Nhằm kích thích nhu cầu, chia sẻ lợi thế bằng các khuyến mãi giảm giá cho khách hàng trải nghiệm đa dạng hành trình du lịch hè, tiết giảm chi phi hợp lý, Công ty Cổ phần Truyền Thông Du Lịch Việt (Du lịch Việt) đẩy mạnh chương trình khuyến mãi “Khuấy động du lịch Hè 2024”
Du lịch Việt ưu tiên mang đến nhiều ưu đãi cho du khách, nhóm gia đình, điểm nhấn đặc biệt là chia sẻ các tiết giảm từ liên kết kích cầu cùng các đối tác cung cấp dịch vụ, lợi thế vé máy bay đặt mua trước… thành các ưu đãi, giảm giá cho khách hàng. Trong tháng 6-2024 Du Lịch Việt áp dụng khuyến mãi “Khuấy động du lịch Hè 2024” với điểm nổi bật “Ưu đãi cho nhóm: Mua tour nào, Tặng thêm tour đó!”. Khi khách hàng mua tour 10 khách người lớn sẽ được tặng thêm 1 tour miễn phí. Công ty cam kết khi khách hàng đặt đủ 10 khách, công ty sẽ tặng tiền mặt để mua suất thứ 11 như:
- Mua tour miền Bắc 5N4Đ với nhóm 10 khách trị giá 9.999.000 triệu đồng/khách, khách hàng sẽ được tặng lại 1 suất lantour miền Bắc trị giá 850.000 đồng.
- Mua tour Nhật Bản với nhóm 10 khách, trị giá 27 triệu đồng/khách, khách hàng sẽ được tặng lại 1 suất Nhật Bản 27 triệu đồng.
Chương trình áp dụng cho tất cả các tour du lịch trong và ngoài nước và không áp dụng cùng các khuyến mãi khác như mua 1 tặng 3…
Theo thống kê từ Du Lịch Việt về hè 2024 cho thấy, du lịch nội địa đang chiếm tỷ lệ hơn 40% nằm ở các tuyến đi biển không quá xa như TP HCM là Phan Thiết, Nha Trang, Phú Qúy, Ninh Thuận, Quy Nhơn…; với Hà Nội là Sầm Sơn, Cát Bà, Hạ Long.. Kế đến là các điểm du lịch như Đà Nẵng, Sapa, Hà Giang, Tây Nguyên… Du lịch nước ngoài, một số tuyến đã bán được hơn 40% kế hoạch kinh doanh là các tour Hàn, Nhật, Trung Quốc, châu Âu, Thái Lan…, trong đó, nổi bật là các tuyến đến Trung Quốc như Tân Cương, Tây An… và các tuyến bằng đường bộ qua các cửa khẩu cũng được du khách đăng ký tăng hơn cùng kỳ gần 20%.
Điểm nhấn đặc biệt là sự tăng trưởng lượng khách du lịch MICE, hiện chiếm hơn 30% tổng lượng khách du lịch mùa hè của Du Lịch Việt. Trong tháng 7-2024, mỗi tuần công ty có từ 5 – 8 đoàn MICE khởi hành và thường chọn dịch vụ cao cấp tại các điểm du lịch biển, thiên nhiên. Gần đây, nhu cầu tour MICE đang tăng lên ở Thái, Đài Loan, hội nghị khách hàng, đối tác ở Nhật, ở Dubai hay training cán bộ, nhân viên tại quốc gia công nghệ cao như Úc, Newzealand.
Do ảnh hưởng của dịch vụ đầu vào tăng cao, lượng khách mùa hè từ các tỉnh phía Bắc di chuyển bằng máy bay đến các tuyến xa Phú Quốc, Nha Trang đã giảm đến hơn 50%. Trong khi đó, khách miền Bắc sử dụng tàu hỏa làm phương tiện chính đến Huế, Đà Nẵng, đặc biệt đến Quảng Bình ghi nhận tăng hơn so cùng kỳ gần 30%. Xu hướng các nhóm khách gia đình đặt các dịch vụ du lịch nội địa riêng như khách sạn, xe… tăng lên nhiều.
Ngoài những chương trình khuyến mãi được duy trì liên tục, Du Lịch Việt cũng đẩy mạnh các sản phẩm du lịch xanh, bền vững, đầu tư vào công nghệ… bên cạnh đa dạng các sản phẩm tour đi bằng tàu hỏa, đi tàu cao tốc và các chương trình tour chuyên biệt như hành hương Công giáo vào tháng 9 tại Singapore. Du Lịch Việt là đơn vị duy nhất được sự ủy thác của VP Hội đồng Giám mục Việt Nam tổ chức chương trình hành hương cho các du khách công giáo VN chào đón Đức Giáo Hoàng dịp công du các nước châu Á.
Du Lịch Việt rất kỳ vọng từ nay đến cuối năm 2024, thị trường du lịch sẽ bứt phá ngoạn mục nhờ vào các sự kiện quảng bá lớn như hội chợ Du lịch quốc tế ITE (từ ngày 5-7 vào tháng 9), Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội VITM (tháng 11) và Tuần lễ du lịch TP. HCM (tháng 12) giải Marathon quốc tế di sản Hạ Long (tháng 11) giải Marathon quốc tế TP HCM (từ ngày 6-8 tháng 12) và thời điểm như mùa thu, Lễ 2-9… . Các điểm đến quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu, Úc dự báo sẽ thu hút nhiều du khách VN vào giai đoạn cảnh sắc và thời tiết rất đẹp.