Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Thương hiệu “chuộng” nhà tiếp thị không có kinh nghiệm ngành hàng

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
23/03/2019
Trong Marketing
Thương hiệu “chuộng” nhà tiếp thị không có kinh nghiệm ngành hàng
Share on Facebook

Bối cảnh tiêu dùng đang thay đổi với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết, ngày càng có nhiều thương hiệu cùng cạnh tranh tìm kiếm sự chú ý của người tiêu dùng qua rất nhiều kênh truyền thông. Vì thế, những chiến dịch tiếp thị kiểu cũ sẽ không còn mấy tác dụng. Để tạo ảnh hưởng và để lại một ấn tượng lâu dài, các thương hiệu phải có cách tiếp cận mọi thứ khác với trước đây.

Một cách có thể giúp thương hiệu phát kiến những ý tưởng mới là thuê một nhà tiếp thị không có kinh nghiệm trong ngành hàng đó – một người ngoài cuộc. Thông thường, thương hiệu vẫn hay tìm kiếm những nhà tiếp thị từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh của mình cũng như am hiểu về thị trường, nhưng “marketing” là một kỹ năng có thể ứng dụng cho nhiều công việc, nhiều tình huống khác nhau.

Không có lý do gì mà một người từng được đào tạo trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) hoặc du lịch lại không thể ứng dụng những gì họ đã học được vào ngành bán lẻ hoặc tài chính.

Hơn nữa, ngày càng có ít ranh giới giữa các ngành hàng. Nói cách khác, nếu người tiêu dùng đã có một trải nghiệm đẳng cấp với thương hiệu nào đó, họ sẽ mong đợi mọi thương hiệu khác đều mang lại chất lượng dịch vụ tương tự, dù cho đó là một nhà bán lẻ, một nhân viên ngân hàng hay đại lý du lịch.

Do vậy, khi tiếp nhận những người làm tiếp thị có tư duy khác với chuẩn mực của ngành, thương hiệu sẽ tiếp thu những cách làm khác tốt hơn có thể giúp họ trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

  • Xem thêm: Sử dụng hiệu quả các nguồn lực tiếp thị

Là giám đốc thương hiệu toàn cầu của hãng bảo hiểm Hiscox và đã từng làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nước giải khát, bánh quy, Annabel Venner cho rằng kinh nghiệm trong nhiều ngành hàng giúp cô trở thành một nhà tiếp thị bao quát hơn và điều này cũng mang lại lợi ích lớn cho những thương hiệu mà cô hợp tác bằng cách tạo ra những thay đổi với cách làm mới.

Venner cũng khuyến khích “team” của cô ở Hiscox nên tham khảo cách làm tiếp thị của nhiều ngành hàng khác nhau và không nên “đóng khung tầm nhìn” chỉ trong lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Giống như Venner, Michelle McEttrick chưa từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ trước khi trở thành giám đốc nhóm thương hiệu của Tập đoàn Tesco. Và chính sự thiếu kinh nghiệm này là lý do để cô được thuê vào đây.

Còn Sacha Clark, người từng làm việc cho Subway, InterContinental Hotels Group và Carphone Warehouse cho rằng việc luân chuyển qua nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau không chỉ giúp cô mở rộng kỹ năng mà còn giúp cô tự tin hơn trong vai trò của một nhà tiếp thị: “Trải nghiệm nhiều văn hóa kinh doanh khác nhau cũng giúp tôi tinh lọc phong cách cá nhân, học những kỹ năng lãnh đạo quan trọng cũng như cải thiện khả năng thích ứng và tính kiên trì. Tôi cũng có thể mang văn hóa đa dạng đến với tập thể mới”.

Tuy nhiên, việc chuyển ngành cũng có thể gây khó khăn. Ngoài việc phải làm quen với những quy trình và cách làm việc mới, người làm tiếp thị còn phải tìm hiểu về lĩnh vực mới đồng thời phải tương tác với một tập thể vốn là “người trong cuộc” và có nhiều kinh nghiệm hơn họ về lĩnh vực này. Hơn nữa, dù là người mới nhập cuộc nhưng họ không được giả định rằng đội ngũ hiện tại đang làm đúng mọi việc.

“Và quan trọng là bạn phải biết rõ những điểm mạnh của mình và nghĩ ra cách sử dụng những điểm mạnh này để nhanh chóng chứng tỏ giá trị với tập thể mới”, Belinda Moore – Giám đốc tiếp thị và truyền thông của thương hiệu năng lượng E.ON, chia sẻ.

  • Xem thêm: Thế hệ Z: Mối bận tâm của nhà tiếp thị

Trái lại, Steve Challouma – Giám đốc tiếp thị của thương hiệu thực phẩm đông lạnh Birds Eye – lại cho rằng nhờ gắn bó với thương hiệu này gần hai thập niên mà ông có được kinh nghiệm sâu về lĩnh vực này. Challouma cho rằng dù chỉ làm việc cho một thương hiệu trong phần lớn sự nghiệp nhưng ông đã trải qua nhiều bộ phận, nhóm sản phẩm khác nhau – nghĩa là vẫn có thể trải nghiệm nhiều môi trường khác nhau.

Còn theo quan điểm của nhà tư vấn Andrew Marsden, người từng làm việc cho các hãng Unilever, Danone và Britvic trong hơn ba thập niên, một nhà tiếp thị sẽ có kinh nghiệm phong phú hơn nếu gắn bó với nhiều doanh nghiệp ở các giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp thay vì chuyển qua nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau. “Bạn có thể thu thập kinh nghiệm từ một thương hiệu nổi tiếng, một thương hiệu mới vừa ra mắt hay một thương hiệu không tăng trưởng tốt lắm” – Marsden nói.

Nói về việc tuyển dụng nhân sự, các nhà tiếp thị đồng ý rằng sự pha trộn, kết hợp giữa người ngoài cuộc và người có kinh nghiệm trong ngành sẽ mang lại cho thương hiệu cái nhìn bao quát nhất. Tuy nhiên, theo Belinda Moore, điều quan trọng nhất là hành trình cá nhân của một ứng viên. “Tôi không loại trừ người này hay người khác miễn sao họ có được câu chuyện thuyết phục về những quyết định mà họ đã thực hiện – tại sao họ làm thế và họ đã tạo được kết quả gì?”.

Tóm lại, một người ngoài cuộc sẽ có thể mang lại những cách nghĩ mới mà có lẽ những người ở quá lâu trong cuộc không thể nhìn thấy. Tuy nhiên, nếu luân chuyển qua các vai trò khác nhau trong một thương hiệu hoặc các thị trường khác nhau trong một ngành hàng hay làm việc cho nhiều doanh nghiệp ở các giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp thì một nhà tiếp thị vẫn có thể có được những quan điểm mới mẻ.

Nguồn Marketing Week
Từ khoá: chiến dịch tiếp thịkênh truyền thôngkinh nghiệm ngành hàngnhà tiếp thị
Bài trước đó

Ngày hội du học các nước 2019 của IDP

Bài kế tiếp

N KID Group ra mắt thương hiệu tiNiToy

Bạn có thể quan tâm

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
N KID ra mắt thương hiệu tiNiToy 1

N KID Group ra mắt thương hiệu tiNiToy

MỚICẬP NHẬT

HUAWEI WATCH GT 6 Series
Nhịp số hoá

HUAWEI WATCH GT 6 Series: Biểu tượng mới của đồng hồ thông minh ra mắt tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
02/10/2025

Huawei vừa chính thức giới thiệu WATCH GT 6 Series tại thị trường Việt Nam với chủ đề "Ride The...

Xem thêmDetails
‘Hoàng đế xứ Gladness’: Khi Ocean Vương khảo sát về gia đình và cái chết

‘Hoàng đế xứ Gladness’: Khi Ocean Vương khảo sát về gia đình và cái chết

02/10/2025
CB350 H’ness: hoài cổ đậm chất đường phố, thêm 2 phối màu mới

CB350 H’ness: hoài cổ đậm chất đường phố, thêm 2 phối màu mới

02/10/2025
Elon Musk: Người đầu tiên chạm mốc 500 tỷ USD

Elon Musk: Người đầu tiên chạm mốc 500 tỷ USD

02/10/2025
Đà Nẵng muốn thành “điểm hẹn” du lịch y tế Đông Nam Á: Tín hiệu từ một diễn đàn đầu tư

Đà Nẵng muốn thành “điểm hẹn” du lịch y tế Đông Nam Á: Tín hiệu từ một diễn đàn đầu tư

02/10/2025

NỔI BẬT

  • HTV SWING CUP 2025 trở lại tại sân Tân Sơn Nhất với điều lệ mới

    HTV SWING CUP 2025 trở lại tại sân Tân Sơn Nhất với điều lệ mới

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • 25 hình ảnh tái hiện lại thực trạng xã hội hiện nay

    1291 chia sẻ
    Chia sẻ 516 Tweet 323
  • Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.