Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
25/12/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tăng giá bán nhưng không bị mất khách hàng

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
04/03/2021
Trong Marketing
Tăng giá bán nhưng không bị mất khách hàng
Share on Facebook

Các doanh nghiệp thường lo lắng khi phải tăng giá bán vì sợ khách hàng sẽ bỏ đi. Nỗi lo lắng ấy thường dựa trên những kinh nghiệm trong quá khứ về phản ứng của khách hàng trước những đợt tăng giá.

Tuy nhiên, khi phải đối diện với tình trạng giá nguyên vật liệu đầu vào, chi phí lao động… tăng lên, doanh nghiệp buộc phải tăng giá bán hàng hóa. Làm thế nào để tăng giá nhưng vẫn không bị mất khách hàng? Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia.

1. Tránh tăng giá liên tục

Nếu đã xác định rằng phải tăng giá trong hoàn cảnh bắt buộc thì nên đặt ra một mức giá mà doanh nghiệp có thể tồn tại trong một thời gian dài. Người tiêu dùng có thể ứng phó tốt hơn với một mức tăng giá nếu họ biết rằng mức giá mới sẽ ổn định tương đối lâu. Khi điều chỉnh tăng giá thường xuyên theo kiểu mỗi lần tăng một ít, doanh nghiệp sẽ tạo ra tâm lý bất ổn cho khách hàng.

  • Xem thêm: Cẩn trọng với việc định giá bán

2. Giải thích rõ ràng và ngắn gọn

Khi đưa ra mức giá mới, doanh nghiệp chỉ cần nêu giải thích ngắn gọn, rõ ràng và hợp lý. Tất cả các nhân viên bán hàng đều được thông tin đầy đủ để có thể trả lời cho khách hàng một cách nhất quán khi được hỏi vì sao giá tăng. Các lý do phổ biến mà các nhân viên bán hàng có thể đưa ra là giá nguyên liệu tăng, chi phí lao động tăng hay doanh nghiệp đang chịu tác động bởi những biến động về tỷ giá hoặc chi phí vận chuyển.

3. Quan tâm và chia sẻ với khách hàng

Giá tăng chắc chắn là một tin không tốt lành đối với bất cứ khách hàng nào. Vì vậy, khi tăng giá, doanh nghiệp cần tỏ ra quan tâm và chia sẻ với khách hàng về những khó khăn mà họ có thể gặp phải. Việc này phải được làm theo nguyên tắc “đối nhân”, nghĩa là giám đốc sẽ phải nói chuyện với giám đốc.

Các giám đốc bán hàng hay tổng giám đốc nên đích thân liên hệ với những khách hàng chiến lược hay khách hàng quan trọng nhất của doanh nghiệp để giải thích sự thay đổi về giá. Sẽ là sai lầm nếu để cho những khách hàng này biết được thông tin về việc tăng giá qua thư điện tử hay từ bất kỳ nhân viên bán hàng nào.

4. Đưa ra nhiều chọn lựa

Để bù đắp những khó khăn cho khách hàng do giá hàng hóa tăng lên, doanh nghiệp có thể đưa ra cho họ nhiều chọn lựa hơn, chẳng hạn thay đổi một số điều khoản về chất lượng dịch vụ hoặc tính năng của sản phẩm theo hướng có lợi hơn cho khách hàng.

Nếu doanh nghiệp đang có điều kiện để làm ngay những điều này thì nên chủ động thông báo cho khách hàng, không nên chờ đến lúc họ phải than phiền.

  • Xem thêm: Bí quyết nâng cao doanh số bán hàng

5. Quản lý phản ứng của nhân viên

Khi doanh nghiệp tăng giá bán hàng, các nhân viên bán hàng sẽ gánh chịu nhiều phản ứng của khách hàng nhất. Hậu quả là chính đội ngũ nhân viên bán hàng cũng phản đối việc tăng giá vì bản thân họ bị áp lực của khách hàng. Nhiều nhân viên bán hàng cho rằng giữ giá không đổi đã là một thành công của họ, nếu tăng giá thì họ không thể bán hàng được nữa.

Các chuyên gia khuyên rằng doanh nghiệp không nên xem nhẹ vấn đề này. Phải quan tâm giải thích trước cho các nhân viên bán hàng nguyên nhân của việc tăng giá, làm cho họ hiểu được những thách thức mà doanh nghiệp đang gặp và những cân nhắc của lãnh đạo doanh nghiệp trong việc quyết định tăng giá.

Tuy nhiên, có một điều tối kỵ khi làm việc này là giải thích với nhân viên theo một cách, nhưng yêu cầu họ giải thích với khách hàng theo cách khác. Để giữ quan hệ tốt với cả nhân viên và khách hàng, doanh nghiệp cần phải chân thật và nhất quán trong cách giải thích nguyên nhân tăng giá.

Nguồn Inc.
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngkỹ năng bán hàngtăng giá bán
Bài trước đó

Cá cóc: Nghe tên thì ghê, ăn vào mới thấy đê mê ngất trời!

Bài kế tiếp

Samsung giới thiệu các dòng sản phẩm 2021, khơi nguồn đam mê cho người dùng

Bạn có thể quan tâm

Vạn Xuân Awards 2025 - Giải thưởng sáng tạo Việt Nam 2025
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Sân khấu vinh danh sáng tạo Việt Nam bùng nổ cùng Mỹ Tâm và dàn sao Việt tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đăng bởi Trâm Anh
12/12/2025
Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Samsung giới thiệu các dòng sản phẩm 2021, khơi nguồn đam mê cho người dùng - 1

Samsung giới thiệu các dòng sản phẩm 2021, khơi nguồn đam mê cho người dùng

MỚICẬP NHẬT

Honda HR-V e:HEV RS phiên bản hybrid trong không gian đô thị Việt Nam - 2
Thị trường

Honda HR-V e:HEV RS và câu chuyện “xe đô thị xanh”: Khi hybrid không còn là lựa chọn bên lề

Đăng bởi Vinh Nguyen
25/12/2025

Tại thị trường ô tô Việt Nam, khái niệm “xe xanh” đang dần rời khỏi vai trò biểu tượng để...

Xem thêmDetails
Đồng Nai sẵn sàng khởi tranh Giải Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 31 - 3

Đồng Nai sẵn sàng khởi tranh Giải Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 31

24/12/2025
Bước lùi của xe đạp đỉnh cao, khi tư duy “Cào bằng” kìm hãm sự chuyên nghiệp - 1

Bước lùi của xe đạp đỉnh cao, khi tư duy “Cào bằng” kìm hãm sự chuyên nghiệp

24/12/2025
Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi: Cung điện đương đại kể chuyện di sản bên Hồ Tây

Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi: Cung điện đương đại kể chuyện di sản bên Hồ Tây

24/12/2025
Đại diện SCG trao giấy chứng nhận cho học viên dự án Learn to Earn 2025 tại lễ tổng kết “Chạm Đến Ước Mơ” - 2

SCG thúc đẩy hòa nhập xã hội qua việc làm cho người khuyết tật: Từ đào tạo nghề đến sinh kế bền vững

24/12/2025

NỔI BẬT

  • Bước lùi của xe đạp đỉnh cao, khi tư duy “Cào bằng” kìm hãm sự chuyên nghiệp - 1

    Bước lùi của xe đạp đỉnh cao, khi tư duy “Cào bằng” kìm hãm sự chuyên nghiệp

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • SEA Games và bài học đắng , trách nhiệm của Liên đoàn Xe đạp ở đâu sau những thất bại được báo trước?

    177 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 44
  • Đồng Nai sẵn sàng khởi tranh Giải Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 31

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    269 chia sẻ
    Chia sẻ 108 Tweet 67
  • Xe đạp Việt Nam tại SEA Games 33: “Cánh én” Nguyễn Thị Thật không thể kéo cả mùa xuân

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.