweet 174
  • Những phát minh vĩ đại thời trung cổ

    258 chia sẻ
    Chia sẻ 103 Tweet 65
  • Tổng hợp những bức ảnh kinh ngạc về Trái Đất dưới góc nhìn ngoài không gian

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.