Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh

Nên xin lỗi khách hàng như thế nào?

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
16/11/2018
Trong Kinh doanh
Nên xin lỗi khách hàng như thế nào?
Share on Facebook

Theo chuyên gia về trải nghiệm của khách hàng Blake Morgan, xin lỗi là cách làm có tác dụng nhất và thể hiện sự khiêm nhường nhất mà một CEO có thể dùng để xử lý những sự cố ảnh hưởng đến khách hàng của một doanh nghiệp. Khi đưa ra lời xin lỗi một cách đúng đắn và hợp lý, các CEO hoàn toàn có thể thay đổi những suy nghĩ không tốt đẹp về doanh nghiệp.

Ngược lại, nếu không biết cách nói lời xin lỗi, sẽ làm cho vấn đề trở nên căng thẳng, tạo hình ảnh doanh nghiệp không chân thật, bất tín dưới mắt khách hàng. Morgan đưa ra những ví dụ sau đây về những cách xin lỗi chân thành, thẳng thắn và có sức mạnh trong việc xây dựng quan hệ khách hàng, củng cố hình ảnh, uy tín của nhãn hiệu.

KFC biết hài hước khi nói hết gà. Khi KFC không còn thịt gà – nguyên liệu quan trọng nhất để chế biến các món ăn chính của chuỗi nhà hàng này, công ty đã phải tạm thời đóng cửa hơn 900 nhà hàng ở Anh. Kết quả là nhiều khách hàng của KFC đã “trút giận” lên các kênh truyền thông xã hội. Và KFC đã “mạo hiểm” khi đưa ra lời xin lỗi mang tính hài hước bằng cách chạy quảng cáo cả trang trên những tờ báo lớn ở Anh với hình ảnh quen thuộc của rổ gà rán truyền thống kèm theo logo với ba ký tự KFC được sửa thành “FCK”, cùng lời giải thích ngắn gọn cho sự cố đang xảy ra và cam kết sẽ không để tình trạng này lặp lại. Với cách làm hài hước này KFC đã cứu được món gà rán truyền thống của mình.

PwC đưa ra lời xin lỗi đơn giản và ngắn gọn sau khi công bố nhầm giải Oscar 2017. Đó là một sai lầm được cả thế giới biết đến khi giải Best Picture (Bộ phim hay nhất) tại giải Oscar năm 2017 đã được công bố nhầm cho một bộ phim khác. Đằng sau sai lầm ấy là PwC, tổ chức chịu trách nhiệm kiểm số phiếu bầu. Thay vì tìm cách biện minh, PwC đã thừa nhận sai lầm của mình và giải trình điều gì đã xảy ra, xin lỗi những người có liên quan đồng thời lịch sự cảm ơn những người đã giúp giải quyết sự cố này.

Nên xin lỗi khách hàng như thế nào

  • Xem thêm: Xây dựng văn hóa hướng đến khách hàng: Cần những hành động cụ thể

O.B. làm 10.000 đoạn phim video mang tính cá nhân để xin lỗi khách hàng. Năm 2010, một dòng sản phẩm vệ sinh cho phụ nữ của nhãn hiệu O.B. đã đột ngột hết hàng sau khi công ty gặp nhiều vấn đề ở khâu cung cấp. Lúc đó, Johnson & Johnson – công ty mẹ của O.B. – đã gửi một bài hát có nội dung xin lỗi đến hơn 65.000 khách hàng nữ, lấy từ cơ sở dữ liệu khách hàng của công ty. Sau đó, công ty còn làm những đoạn phim video cho hơn 10.000 khách hàng khác. Qua đó khách hàng có thể dễ dàng chia sẻ những đoạn phim này lên các mạng xã hội, giúp cho O.B. biến một “tai nạn” về PR (quan hệ với công chúng PR) thành một “chiến thắng” về mặt truyền thông xã hội.

Apple sử dụng tryền thông xã hội để xin lỗi Taylor Swift. Nữ ca sĩ đã tẩy chay Apple Music sau khi dịch vụ âm nhạc này cung cấp nội dung liên quan đến cô cho khách hàng miễn phí trong ba tháng. Swift đã đưa sự việc này lên Tumblr. Sau đó, Apple đã phản hồi trên Twitter bằng cách công khai gửi lời xin lỗi nữ ca sĩ và tuyên bố sẽ thay đổi chính sách của công ty cũng như trả thù lao cho cô. Lời xin lỗi của Apple đã thu hút sự quan tâm của công chúng bởi vì nó được gửi trực tiếp đến một người và thông qua một kênh truyền thông mà ai cũng có thể chia sẻ.

CEO của JetBlue làm một đoạn video để xin lỗi và hứa hẹn thay đổi. Một trong những sự cố tồi tệ nhất trong lĩnh vực hàng không đã xảy ra khi hành khách của hãng JetBlue bị “mắc kẹt” trong máy bay suốt 11 giờ liền khi đang di chuyển ra đường băng nhưng rất ít được cập nhật thông tin. Sau đó, CEO của JetBlue đã chia sẻ một đoạn video được quay tự nhiên với lời xin lỗi của ông, đưa ra lời hứa về những điều mà hãng hàng không này sẽ làm để ngăn chặn các sự cố tương tự trong tương lai và cam kết duy trì uy tín của hãng.

  • Xem thêm: Trở thành khách hàng để hiểu khách hàng hơn

Sony khắc phục sự cố rò rỉ thông tin khách hàng. Năm 2011, khi đối mặt với sự cố thông tin cá nhân của hơn 77 triệu người dùng PlayStation bị rò rỉ, CEO của Sony đã đứng ra xin lỗi khách hàng, bày tỏ sự đồng cảm với nỗi lo bị lộ thông tin cá nhân của họ, đồng thời tặng khách hàng một tháng dùng PlayStation Plus miễn phí và thu xếp mua bảo hiểm mất trộm thông tin để khắc phục tình hình.

Toyota đưa ra lời xin lỗi mang tính cá nhân. Năm 2010, Toyota đã gặp “ác mộng” vì phải thu hồi hơn 8 triệu xe hơi của hãng này sau khi gần 90 người bị thiệt mạng do tai nạn từ những khiếm khuyết của xe. Sau đó CEO của Toyota đã gửi lời chia buồn và xin lỗi đầy xúc động đến các gia đình nạn nhân cũng như toàn bộ khách hàng. Để mọi khách hàng đều nhận được thông điệp này, Toyota đã tạo ra một chiến dịch quảng cáo thừa nhận rằng mình đã không thực hiện được tốt nhất các tiêu chuẩn an toàn và chạy quảng cáo ở các tờ báo lớn nói rõ hãng sẽ làm gì để cải thiện.

Nguồn Forbes
Từ khoá: cách xin lỗixây dựng hình ảnh thương hiệuxây dựng quan hệ khách hàng
Bài trước đó

Du học sinh Việt Nam tiếp tục tăng, góp 881 triệu USD cho kinh tế Mỹ năm 2017

Bài kế tiếp

NS BlueScope VN khởi động chương trình an toàn vệ sinh lao động tại doanh nghiệp

Bạn có thể quan tâm

Tấm pano đỏ của Four Paws đặt giữa đại lộ Nguyễn Huệ, kêu gọi người dân Việt Nam báo cáo hành vi buôn bán thịt chó mèo bất hợp pháp.
Sang ngày mới

Một tấm pano giữa trung tâm Sài Gòn và câu hỏi dành cho lòng nhân ái

Đăng bởi Naomi Dang
27/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
Cargill - 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam - 2
Doanh nghiệp

Cargill – 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam

Đăng bởi Thanh Anh
24/10/2025
thị trường đồ uống hỗ trợ dinh dưỡng
Doanh nghiệp

Ngành FSN toàn cầu: Tăng trưởng mạnh nhờ đánh thức cảm xúc người tiêu dùng

Đăng bởi Trâm Anh
24/10/2025
Chuyển đổi kép
Hội thảo

Diễn đàn “Đầu tư tác động – Thúc đẩy chuyển đổi kép”: Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ
Dịch vụ

VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

Đăng bởi Neo Ng.
20/10/2025
Toàn cảnh Bến Nhà Rồng bên sông Sài Gòn, nơi TP.HCM dự kiến mở rộng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh và công viên ven sông.
Sang ngày mới

Khi đất ven sông thôi làm nhà: Một quyết định đáng nhớ của Sài Gòn

Đăng bởi Minh Nguyệt
19/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
NS BlueScope VN khởi động chương trình an toàn vệ sinh lao động tại doanh nghiệp

NS BlueScope VN khởi động chương trình an toàn vệ sinh lao động tại doanh nghiệp

MỚICẬP NHẬT

Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp - 4
Kiến trúc

Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp

Đăng bởi Thanh Nhã
27/10/2025

Trong ngành xây dựng, hai yếu tố được chủ đầu tư quan tâm hàng đầu luôn là chất lượng công...

Xem thêmDetails
Tấm pano đỏ của Four Paws đặt giữa đại lộ Nguyễn Huệ, kêu gọi người dân Việt Nam báo cáo hành vi buôn bán thịt chó mèo bất hợp pháp.

Một tấm pano giữa trung tâm Sài Gòn và câu hỏi dành cho lòng nhân ái

27/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

27/10/2025
Các thành phố sụt lún và phương pháp đối phó

Các thành phố sụt lún và phương pháp đối phó

27/10/2025
Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng - 3

Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng

27/10/2025

NỔI BẬT

  • Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng - 3

    Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Một tấm pano giữa trung tâm Sài Gòn và câu hỏi dành cho lòng nhân ái

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Volkswagen và cái giá của sự dối trá: khi công nghệ trở thành con dao hai lưỡi

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Những bí ẩn của tượng Nhân sư Ai Cập

    937 chia sẻ
    Chia sẻ 375 Tweet 234
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.