Do đó, đối với những dòng xe cao cấp như Mercedes-Benz, BMW, Audi… khách hàng sẽ trông cậy vào nguồn phụ tùng chính hãng và chính sách bảo hành của nhà sản xuất, mà đặc biệt là thời gian bảo hành phụ tùng.
Tại thị trường Việt Nam hiện nay, hầu như tất cả các nhãn hiệu xe sang được nhập khẩu chính hãng đều áp dụng chế độ bảo hành phụ tùng trong vòng một năm. Khi hết thời gian bảo hành, chủ sở hữu sẽ phải tự chi trả chi phí sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng. Thời hạn bảo hành một năm dù là mức chung của các nhãn hiệu ôtô hạng sang, nhưng không ít khách hàng canh cánh nỗi lo với những vấn đề mà họ sẽ gặp phải khi thời hạn bảo hành kết thúc.
Tất cả phụ tùng chính hãng sẽ được thay thế hoàn toàn miễn phí trong suốt thời gian hai năm bảo hành
Khi thấy vợ chồng anh Hùng – chị Yến (chủ một doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu ở TP.HCM) đến cuộc hẹn với bạn bè bằng xe taxi chứ không tự lái chiếc xe nhập khẩu quen thuộc, nhiều người đã tỏ ra ngạc nhiên.
Anh Hùng cho biết chiếc xe đã “đắp chiếu” gần một tháng. Nguyên nhân là do sau khi va quệt, cốp xe bị hư mạch điều khiển tự động và không thể đóng lại được. Anh Hùng – chị Yến vẫn đang trong thời gian chờ đợi phụ tùng thay thế từ nước ngoài và vẫn chưa thể biết khi nào chiếc xe của mình mới có thể hoạt động trở lại bình thường. “Nhìn chung, đi xe xịn rất hiếm khi hư hỏng vặt. Thế nhưng những tình huống không may có thể xảy ra bất cứ lúc nào và khi ấy, mình không chỉ tốn tiền mà còn tốn thời gian chờ đợi” – anh Hùng than thở. Với các “thượng đế” thì dường như thời hạn bảo hành phụ tùng một năm vẫn chưa được như mong đợi.
Mercedes-Benz, hãng xe sang đầu tiên và duy nhất tại ViệtNamchính thức tăng gấp đôi thời gian bảo hành đối với phụ tùng chính hãng
Bởi vậy, các khách hàng của Mercedes vừa qua rất vui mừng khi hãng này đã chính thức tăng gấp đôi thời gian bảo hành cho phụ tùng chính hãng lên hai năm. Tất cả những phụ tùng chính hãng sẽ được thay thế hoàn toàn miễn phí tại 10 đại lý dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz trên toàn quốc, trong suốt thời gian bảo hành hai năm. Với quyết định này, Mercedes-Benz trở thành hãng xe sang đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có thời gian bảo hành lâu nhất đối với phụ tùng chính hãng. Giải thích về quyết định này, ông Thilo Grossmann – Giám đốc Hậu mãi của Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: “Mercedes-Benz luôn nổi tiếng về chất lượng, luôn thể hiện sự chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết với niềm tin “Chỉ có tốt nhất mới là đủ”. Triết lý này được áp dụng không chỉ với từng chiếc xe do chúng tôi sản xuất, mà còn đối với từng phụ tùng mà chúng tôi sử dụng”.
Với chương trình bảo hành phụ tùng hai năm, Mercedes-Benz đã thiết lập một chuẩn mực mới trong hậu mãi, khẳng định 17 năm thống lĩnh thị trường xe sang ở Việt Nam
Ngoài ý nghĩa tăng thêm giá trị dịch vụ cho các khách hàng của Mercedes, việc tăng gấp đôi thời hạn bảo hành phụ tùng chính hãng thể hiện sự tự tin của Mercedes vào chất lượng phụ tùng chính hãng của mình. Phụ tùng chính hãng Mercedes-Benz được làm từ các loại vật liệu có chất lượng tốt nhất, mang lại độ bền cao, đáng tin cậy và hiệu quả. Nhà sản xuất này cũng không quên gửi tới các khách hàng của mình lời khuyên: “Cách tốt nhất để giúp xe luôn vận hành mượt mà, tạo sự thoải mái và đảm bảo an toàn chính là sử dụng phụ tùng chính hãng”.
Mercedes-Benz Việt Nam cũng vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý I với tốc độ tăng trưởng 43% so với cùng kỳ năm ngoái trong phân khúc xe du lịch và xe thể thao đa dụng. Được biết, tốc độ tăng trưởng này hiện gấp đôi con số tăng trưởng trung bình của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô (VAMA) và gấp nhiều lần mức tăng của toàn ngành ôtô. Cũng trong quý I, Mercedes-Benz toàn cầu đã giao được gần 325.000 xe cho khách hàng và tháng 3 vừa qua được xem là tháng có doanh số cao kỷ lục trong lịch sử của Mercedes-Benz.
Kỹ thuật viên đang kiểm tra và thay thế phụ tùng chính hãng cho xe
Chính sách bảo hành hai năm dành cho phụ tùng và tăng trưởng vượt mức trung bình của thị trường là hai trong số năm cam kết của Mercedes-Benz Việt Nam trong năm nay. Ba cam kết khác là ra mắt tám mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam, đưa xưởng sơn tĩnh điện công nghệ hiện đại vào hoạt động và tiếp cận nhóm khách hàng trẻ lần đầu sở hữu xe Mercedes-Benz.
[note color=”#b9b6a9″] [dropcap style=”1″ size=”3″]>[/dropcap]Để chia sẻ sự thành công của hãng trong quý I cũng như thành công của đội đua Mercedes AMG Petronas F1 trong mùa giải năm nay, Mercedes-Benz dành cho mọi khách hàng mua các mẫu xe AMG từ nay đến hết tháng 5 chuyến đi Singapore để trực tiếp cổ vũ cho hai tay đua nổi tiếng Lewis Hamilton và Nico Rosberg[/note]
Hoàng Hà (DNSGCT)