Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Thương hiệu “chuộng” nhà tiếp thị không có kinh nghiệm ngành hàng

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
23/03/2019
Trong Marketing
Thương hiệu “chuộng” nhà tiếp thị không có kinh nghiệm ngành hàng
Share on Facebook

Bối cảnh tiêu dùng đang thay đổi với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết, ngày càng có nhiều thương hiệu cùng cạnh tranh tìm kiếm sự chú ý của người tiêu dùng qua rất nhiều kênh truyền thông. Vì thế, những chiến dịch tiếp thị kiểu cũ sẽ không còn mấy tác dụng. Để tạo ảnh hưởng và để lại một ấn tượng lâu dài, các thương hiệu phải có cách tiếp cận mọi thứ khác với trước đây.

Một cách có thể giúp thương hiệu phát kiến những ý tưởng mới là thuê một nhà tiếp thị không có kinh nghiệm trong ngành hàng đó – một người ngoài cuộc. Thông thường, thương hiệu vẫn hay tìm kiếm những nhà tiếp thị từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh của mình cũng như am hiểu về thị trường, nhưng “marketing” là một kỹ năng có thể ứng dụng cho nhiều công việc, nhiều tình huống khác nhau.

Không có lý do gì mà một người từng được đào tạo trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) hoặc du lịch lại không thể ứng dụng những gì họ đã học được vào ngành bán lẻ hoặc tài chính.

Hơn nữa, ngày càng có ít ranh giới giữa các ngành hàng. Nói cách khác, nếu người tiêu dùng đã có một trải nghiệm đẳng cấp với thương hiệu nào đó, họ sẽ mong đợi mọi thương hiệu khác đều mang lại chất lượng dịch vụ tương tự, dù cho đó là một nhà bán lẻ, một nhân viên ngân hàng hay đại lý du lịch.

Do vậy, khi tiếp nhận những người làm tiếp thị có tư duy khác với chuẩn mực của ngành, thương hiệu sẽ tiếp thu những cách làm khác tốt hơn có thể giúp họ trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

  • Xem thêm: Sử dụng hiệu quả các nguồn lực tiếp thị

Là giám đốc thương hiệu toàn cầu của hãng bảo hiểm Hiscox và đã từng làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nước giải khát, bánh quy, Annabel Venner cho rằng kinh nghiệm trong nhiều ngành hàng giúp cô trở thành một nhà tiếp thị bao quát hơn và điều này cũng mang lại lợi ích lớn cho những thương hiệu mà cô hợp tác bằng cách tạo ra những thay đổi với cách làm mới.

Venner cũng khuyến khích “team” của cô ở Hiscox nên tham khảo cách làm tiếp thị của nhiều ngành hàng khác nhau và không nên “đóng khung tầm nhìn” chỉ trong lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Giống như Venner, Michelle McEttrick chưa từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ trước khi trở thành giám đốc nhóm thương hiệu của Tập đoàn Tesco. Và chính sự thiếu kinh nghiệm này là lý do để cô được thuê vào đây.

Còn Sacha Clark, người từng làm việc cho Subway, InterContinental Hotels Group và Carphone Warehouse cho rằng việc luân chuyển qua nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau không chỉ giúp cô mở rộng kỹ năng mà còn giúp cô tự tin hơn trong vai trò của một nhà tiếp thị: “Trải nghiệm nhiều văn hóa kinh doanh khác nhau cũng giúp tôi tinh lọc phong cách cá nhân, học những kỹ năng lãnh đạo quan trọng cũng như cải thiện khả năng thích ứng và tính kiên trì. Tôi cũng có thể mang văn hóa đa dạng đến với tập thể mới”.

Tuy nhiên, việc chuyển ngành cũng có thể gây khó khăn. Ngoài việc phải làm quen với những quy trình và cách làm việc mới, người làm tiếp thị còn phải tìm hiểu về lĩnh vực mới đồng thời phải tương tác với một tập thể vốn là “người trong cuộc” và có nhiều kinh nghiệm hơn họ về lĩnh vực này. Hơn nữa, dù là người mới nhập cuộc nhưng họ không được giả định rằng đội ngũ hiện tại đang làm đúng mọi việc.

“Và quan trọng là bạn phải biết rõ những điểm mạnh của mình và nghĩ ra cách sử dụng những điểm mạnh này để nhanh chóng chứng tỏ giá trị với tập thể mới”, Belinda Moore – Giám đốc tiếp thị và truyền thông của thương hiệu năng lượng E.ON, chia sẻ.

  • Xem thêm: Thế hệ Z: Mối bận tâm của nhà tiếp thị

Trái lại, Steve Challouma – Giám đốc tiếp thị của thương hiệu thực phẩm đông lạnh Birds Eye – lại cho rằng nhờ gắn bó với thương hiệu này gần hai thập niên mà ông có được kinh nghiệm sâu về lĩnh vực này. Challouma cho rằng dù chỉ làm việc cho một thương hiệu trong phần lớn sự nghiệp nhưng ông đã trải qua nhiều bộ phận, nhóm sản phẩm khác nhau – nghĩa là vẫn có thể trải nghiệm nhiều môi trường khác nhau.

Còn theo quan điểm của nhà tư vấn Andrew Marsden, người từng làm việc cho các hãng Unilever, Danone và Britvic trong hơn ba thập niên, một nhà tiếp thị sẽ có kinh nghiệm phong phú hơn nếu gắn bó với nhiều doanh nghiệp ở các giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp thay vì chuyển qua nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau. “Bạn có thể thu thập kinh nghiệm từ một thương hiệu nổi tiếng, một thương hiệu mới vừa ra mắt hay một thương hiệu không tăng trưởng tốt lắm” – Marsden nói.

Nói về việc tuyển dụng nhân sự, các nhà tiếp thị đồng ý rằng sự pha trộn, kết hợp giữa người ngoài cuộc và người có kinh nghiệm trong ngành sẽ mang lại cho thương hiệu cái nhìn bao quát nhất. Tuy nhiên, theo Belinda Moore, điều quan trọng nhất là hành trình cá nhân của một ứng viên. “Tôi không loại trừ người này hay người khác miễn sao họ có được câu chuyện thuyết phục về những quyết định mà họ đã thực hiện – tại sao họ làm thế và họ đã tạo được kết quả gì?”.

Tóm lại, một người ngoài cuộc sẽ có thể mang lại những cách nghĩ mới mà có lẽ những người ở quá lâu trong cuộc không thể nhìn thấy. Tuy nhiên, nếu luân chuyển qua các vai trò khác nhau trong một thương hiệu hoặc các thị trường khác nhau trong một ngành hàng hay làm việc cho nhiều doanh nghiệp ở các giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp thì một nhà tiếp thị vẫn có thể có được những quan điểm mới mẻ.

Nguồn Marketing Week
Từ khoá: chiến dịch tiếp thịkênh truyền thôngkinh nghiệm ngành hàngnhà tiếp thị
Bài trước đó

Ngày hội du học các nước 2019 của IDP

Bài kế tiếp

N KID Group ra mắt thương hiệu tiNiToy

Bạn có thể quan tâm

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
N KID ra mắt thương hiệu tiNiToy 1

N KID Group ra mắt thương hiệu tiNiToy

MỚICẬP NHẬT

Lê Gia Mao Trung Group: Bước ngoặt 35 năm và hành trình số hóa vật liệu
Kiến trúc

Lê Gia Mao Trung Group: Bước ngoặt 35 năm và hành trình số hóa vật liệu

Đăng bởi Vinh Nguyen
13/08/2025

Giữa bối cảnh đô thị Việt Nam liên tục chuyển mình, Lê Gia Mao Trung Group chọn ngày 8/8/2025 để...

Xem thêmDetails
Nhịp số hóa 2025: AI tiến từ thử nghiệm đến thói quen thường nhật

Nhịp số hóa 2025: AI tiến từ thử nghiệm đến thói quen thường nhật

13/08/2025
Honda Việt Nam: Doanh số tháng 7 tăng ở cả xe máy và ô tô – Tín hiệu thị trường đang ấm dần

Honda Việt Nam: Doanh số tháng 7 tăng ở cả xe máy và ô tô – Tín hiệu thị trường đang ấm dần

13/08/2025
Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 - Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt - 1

Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 – Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt

12/08/2025
“Cuộc lật đổ” ngọt ngào của chuối Việt: Một câu chuyện kinh tế đáng để bàn!

“Cuộc lật đổ” ngọt ngào của chuối Việt: Một câu chuyện kinh tế đáng để bàn!

12/08/2025

NỔI BẬT

  • Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 – Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của Air France KLM

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • “Đường | The Way” – Hành trình mười năm thong dong với những nhịp màu

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1148 chia sẻ
    Chia sẻ 459 Tweet 287
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.