Thị trường công nghệ giọng nói đang phát triển nhanh với những thương hiệu lớn về trợ lý giọng nói như Amazon Echo, Tmall Genie của Alibaba, Xiao Ai của Xiaomi và Google Home. Công nghệ này đã tích hợp với những trợ lý ảo như Siri, Cortana và có thể tự động hóa tất cả các công việc hàng ngày một cách dễ dàng, thoải mái.
Công nghệ kích hoạt giọng nói đang tạo thành một làn sóng mạnh mẽ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Theo một báo cáo của iProspect (một công ty thuộc Dentsu Aegis Network), 62 phần trăm người sử dụng điện thoại thông minh ở Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật và Singapore đã sử dụng công nghệ kích hoạt giọng nói trong sáu tháng qua và 54 phần trăm đã sử dụng ngay trong tháng rồi.
Cộng đồng di động ngày càng đón nhận công nghệ giọng nói nhiều hơn. Ấn Độ (82%) và Trung Quốc (77%) là những thị trường dẫn đầu về mức độ đón nhận công nghệ giọng nói và Indonesia theo sau với 62%.
Báo cáo này do iProspect hợp tác với công ty tư vấn nghiên cứu thị trường Idstats, không chỉ để tìm hiểu về mức độ đón nhận công nghệ giọng nói mà còn về những xu hướng sử dụng như các yếu tố kích thích khả năng sử dụng và rào cản khi dùng thử công nghệ.
Trong tất cả các thị trường, khảo sát cho thấy rằng một khi người dùng đã đón nhận công nghệ kích hoạt giọng nói thì mức tiêu thụ của họ không suy giảm. Trong sáu tháng qua, mức tiêu thụ gia tăng ở những thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia; ổn định ở Australia, Nhật và Singapore.
- Xem thêm: Trung Quốc bơm tiền vào thị trường
Báo cáo cũng định nghĩa những thị trường có tỷ lệ đón nhận trên 60% là thị trường năng động thể hiện tâm lý tích cực về công nghệ này và có tiềm năng tăng trưởng cao. Trong những thị trường này, người dùng cũng tương tác nhiều hơn với các chức năng về giọng nói để nghe nhạc, tìm phương hướng, hẹn giờ, soạn thảo văn bản, gọi điện thoại hoặc thậm chí là đặt bánh pizza.
– Theo Entrepreneur