Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Marketing nên hỗ trợ như thế nào cho hoạt động bán hàng?

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
20/05/2014
Trong Marketing
Marketing nên hỗ trợ như thế nào cho hoạt động bán hàng?
Share on Facebook

Ngày nay, người mua ngày càng bận rộn hơn, được trang bị nhiều thông tin hơn và có nhiều lựa chọn hơn. Thách thức đặt ra đối với các doanh nghiệp là làm thế nào để thu hút và phát triển khách hàng mới.

Để có câu trả lời, Rain Group, một công ty tư vấn và đào tạo nghiệp vụ bán hàng hàng đầu thế giới, đã thực hiện khảo sát với hơn 700 khách hàng doanh nghiệp có sức mua 3,1 tỉ USD/năm, từ đó rút ra bí quyết của các công ty đã giành được nhiều cơ hội bán hàng trên thị trường thực tế.

Kết quả của cuộc khảo sát đã được xuất bản trong một cuốn sách có tựa đề Insight Selling: Surprising Research on What Sales Winners Do Differently (tạm dịch: Bí quyết tạo sự khác biệt của những doanh nghiệp thắng cuộc trong kinh doanh). Theo cuốn sách này, có bảy điều hàng đầu sau đây mà các doanh nghiệp thắng cuộc trong kinh doanh đã làm cho khách hàng.

1. Giúp khách hàng hiểu biết thêm những ý tưởng mới

2. Hợp tác với khách hàng

3. Thuyết phục khách hàng rằng họ sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp

4. Lắng nghe khách hàng

5. Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

6. Giúp khách hàng tránh được những rủi ro tiềm ẩn trong tương lai

7. Đề xuất những giải pháp hấp dẫn cho khách hàng

Mặc dù đa số các chuyên viên bán hàng đều nắm được những nguyên tắc trên và có thể thực hiện tốt trong quá trình bán hàng, nhưng theo Mike Schultz, Chủ tịch của Rain Group, bộ phận tiếp thị có thể hỗ trợ bộ phận bán hàng làm tốt hơn nữa các nguyên tắc này bằng những việc làm sau đây.

  • Xem thêm: Để tránh lỗi thiển cận trong marketing

1. Kết nối nhu cầu của người mua với giải pháp của công ty

Để các chuyên viên bán hàng làm tốt hơn nữa nguyên tắc số 4 (lắng nghe khách hàng), số 5 (hiểu nhu cầu của khách hàng) và số 7 (đề xuất giải pháp hấp dẫn), bộ phận tiếp thị nên thực hiện một số nghiên cứu thị trường và khách hàng, phát triển một số tài liệu tiếp thị có khả năng thu hút sự quan tâm của khách hàng và thúc đẩy họ đi đến hành động mua hàng.

Tuy nhiên, trên thực tế, các công ty thường bỏ mặc cho chuyên viên bán hàng tự tìm cách kết nối nhu cầu của khách hàng với giải pháp của công ty.

Schultz khuyên các chuyên gia tiếp thị nên phối hợp với các chuyên gia bán hàng cấp cao để cùng đưa ra một bộ những câu hỏi hỗ trợ chuyên viên bán hàng đặt ra cho khách hàng nhằm phát hiện ra nhu cầu của họ.

Khi đặt ra những câu hỏi này, chuyên viên bán hàng cũng thể hiện được là mình đang lắng nghe và quan tâm thật sự đến việc giúp khách hàng thỏa mãn những nhu cầu của họ.

2. Giúp khách hàng tìm hiểu những ý tưởng mới

Đây là yếu tố hàng đầu mà các công ty có thể tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Trong hoạt động tiếp thị, theo Schultz, doanh nghiệp có thể khai thác hình thức tiếp thị bằng nội dung để thực hiện điều này.

Chỉ có các chuyên gia tiếp thị mới có thể kể những câu chuyện lôi cuốn, soạn thảo ra các tài liệu tiếp thị chuyên nghiệp như các trang chiếu PowerPoint, các đoạn phim video, các chương trình hội thảo trực tuyến giúp khách hàng có thêm kiến thức về những sản phẩm và dịch vụ thuộc lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động.

3. Thuyết phục khách hàng rằng họ sẽ nhận được những kết quả có giá trị

Bộ phận Marketing có thể làm điều này bằng những cách sau đây:

  • Đưa ra các tình huống thực tế chứng minh vì sao khách hàng có thể đạt được kết quả.
  • Xây dựng các bài phát biểu hay các đoạn phim video với khách hàng hiện tại làm nhân chứng, nói về những trải nghiệm
    tích cực của họ khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Thực hiện các nghiên cứu, phân tích dữ liệu để hỗ trợ cho các ý tưởng mới.
  • Tổ chức các buổi tập huấn bán hàng cho các chuyên viên bán hàng, giúp họ trình bày tốt hơn các ý tưởng mới cho khách hàng.

Ngoài ra, bộ phận tiếp thị cũng có thể củng cố sự nhận biết và nhận thức của khách hàng đối với nhãn hiệu của doanh nghiệp.

  • Xem thêm: 22 quy luật quyết định sự thành bại trong marketing

Nhãn hiệu của doanh nghiệp càng mạnh thì càng có khả năng tạo ra niềm tin cho khách hàng rằng họ sẽ có thể thỏa mãn tốt các nhu cầu của mình, đạt được các kết quả mà mình mong đợi khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

4. Hợp tác với khách hàng

Bộ phận tiếp thị chính là nơi tạo ra các kênh tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng hay thị trường. Các sự kiện hay diễn đàn được tổ chức trực tuyến hoặc bên ngoài là một trong những kênh phổ biến để doanh nghiệp thể hiện tinh thần hợp tác với khách hàng.

Trong tinh thần này, doanh nghiệp còn có thể tổ chức các nhóm làm việc theo dự án để tìm hiểu một nhu cầu cụ thể của khách hàng hay tư vấn chuyên sâu cho khách hàng về những vấn đề mà họ đang quan tâm.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: bí quyết giữ khách hànghoạt động bán hàngMarketingRain Grouptrang bị nhiều thông tin
Bài trước đó

Những sai lầm khi thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng

Bài kế tiếp

“Vay ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết” của ACB

Bạn có thể quan tâm

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp

“Vay ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết” của ACB

MỚICẬP NHẬT

3 “cao” 1 “thấp” – Bí quyết khiến nhân viên nể phục không cần ra lệnh
Nhân sự

3 “cao” 1 “thấp” – Bí quyết khiến nhân viên nể phục không cần ra lệnh

Đăng bởi Minh Nguyệt
08/06/2025

Tôi từng đi làm thuê cho đủ loại sếp: sếp nói hay như diễn giả TEDx, sếp dữ như giám...

Xem thêmDetails
U.19 Nữ Việt Nam Quyết Tâm Phá Dớp Á Quân, Hướng Đến Ngôi Vương Đông Nam Á - 8

U.19 Nữ Việt Nam quyết tâm phá dớp á quân, hướng đến Ngôi Vương Đông Nam Á

08/06/2025
Bolt: Khi công nghệ không chỉ là nút bấm, mà là cách sống - 2

Bolt: Khi công nghệ không chỉ là nút bấm, mà là cách sống

08/06/2025
Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư

Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư

07/06/2025
Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

07/06/2025

NỔI BẬT

  • Sun Life bổ nhiệm Lay Hoon Tan: Nữ tướng 30 năm kinh nghiệm dẫn dắt cuộc chơi bảo hiểm tại Việt Nam

    Sun Life bổ nhiệm Lay Hoon Tan: Nữ tướng 30 năm kinh nghiệm dẫn dắt cuộc chơi bảo hiểm tại Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • MADE BY VIETNAM DAY 2025: Sự kiện kết nối và tôn vinh thương hiệu Việt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 3 “cao” 1 “thấp” – Bí quyết khiến nhân viên nể phục không cần ra lệnh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.