Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Marketing nên hỗ trợ như thế nào cho hoạt động bán hàng?

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
20/05/2014
Trong Marketing
Marketing nên hỗ trợ như thế nào cho hoạt động bán hàng?
Share on Facebook

Ngày nay, người mua ngày càng bận rộn hơn, được trang bị nhiều thông tin hơn và có nhiều lựa chọn hơn. Thách thức đặt ra đối với các doanh nghiệp là làm thế nào để thu hút và phát triển khách hàng mới.

Để có câu trả lời, Rain Group, một công ty tư vấn và đào tạo nghiệp vụ bán hàng hàng đầu thế giới, đã thực hiện khảo sát với hơn 700 khách hàng doanh nghiệp có sức mua 3,1 tỉ USD/năm, từ đó rút ra bí quyết của các công ty đã giành được nhiều cơ hội bán hàng trên thị trường thực tế.

Kết quả của cuộc khảo sát đã được xuất bản trong một cuốn sách có tựa đề Insight Selling: Surprising Research on What Sales Winners Do Differently (tạm dịch: Bí quyết tạo sự khác biệt của những doanh nghiệp thắng cuộc trong kinh doanh). Theo cuốn sách này, có bảy điều hàng đầu sau đây mà các doanh nghiệp thắng cuộc trong kinh doanh đã làm cho khách hàng.

1. Giúp khách hàng hiểu biết thêm những ý tưởng mới

2. Hợp tác với khách hàng

3. Thuyết phục khách hàng rằng họ sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp

4. Lắng nghe khách hàng

5. Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

6. Giúp khách hàng tránh được những rủi ro tiềm ẩn trong tương lai

7. Đề xuất những giải pháp hấp dẫn cho khách hàng

Mặc dù đa số các chuyên viên bán hàng đều nắm được những nguyên tắc trên và có thể thực hiện tốt trong quá trình bán hàng, nhưng theo Mike Schultz, Chủ tịch của Rain Group, bộ phận tiếp thị có thể hỗ trợ bộ phận bán hàng làm tốt hơn nữa các nguyên tắc này bằng những việc làm sau đây.

  • Xem thêm: Để tránh lỗi thiển cận trong marketing

1. Kết nối nhu cầu của người mua với giải pháp của công ty

Để các chuyên viên bán hàng làm tốt hơn nữa nguyên tắc số 4 (lắng nghe khách hàng), số 5 (hiểu nhu cầu của khách hàng) và số 7 (đề xuất giải pháp hấp dẫn), bộ phận tiếp thị nên thực hiện một số nghiên cứu thị trường và khách hàng, phát triển một số tài liệu tiếp thị có khả năng thu hút sự quan tâm của khách hàng và thúc đẩy họ đi đến hành động mua hàng.

Tuy nhiên, trên thực tế, các công ty thường bỏ mặc cho chuyên viên bán hàng tự tìm cách kết nối nhu cầu của khách hàng với giải pháp của công ty.

Schultz khuyên các chuyên gia tiếp thị nên phối hợp với các chuyên gia bán hàng cấp cao để cùng đưa ra một bộ những câu hỏi hỗ trợ chuyên viên bán hàng đặt ra cho khách hàng nhằm phát hiện ra nhu cầu của họ.

Khi đặt ra những câu hỏi này, chuyên viên bán hàng cũng thể hiện được là mình đang lắng nghe và quan tâm thật sự đến việc giúp khách hàng thỏa mãn những nhu cầu của họ.

2. Giúp khách hàng tìm hiểu những ý tưởng mới

Đây là yếu tố hàng đầu mà các công ty có thể tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Trong hoạt động tiếp thị, theo Schultz, doanh nghiệp có thể khai thác hình thức tiếp thị bằng nội dung để thực hiện điều này.

Chỉ có các chuyên gia tiếp thị mới có thể kể những câu chuyện lôi cuốn, soạn thảo ra các tài liệu tiếp thị chuyên nghiệp như các trang chiếu PowerPoint, các đoạn phim video, các chương trình hội thảo trực tuyến giúp khách hàng có thêm kiến thức về những sản phẩm và dịch vụ thuộc lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động.

3. Thuyết phục khách hàng rằng họ sẽ nhận được những kết quả có giá trị

Bộ phận Marketing có thể làm điều này bằng những cách sau đây:

  • Đưa ra các tình huống thực tế chứng minh vì sao khách hàng có thể đạt được kết quả.
  • Xây dựng các bài phát biểu hay các đoạn phim video với khách hàng hiện tại làm nhân chứng, nói về những trải nghiệm
    tích cực của họ khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Thực hiện các nghiên cứu, phân tích dữ liệu để hỗ trợ cho các ý tưởng mới.
  • Tổ chức các buổi tập huấn bán hàng cho các chuyên viên bán hàng, giúp họ trình bày tốt hơn các ý tưởng mới cho khách hàng.

Ngoài ra, bộ phận tiếp thị cũng có thể củng cố sự nhận biết và nhận thức của khách hàng đối với nhãn hiệu của doanh nghiệp.

  • Xem thêm: 22 quy luật quyết định sự thành bại trong marketing

Nhãn hiệu của doanh nghiệp càng mạnh thì càng có khả năng tạo ra niềm tin cho khách hàng rằng họ sẽ có thể thỏa mãn tốt các nhu cầu của mình, đạt được các kết quả mà mình mong đợi khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

4. Hợp tác với khách hàng

Bộ phận tiếp thị chính là nơi tạo ra các kênh tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng hay thị trường. Các sự kiện hay diễn đàn được tổ chức trực tuyến hoặc bên ngoài là một trong những kênh phổ biến để doanh nghiệp thể hiện tinh thần hợp tác với khách hàng.

Trong tinh thần này, doanh nghiệp còn có thể tổ chức các nhóm làm việc theo dự án để tìm hiểu một nhu cầu cụ thể của khách hàng hay tư vấn chuyên sâu cho khách hàng về những vấn đề mà họ đang quan tâm.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: bí quyết giữ khách hànghoạt động bán hàngMarketingRain Grouptrang bị nhiều thông tin
Bài trước đó

Những sai lầm khi thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng

Bài kế tiếp

“Vay ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết” của ACB

Bạn có thể quan tâm

MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp

“Vay ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết” của ACB

MỚICẬP NHẬT

Minh Vương lập cú đúp, Trường Tươi Đồng Nai tiếp tục bất bại - 2
Bóng đá

Minh Vương lập cú đúp, Trường Tươi Đồng Nai tiếp tục bất bại

Đăng bởi Dư Hải
18/10/2025

CLB Trường Tươi Đồng Nai (TTDN) đã khẳng định vị thế dẫn đầu khi giành chiến thắng sát nút 2-1...

Xem thêmDetails
Thí sinh tranh tài vòng chung kết Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025 của Honda Việt Nam tại Phú Thọ

Honda Việt Nam tìm ra 15 gương mặt xuất sắc trong Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025

18/10/2025
Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim - 1

Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim

18/10/2025
Đại diện Quỹ Toyota trao áo phao cứu sinh cho học sinh tại Thái Nguyên

Từ Thái Nguyên đến Quảng Bình: Hành trình áo phao cứu sinh của Quỹ Toyota hướng về vùng lũ

18/10/2025
Volkswagen Golf “tái xuất” Việt Nam: di sản 50 năm – cảm hứng mới của hot hatch Đức

Volkswagen Golf “tái xuất” Việt Nam: di sản 50 năm – cảm hứng mới của hot hatch Đức

18/10/2025

NỔI BẬT

  • Tứ đại giai nhân Trung Quốc tụ hội tại show Victoria’s Secret 2018

    Tứ đại giai nhân Trung Quốc tụ hội tại show Victoria’s Secret 2018

    185 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Minh Vương lập cú đúp, Trường Tươi Đồng Nai tiếp tục bất bại

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giới siêu giàu từ bỏ xa xỉ truyền thống: Khi đẳng cấp không còn nằm trong kim cương

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    600 chia sẻ
    Chia sẻ 240 Tweet 150
  • Gió vẫn thổi – Khi giấc mơ và tình yêu cùng bay trong bão giông

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.