Maybank tổ chức hội nghị đầu tư thường niên Invest ASEAN 2023, vào ngày 20 – 21/6/2023 với chủ đề “Khởi động lại ASEAN: Tái tạo tương lai”.
Invest ASEAN 2023 là một trong những hoạt động trọng điểm của chiến lược M25+ và đã trở thành một sự kiện thường niên của Maybank. Năm nay, với trọng tâm là khám phá các cơ hội tại các nền kinh tế đang lên khu vực Đông Nam Á, các tập đoàn đổi mới, xu hướng phân bổ vốn, quản lý tài sản Hồi giáo (IWM), công nghiệp hóa xanh và công nghệ AI.
Sự kiện Invest ASEAN 2023 mở rộng hướng tới không chỉ phục vụ các nhà đầu tư và khách hàng tổ chức và doanh nghiệp mà thu hút các các nhà đầu tư cá nhân và doanh nghiệp gia đình có giá trị ròng cao.
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Maybank, Dato’ Khairussaleh Ramli cho biết: “INVEST ASEAN khẳng định những cam kết lâu dài của Maybank với những ưu thế vượt trội trong tư tưởng lãnh đạo trước những cơ hội cho thị trường Đông Nam Á. Một trong những cơ hội quan trọng của khu vực Đông Nam Á có thể kể đến việc hưởng lợi ròng từ điều chỉnh lại các kênh thương mại và đầu tư cũng như tăng cường chuỗi cung ứng do bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung. Tuy nhiên, khu vực này không tránh khỏi những rủi ro ngày càng tăng trước sự phân mảnh toàn cầu và xung đột địa chính trị. Các doanh nghiệp phải chuẩn bị sẵn sàng để kiểm soát các lỗ hổng và phản ứng nhanh với các cơ hội mới. Chúng tôi tin tưởng vào khả năng phục hồi của khu vực và Maybank cam kết hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi, đồng hành cùng sự phát triển kinh doanh của các khách hàng. Chúng tôi đang đầu tư tới 4,5 tỷ RM (1,3 tỷ SGD) trong 5 năm tới để đẩy nhanh quá trình phát triển và đổi mới về công nghệ và nhân tài, bao gồm các nền tảng kỹ thuật số cho toàn bộ khu vực, tất cả đều hướng tới tính bền vững và lấy khách hàng làm trung tâm, đây chính là một trong những chiến lược quan trọng trong khuôn khổ chiến lược M25+ của Tập đoàn“.
Điểm cốt lõi của các kế hoạch trọng điểm hướng tới phát triển bền vững của Maybank là hướng tới trung tính carbon trong phát thải vào năm 2030 và lượng carbon ròng tương đương bằng 0 vào năm 2050; và kế hoạch hiện đang được triển khai.
Tương tự, từ nghiên cứu cơ bản về phát thải đã được triển khai, Maybank đã xác định được các khách hàng quan trọng để hỗ trợ hành trình loại bỏ phát thải. Khoảng 70% lượng phát thải được tài trợ bởi tập đoàn Maybank đến từ khoảng 100 khách hàng từ các lĩnh vực đóng góp hàng đầu như điện và tiện ích, dầu khí, nông nghiệp và xây dựng.
Ông Dato’ Khairussaleh cho biết thêm: “Chúng tôi nhận thấy cơ hội của khu vực Đông Nam Á trong quá trình chuyển đổi của các ngành này vì đây cũng là những nhóm ngành tác động chính vào nền kinh tế trong khu vực. Việc định hình lại hoạt động kinh doanh của họ sẽ có những tác động sâu rộng thêm nhiều việc làm mới, nền kinh tế xanh hơn và các lộ trình chuyển đổi mượt mà, hướng tới việc tạo ra các xã hội công bằng hơn. Để hỗ trợ khách hàng trong quá trình chuyển đổi phát thải ròng về 0, Maybank đã huy động tổng cộng 38,8 tỷ RM (11,2 tỷ SGD) tài trợ bền vững từ năm 2021 đến cuối tháng 3 năm 2023 và đang tiến hành theo kế hoạch hướng tới đạt được mục tiêu 80 tỷ RM (23 tỷ SGD) tài chính bền vững vào năm 2025.”
Ông Kim Thiên Quang, Tổng giám đốc công ty Chứng khoán Maybank cũng chia sẻ: “Nằm trong chiến lược M25+ của Tập đoàn Maybank, Việt Nam là một thị trường trọng tâm mà Tập đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư trong những năm tiếp theo. Chúng tôi sẽ tận dụng sức mạnh về tài chính, nguồn lực và mạng lưới của Tập đoàn để đồng hành và kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà đầu tư nước ngoài, hướng đến phát triển E.S.G. Đặc biệt chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng hệ thống, nhân lực và đổi mới trong dịch vụ để Chứng khoán Maybank tiếp tục là một đối tác lý tưởng cho các khách hàng cá nhân và tổ chức tại thị trường Việt Nam”.
Maybank cho biết, sẽ tiếp tục củng cố vai trò hàng đầu của tập đoàn trong khu vực Đông Nam Á bằng cách cung cấp các quan điểm vĩ mô cho tới từng thị trường, cũng như nghiên cứu ESG cho khách hàng của mình thông qua hệ thống ngân hàng của mình trên khắp khu vực.