Theo báo cáo được công bố ngày 10/4 của Klook – nền tảng thương mại điện tử dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch, phân khúc khách quốc tế đến Việt Nam trong Quý 1 năm 2024 đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ.
Nhu cầu và chi tiêu trung bình đều tăng
Cụ thể, tổng nhu cầu của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong Quý 1 năm 2024 tăng gần gấp đôi so với Quý 4 năm 2023, phản ánh mức tăng trưởng gấp 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh đó, chi tiêu trung bình của khách du lịch quốc tế cũng tăng 13%, cho thấy họ sẵn sàng chi nhiều hơn cho các trải nghiệm và hoạt động du lịch tại điểm đến.
Năm thị trường trọng điểm hàng đầu của phân khúc du lịch quốc tế đến Việt Nam trong giai đoạn vừa qua là những thị trường lớn và quen thuộc bao gồm Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Hồng Kông và Philippines.
Tuy nhiên, sự tăng trưởng ấn tượng nhất đến từ các thị trường mới nổi. Theo nền tảng Klook ghi nhận, khách Indonesia dẫn đầu với mức tăng trưởng nhu cầu du lịch đến Việt Nam gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đài Loan theo sau với mức tăng trưởng gấp 5 lần, và châu Âu xếp vị trí thứ ba với mức tăng trưởng gấp 4 lần.
Đà Nẵng, Hạ Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc và Hà Nội là những điểm đến được du khách quốc tế lựa chọn nhiều nhất trên nền tảng Klook. Đáng chú ý, Phú Quốc chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc nhất với nhu cầu tăng vọt 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Hà Nội theo sau với mức tăng trưởng gần gấp 3 lần.
Đông Nam Á là điểm đến ưa chuộng của du khách Việt
Klook ghi nhận nhu cầu du lịch nước ngoài của du khách Việt Nam trong Quý 1 năm 2024 tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khu vực Đông Nam Á là điểm đến được du khách Việt ưa chuộng nhất, với các quốc gia như Thái Lan, Singapore và Malaysia, bên cạnh các “ông lớn” trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.
Song song với sự gia tăng mạnh mẽ trong nhu cầu du lịch, dữ liệu và các nghiên cứu của Klook cũng ghi nhận những xu hướng du lịch nổi bật của du khách Việt Nam, với ba điểm nhấn chính bao gồm: tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo, ưu tiên du lịch theo mùa và lấy cảm hứng du lịch từ mạng xã hội.
Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc điều hành Klook Việt Nam, chia sẻ rằng lượng khách nước ngoài đến Việt Nam đã tăng nhanh vượt qua mọi dự đoán. Trong bối cảnh đó, Klook sẽ cố gắng đa dạng hóa các dịch vụ, cung cấp cho du khách trong nước và quốc tế một loạt trải nghiệm và hoạt động du lịch phong phú, tiện lợi tại điểm đến, cùng với các chiến dịch hấp dẫn và sáng kiến mới nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch cao và các xu hướng du lịch thịnh hành hiện nay.
Klook đã khởi động chiến dịch du lịch hè 2024: #TravelLikeLocal – “Lên Kèo Klook Có, Đi Đâu Klook Lo” nhằm mang đến cho người dùng siêu ưu đãi hấp dẫn tại các điểm đến hot nhất cùng các trải nghiệm đặc sắc nhất với hơn 530.000 hoạt động tại 2.700 điểm đến
Các thông tin về chiến dịch được cập nhật tại website chính thức của Klook.