Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Đánh thức các giác quan của khách hàng để làm mạnh nhãn hiệu

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
02/05/2013
Trong Marketing
AEOP
Share on Facebook

Khi xây dựng một chiến dịch tiếp thị, hầu hết các doanh nghiệp đều dành nhiều thời gian để suy tính về hình thức của chiến dịch, nhưng rất ít khi tự hỏi chiến dịch mới sẽ tạo ra trải nghiệm như thế nào cho khách hàng. 

Khi lần đầu tiên, được trải nghiệm một điều gì đó mới mẻ và hấp dẫn, người ta thường sử dụng tất cả các giác quan để tạo ra một dấu ấn trong trí nhớ của mình.

Theo các chuyên gia tâm lý, trong việc xây dựng nhãn hiệu của doanh nghiệp, làm sao phải tạo cho khách hàng thật nhiều cảm xúc tích cực bằng nhiều giác quan khác nhau để hình thành ấn tượng về nhãn hiệu thì họ mới gắn bó với nhãn hiệu đó.

Những lời khuyên sau đây hẳn sẽ giúp cho các doanh nghiệp thiết kế những chương trình, chiến dịch hay marketing có khả năng tác động vào tất cả các giác quan của khách hàng.

Tác động đến thị giác

Để tăng hiệu quả cho một chiến dịch tiếp thị, làm cho khách hàng nhớ đến nhãn hiệu của mình nhiều hơn, doanh nghiệp cần để ý đến các yếu tố hình ảnh như màu sắc, kiểu chữ, logo, ánh sáng…

  • Xem thêm: Làm mới sản phẩm

Vẫn còn nhiều cách tạo ấn tượng tích cực cho nhãn quan của khách hàng mà nhiều doanh nghiệp chưa biết tận dụng, chẳng hạn thông qua các bức ảnh của chủ doanh nghiệp được đăng tải trên các mạng xã hội hoặc hình ảnh của các nhân viên bán hàng trong các cuộc tiếp xúc với khách hàng, hình ảnh của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong các cuộc hội thảo, họp báo được nhiều người biết đến.

Tác động đến xúc giác

Nếu doanh nghiệp sản xuất và bán ra sản phẩm vật chất, cảm xúc mà khách hàng có được khi sờ, chạm vào sản phẩm sẽ tạo ra một ấn tượng mạnh cho nhãn hiệu của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nên sử dụng các nguyên vật liệu có chất lượng tốt cho sản phẩm hay các tài liệu tiếp thị vì chúng sẽ tạo ra cảm giác lâu bền và sang trọng cho khách hàng.

Tài liệu tiếp thị được sản xuất bằng các chất liệu tốt cũng thường được khách hàng trân trọng và cất giữ lâu hơn những tài liệu được sản xuất bằng các chất liệu thông thường vì khách hàng có thể cảm thấy sự khác biệt.

Tác động đến vị giác

Đối với các doanh nghiệp không thuộc ngành thực phẩm, tạo ra ấn tượng cho nhãn hiệu của mình thông qua việc đánh thức vị giác của khách hàng quả là một chuyện khó.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng doanh nghiệp có thể tặng một số bánh kẹo có hương vị đặc biệt và dễ liên tưởng tới sản phẩm, hình ảnh và nhãn hiệu của doanh nghiệp.

Mời khách hàng tham gia vào những sự kiện ẩm thực độc đáo cũng là một cách làm để chinh phục khách hàng, làm cho họ nhớ đến nhãn hiệu của doanh nghiệp nhiều hơn.

Có thể tặng thức uống như cà phê, nước giải khát kèm theo các tài liệu tiếp thị để khơi dậy vị giác của khách hàng và gắn liền ấn tượng đó với nhãn hiệu của doanh nghiệp.

Tác động đến khứu giác

Nhãn hiệu nào cũng có một mùi hương riêng (cho dù doanh nghiệp có muốn điều đó hay không) và nếu mùi hương ấy đủ mạnh, nó sẽ làm cho khách hàng nhớ đến doanh nghiệp nhiều hơn.

  • Xem thêm: Nên chú trọng sản phẩm, danh tiếng hay nhãn hiệu?

Doanh nghiệp có thể đưa mùi hương này vào các tài liệu tiếp thị, trong các không gian cửa hàng, văn phòng để tạo thêm cảm xúc và ấn tượng cho khách hàng.

Tác động đến thính giác

Ngoài các chương trình quảng cáo trên đài phát thanh, đài truyền hình, vẫn có những kênh âm thanh khác có thể tác động đến cảm xúc của khách hàng như giọng nói của nhân viên tổng đài, của các nhân viên dịch vụ khách hàng, nhân viên bán hàng hay của lời chào tự động từ các đường dây nóng.

Chúng cũng là một yếu tố quyết định tạo nên ấn tượng tốt cho khách hàng về doanh nghiệp. Không thể xem nhẹ cả việc gài nhạc chờ điện thoại khi khách hàng gọi đến.

Việc để cho khách hàng phải chờ đợi trước khi gặp nhân viên dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp là điều khó tránh khỏi, nên chọn những đoạn nhạc chờ thích hợp sẽ giúp giảm bớt những lời than phiền, giận dữ của khách hàng khi họ phải mất công chờ đợi.

Nguồn AEOP
Từ khoá: chiến lược marketinglàm mạnh nhãn hiệu
Bài trước đó

Siêu phẩm công nghệ ASUS TAICHI™ chính thức đến VN

Bài kế tiếp

Lenovo trang bị màn hình cảm ứng chạm cho ThinkPad X1 Carbon

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Lenovo trang bị màn hình cảm ứng chạm cho ThinkPad X1 Carbon

Lenovo trang bị màn hình cảm ứng chạm cho ThinkPad X1 Carbon

MỚICẬP NHẬT

Tôi đã thử morning routine của CEO trong 7 ngày và… ngủ gục ở ngày thứ ba
Sống

Tôi đã thử morning routine của CEO trong 7 ngày và… ngủ gục ở ngày thứ ba

Đăng bởi Naomi Dang
28/07/2025

Người ta bảo muốn thành công thì phải dậy sớm. Sớm kiểu mở mắt ra đã thấy trời còn chưa...

Xem thêmDetails
Loạt luân lưu nghẹt thở, Đại học SP TDTT TPHCM đăng quang tại Cúp Đại học Đồng Tháp 2025 - 5

Loạt luân lưu nghẹt thở, Đại học SP TDTT TPHCM đăng quang tại Cúp Đại học Đồng Tháp 2025

28/07/2025
Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

28/07/2025
Xiaomi POP Run - Khi cái vòng nhỏ chạm đến nhịp đập lớn của một cộng đồng - 2

Xiaomi POP Run – Khi cái vòng nhỏ chạm đến nhịp đập lớn của một cộng đồng

27/07/2025
Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

27/07/2025

NỔI BẬT

  • Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

    Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Loạt luân lưu nghẹt thở, Đại học SP TDTT TPHCM đăng quang tại Cúp Đại học Đồng Tháp 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Thần thoại ‘khuấy biển sữa’

    515 chia sẻ
    Chia sẻ 206 Tweet 129
  • Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.