Hãng American Airlines của Mỹ hôm 22-4 đã phải lên tiếng xin lỗi một nữ hành khách đồng thời đình chỉ công tác của một nhân viên sau khi một đoạn video cho thấy xô xát vì một chiếc xe đẩy.
Đoạn clip, được Surain Adyanthaya, một người chứng kiến sự việc, đăng trên Facebook hôm 21-4, cho thấy một người phụ nữ mắt đẫm lệ đang bế con nhỏ cũng như một người đàn ông rời khỏi ghế để đối mặt với một nam tiếp viên.
Hành khách Adyanthaya nói rằng nam tiếp viên đã mạnh tay giằng chiếc xe đẩy khỏi tay người phụ nữ, dùng nó đánh vào bà và suýt nữa đánh trúng con bà, theo Reuters.
Có thể nghe thấy người đàn ông đứng lên bênh vực người phụ nữ nói với nam tiếp viên: “Anh làm chuyện đó với tôi thì tôi sẽ đánh gục anh”.
Sau đó, thành viên phi hành đoàn này đã tức tối chỉ tay và thách thức nam hành khách, người mà sau đó đã trở lại ghế.
American Airlines cho biết đang điều tra vụ việc xảy ra trước khi máy bay của hãng cất cánh từ San Francisco tới Dallas.
Thông cáo công bố sớm 22-4 bày tỏ sự hối tiếc về vụ việc xảy ra đối với nữ hành khách có con nhỏ cũng như các hành khách khác bị ảnh hưởng bởi sự cố.
Người phụ nữ sau đó đã bay chuyến khác và được nâng cấp lên hạng nhất, American Airlines được Reuters dẫn lời đưa tin.
Chưa đầy hai tuần trước, hãng máy bay khác của Mỹ là United Airlines vấp phải chỉ trích dữ dội sau khi một đoạn video cho thấy vị bác sĩ gốc Việt, ông David Dao 69 tuổi bị nhân viên an ninh kéo khỏi máy bay để lấy chỗ cho một thành viên phi hành đoàn. Khi đoạn video vụ việc này được tung lên internet với thương tích của hành khách bị lôi kéo trong khoang máy bay, dư luận thế giới đã nổi giận trước cách hành xử thiếu văn minh và bị coi là thảm họa của hãng máy bay này. Ông David Dao đang nhờ hai luật sư nổi tiếng kiện United Airlines và người ta tiên đoán uy tín của hãng này sẽ sút giảm nghiêm trọng cùng với số tiền bồi thường không nhỏ.
- L.Q