Vừa qua, Airbus đã phát động một chiến dịch toàn cầu kỷ niệm 50 năm ngày thành lập hãng, giới thiệu những khoảnh khắc quan trọng trong suốt quá trình phát triển tiên phong của tập đoàn trong năm thập kỷ qua.
Chiến dịch bắt đầu từ ngày 29-5-2019 bằng việc kỷ niệm 50 năm ngày Bộ trưởng Giao thông Pháp Jean Chamant và Bộ trưởng Kinh tế Đức Karl Schiller ký kết thỏa thuận cùng phát triển máy bay A300 tại Triển lãm hàng không Paris 1969. A300 là máy bay hai lối đi có hai động cơ đầu tiên của châu Âu phục vụ du lịch hàng không.
Diễn ra từ ngày 29-5 đến 17-7, chiến dịch sẽ mang đến những câu chuyện sống động thông qua nhiều nội dung được công bố trên các kênh truyền thông của Airbus.
Với hình thức mỗi ngày một câu chuyện mới trong 50 ngày liên tiếp, chiến dịch sẽ làm nổi bật con người và những sáng tạo đột phá đã thúc đẩy tập đoàn phát triển, đồng thời hé lộ nhiều khía cạnh khác nhau trong hoạt động kinh doanh của Airbus, bao gồm máy bay thương mại, máy bay trực thăng, thiết bị không gian và quốc phòng, bên cạnh các chương trình và sáng kiến khác.
Chiến dịch kỷ niệm 50 năm hình thành và phát triển của Airbus còn hướng đến tương lai, khám phá cách Airbus tiếp tục định hình ngành công nghiệp với những đổi mới tiên phong nhằm giải quyết các vấn đề nóng trong xã hội, như tiên phong thực hiện chuyến bay sử dụng điện để giảm khí thải, số hóa thiết kế hàng không vũ trụ hay phát triển tùy chọn di động hàng không đô thị mới.
Các cơ sở công nghiệp của Airbus cũng sẽ kỷ niệm cột mốc này, bắt đầu từ Toulouse với chuyến bay trình diễn được thực hiện bởi tất cả dòng máy bay chở khách của Airbus cùng phi đội bay Patrouille de France.