Audi AG bắt đầu nửa cuối của năm tài chính 2016 với sự tăng trưởng doanh số: trong tháng 7 công ty đã bán 149.000 xe, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Thương hiệu bốn vòng tròn đã có sự tăng trưởng doanh số ở cả ba khu vực chính – Bắc Mỹ tăng trưởng 5,9%, Châu Á – Thái Bình Dương tăng 4,4% và Châu Âu tăng 1,5%. Audi A4 mới chính là mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu với khoảng 30.450 xe bán ra và tăng trưởng 14,9%. Từ tháng 1, hãng xe đã giao khoảng 1.102.650 xe tới tay khách hàng, tăng 5,2%. Doanh số tại Việt Nam từ tháng 1 tới tháng 7 cũng tăng hơn 40%.
“Hiện tại chúng tôi đang đối mặt với rất nhiều thử thách về kinh tế và chính trị tại các thị trường chính. Mặc dù những tình trạng khó khăn chung này đang ngày càng tăng lên nhưng nhu cầu toàn cầu đối với các mẫu xe Audi vẫn được duy trì ổn định,” – ông Dietmar Voggenreiter, thành viên ban quản trị, phụ trách khối Bán hàng & Marketing của Audi AG cho biết. Ông nói thêm: “Ở cả ba khu vực kinh doanh chủ chốt của chúng tôi – Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á-Thái Bình Dương – chúng tôi đã có kế hoạch tốt để bù đắp những biến động toàn cầu.”
Doanh số bán hàng tại Châu Âu phản ánh 1 bức tranh xáo trộn tùy thuộc từng quốc gia nhưng tổng doanh số Audi từ tháng 1 tới tháng 7 đã đạt được khoảng 523.650 xe, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tình hình kinh doanh của thương hiệu bốn vòng tròn tại thị trường Bắc Mỹ cũng tiếp tục cho thấy sự tăng nhẹ. Trong 7 tháng qua, Audi là thương hiệu duy nhất trong cuộc đua tranh khốc liệt đạt được doanh số tăng trưởng ở thị trường Hoa Kỳ. Từ tháng 1, các khách hàng tại hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã được nhận tổng cộng 115.298 xe, tăng trưởng 3,6%. Tại Bắc Mỹ, doanh số từ tháng 1 tới tháng 7 tăng 5,6% đạt khoảng 142.100 xe.
Doanh số tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cũng tăng từ đầu năm nay với khoảng 392.000 xe, tăng 4%. Tại đây Audi đã đạt mức tăng trưởng mạnh nhất tại 20 thị trường hàng đầu có bao gồm cả Việt Nam. Xu hướng tích cực đối với Audi tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang tiếp tục duy trì ở thị trường Trung Quốc (tăng 6,5%%) và Vietnam (tăng 43%) với những mẫu bán chạy là Audi Q3, Q5 và Q7.
„Mẫu Audi Q7 tiếp tục phá vỡ kỷ lục tại Việt Nam giúp doanh số xe Audi giao tới tay khách hàng từ tháng 1 tới tháng 7 năm 2016 đạt mức cao nhất tăng hơn 40%“, ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam chia sẻ.
“Sự ra mắt thành công của phiên bản Audi A4 mới tại Hà Nội vào tháng 6 vừa qua cũng đã đóng góp mạnh mẽ tới sự phát triển doanh số của Audi Việt Nam nửa đầu năm nay”, ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám đốc, nhà phân phối Audi tại Việt Nam kết luận.
(DNSGCT)