Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
30/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Doanh nhân+

Có thêm động lực đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam

Thanh Hải Đăng bởi Thanh Hải
24/10/2018
Trong Doanh nhân+, Nhân vật
co-them-dong-luc-dau-tu-lau-dai-tai-thi-truong-Viet-Nam
Share on Facebook

Trong câu chuyện ra đời của các thương hiệu cà phê hòa tan ở Việt Nam, Công ty Food Empire Việt Nam luôn được nhắc đến nhờ sự táo bạo bậc nhất khi quyết định địa phương hóa thương hiệu MacCoffee toàn cầu với cái tên Café Phố. Chỉ năm năm sau hành động đột phá đó, sản phẩm của tập đoàn đã giành được gần 10% thị phần cà phê hòa tan về mặt sản lượng và hiện là thương hiệu dẫn đầu phân khúc cà phê sữa đá hòa tan tại Việt Nam. Nhân kỷ niệm cột mốc năm năm Café Phố có mặt và thành công tại Việt Nam, trong niềm vui trước sự tăng trưởng vượt kỳ vọng cả về doanh thu lẫn lợi nhuận, ông Sudeep Nair, Giám đốc điều hành cấp cao Tập đoàn Food Empire toàn cầu dành cho chúng tôi một buổi trò chuyện.

co-them-dong-luc-dau-tu-lau-dai-tai-thi-truong-Viet-Nam
Ông Sudeep Nair, Giám đốc điều hành cấp cao Tập đoàn Food Empire Holdings

Trong hành trình đầu tư và phát triển của Food Empire tại Việt Nam, theo ông đâu là các cột mốc quan trọng nhất?

MacCoffee 3 trong 1 được nhập khẩu đầu tiên vào Việt Nam năm 1993. Đây gần như là sản phẩm cà phê hòa tan có mặt đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Ngay sau đó, Food Empire Việt Nam được thành lập vào năm 1994 và đưa thêm hai dòng sản phẩm MacChocolate, MacCereal vào thị trường mới mẻ này. Đến năm 2005, Tập đoàn Food Empire quyết định đầu tư quy mô tại thị trường Việt Nam bằng việc khánh thành nhà máy sản xuất tại Bình Dương.

Với chúng tôi, năm 2013 được coi là thời điểm rất đặc biệt khi Food Empire Việt Nam đưa ra quyết định địa phương hóa thương hiệu MacCoffee với cái tên “Café Phố”. Chỉ một năm sau đó, quyết định táo bạo trên đã chứng minh được tầm nhìn và sự thấu hiểu thị trường của ban lãnh đạo khi Café Phố tăng trưởng vượt bậc cả về doanh thu lẫn lợi nhuận. Từ bước đà này, Food Empire Việt Nam quyết định giới thiệu thêm dòng sản phẩm mới là Café Mê Sữa Nóng vào năm 2016.

Nhìn lại, chúng tôi vẫn cho rằng thời điểm làm nên thành công của tập đoàn tại Việt Nam chính là khi quyết định địa phương hóa và đưa ra thị trường sản phẩm Café Phố với tên gọi mới, công thức mới, diện mạo mới. Chỉ sau năm năm ra mắt, Café Phố đã chiếm đến gần 10% tổng thị phần cà phê hòa tan về mặt sản lượng và hiện là thương hiệu dẫn đầu thị trường cà phê sữa đá hòa tan tại Việt Nam. Tính đến nay, đã có hơn 1 tỉ ly Café Phố Sữa Đá phục vụ người tiêu dùng trên khắp cả nước.

  • Xem thêm: “Ông bầu cải cách” của cà phê sạch Việt Nam

Sự thành công của Café Phố được cho là khá đặc biệt bởi vì thời điểm sản phẩm này ra mắt, thị trường cà phê hòa tan Việt Nam gần như đã bị chiếm lĩnh bởi các thương hiệu lớn. Ông có thể cho biết chiến lược nào đã giúp Food Empire Việt Nam nhanh chóng mở rộng được thị phần?

Có thể nói, thành công của Food Empire Việt Nam có được là vì chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm phù hợp với gu uống cà phê của họ. Café Phố ra đời sau rất nhiều cuộc nghiên cứu khảo sát thị trường để thấu hiểu được văn hóa cà phê cũng như gu thưởng thức thú vị của người Việt. Chúng tôi tạo điều kiện để đội ngũ chuyên gia Việt Nam được phát huy hết khả năng trong việc tạo ra công thức sản xuất cà phê hòa tan hương vị đậm đà, thơm ngon như cà phê sữa đá pha phin truyền thống.

DNP778-co-them-dong-luc-dau-tu-lau-dai-tai-thi-truong-Viet-Nam-3
Hoa hậu H’Hen Nie – Đại sứ Thiện chí của chương trình “Khuấy lên tình yêu Việt Nam” của nhãn hàng Café Phố, cũng rất ấn tượng với hương vị thơm ngon của ly Café Phố sữa đá

Ngay cả cái tên Café Phố cũng là sự sáng tạo độc đáo của đội ngũ nhân viên Food Empire Việt Nam và là kết quả của quá trình nghiên cứu thị trường hết sức kỹ lưỡng. Người Việt Nam, nhất là người dân phía Nam có thói quen uống cà phê hằng ngày. Nông thôn hay thành thị đều có các quán cà phê, nhưng nổi bật và dày đặc nhất là trên các con phố. Café Phố mang tên gọi gần gũi, thân thuộc phản ánh đậm nét văn hóa của người Việt thích cà phê chuyện trò nơi phố thị nên đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Những chia sẻ này cho thấy ông và tập đoàn khá hài lòng với kết quả kinh doanh tại Việt Nam? Điều đó sẽ tác động thế nào đến chiến lược đầu tư và phát triển lâu dài của Food Empire tại Việt Nam?

Tất nhiên là chúng tôi hài lòng! Kết quả kinh doanh hiện tại đã vượt khỏi kỳ vọng ban đầu của ban lãnh đạo và tôi cảm thấy rất tự hào về đội ngũ nhân viên tại Việt Nam. Đội ngũ nhân viên Food Empire Việt Nam đã làm việc đầy nhiệt huyết, đam mê và thành công đạt được hôm nay là thành quả xứng đáng cho tất cả mọi người. Tôi nghĩ rằng để một doanh nghiệp phát triển lâu dài thì phải gồm nhiều khoản mục đầu tư. Tuy nhiên, yếu tố con người chính là nhân tố quan trọng nhất. Chúng ta phải có đội ngũ nhân sự chất lượng, giàu nhiệt huyết với công việc thì mới có thể nghiên cứu ra những sản phẩm tốt, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng cũng như tạo ra những trải nghiệm mới mẻ và khác biệt cho người dùng.

  • Xem thêm: Triết lý cà phê từ những người kể tiếp câu chuyện di sản Vinacafé

Có thể nói Việt Nam luôn là một trong những thị trường chủ lực của chúng tôi, bằng chứng là Food Empire đã có 25 năm đầu tư và phát triển ở đây. Với bất kỳ thị trường nào mà Food Empire bước vào, chúng tôi luôn có một sự đầu tư nghiêm túc từ nguồn vốn đến nhân lực. Và đối với thị trường Việt Nam cũng vậy, Food Empire đã quyết định đầu tư mạnh mẽ hơn trong những năm gần đây và đặt mục tiêu trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành hàng cà phê hòa tan tại Việt Nam.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư cho thị trường Việt Nam nói chung và Café Phố nói riêng để nâng cao năng lực cạnh tranh, như mở rộng thêm mạng lưới phân phối trên toàn quốc, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới phù hợp với thị trường. Café Kết, một cái tên mới mẻ ra đời giữa năm 2018 làm phong phú thêm dãy sản phẩm cà phê hòa tan của công ty chúng tôi, tập trung vào gu uống cà phê nóng cũng như uống đá với phân khúc giá tầm trung là một ví dụ hết sức điển hình thể hiện cam kết của chúng tôi ở thị trường Việt Nam.

Ông nhận xét thế nào về thị trường cà phê hòa tan của Việt Nam hiện nay và trong thời gian tới?

Việt Nam là nước có tỷ lệ dân số trẻ cao và họ là những người thích khám phá những điều mới mẻ cũng như ưa chuộng các xu hướng tiêu dùng tiện lợi. Việt Nam cũng là đất nước mà người tiêu dùng khá quen thuộc với thức uống cà phê, là một trong những thị trường được đánh giá có nhiều tiềm năng bởi sản lượng tiêu thụ và mức độ thâm nhập thị trường của cà phê hòa tan thuộc mức cao. Các số liệu cũng cho thấy thị trường cà phê hòa tan tại đây sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới.

DNP778-co-them-dong-luc-dau-tu-lau-dai-tai-thi-truong-Viet-Nam-1
Ban lãnh đạo Food Empire Việt Nam trong buổi họp báo kỷ niệm năm năm Café Phố có mặt và thành công tại thị trường Việt Nam

Để đón đầu cơ hội này, Food Empire luôn tìm tòi những sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu của người Việt, nỗ lực xây dựng kế hoạch tiếp thị bài bản, mở rộng kênh phân phối phù hợp trong từng giai đoạn, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm. Quan trọng hơn hết, chúng tôi tập trung đào tạo nguồn nhân lực theo chất lượng tiêu chuẩn toàn cầu. Tôi rất vui mừng và tự hào với đội ngũ nhân viên Việt Nam, những người giàu lòng đam mê và chuyên nghiệp trong công việc, và hơn ai hết, họ hiểu người tiêu dùng Việt Nam.

Việc nhanh chóng mở rộng thị phần cho thấy Café Phố đã giành được tình cảm lớn của người trẻ Việt Nam. Để giữ được sự tin yêu đó, Food Empire và Café Phố đã và sẽ có những hoạt động nào hướng đến cộng đồng?

Theo tôi, ở Việt Nam, ly cà phê như một người bạn mang đến niềm vui trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người. Thế nhưng bởi cuộc sống bận rộn đôi khi chúng ta quên đi những niềm vui bình dị ấy. Cũng giống tình yêu quê hương đất nước, trong trái tim mỗi người Việt ai cũng mang trong mình tình yêu ấy nhưng đang ở chế độ “ngủ đông”, chỉ cần được khuấy lên thì tình yêu ấy sẽ trỗi dậy mạnh mẽ.

Chính vì thế, nhân dịp kỷ niệm năm năm Café Phố, chúng tôi mong muốn được trở thành chất xúc tác để tình yêu Việt Nam ấy lại được lan tỏa mạnh mẽ, để lòng tự hào dân tộc và sự trân quý các giá trị văn hóa Việt trong lòng mỗi con người lại được khuấy lên, cũng như cách mà Café Phố đã khuấy lên niềm vui thưởng thức cà phê cùng người Việt suốt năm năm qua.

Chúng tôi tin tưởng người tiêu dùng và nhiều bạn trẻ sẽ tham gia các hoạt động hấp dẫn của chiến dịch “Khuấy lên tình yêu Việt Nam” vì chiến dịch được phát triển dựa trên sự thấu hiểu tâm lý của người dùng – đó là niềm tự hào và tình yêu quê hương đất nước.

Xin cảm ơn ông!

Từ khoá: Café PhốFood Empire Việt NamSudeep NairTập đoàn Food Empire Holdings
Bài trước đó

DNSG cuối tuần 778

Bài kế tiếp

Đưa nắng gió vào nhà

Bạn có thể quan tâm

Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong
Chia sẻ

Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

Đăng bởi DoanhNhân+
28/09/2025
Chỉ thị 20 không ‘đóng cửa’ xe xăng dầu – VAMA đính chính thông tin gây hiểu lầm
Cà phê kinh tế

Chỉ thị 20 không ‘đóng cửa’ xe xăng dầu – VAMA đính chính thông tin gây hiểu lầm

Đăng bởi Danny Buổi sáng
27/09/2025
Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”
Chia sẻ

Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”

Đăng bởi DoanhNhân+
26/09/2025
TikTok (phiên bản Mỹ): Thỏa thuận 14 tỷ đô và những dấu hỏi không nhỏ
Cà phê kinh tế

TikTok (phiên bản Mỹ): Thỏa thuận 14 tỷ đô và những dấu hỏi không nhỏ

Đăng bởi Takeshi Naoe
26/09/2025
Cơn địa chấn H-1B và viễn cảnh Silicon Valley sau cú sốc 100.000 USD
Cà phê kinh tế

Cơn địa chấn H-1B và viễn cảnh Silicon Valley sau cú sốc 100.000 USD

Đăng bởi Bình Nguyên
25/09/2025
Cá tra Việt Nam lần đầu tiên góp mặt trong thực đơn Kura Sushi
Cà phê kinh tế

Cá tra Việt Nam lần đầu tiên góp mặt trong thực đơn Kura Sushi

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/09/2025
Marina Vyazovska: Từ Kiev đến Huy chương Fields – Khi một người phụ nữ viết lại ngôn ngữ của những hình cầu
Người dẫn đầu

Marina Vyazovska: Từ Kiev đến Huy chương Fields – Khi một người phụ nữ viết lại ngôn ngữ của những hình cầu

Đăng bởi Nam Hải
22/09/2025
Cuộc khủng hoảng đậu nành Mỹ: Câu chuyện về cuộc chiến thương mại và sự thay đổi cục diện toàn cầu
Cà phê kinh tế

Cuộc khủng hoảng đậu nành Mỹ: Câu chuyện về cuộc chiến thương mại và sự thay đổi cục diện toàn cầu

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/09/2025
Tài nguyên của đô thị du lịch
Góc nhìn

Tài nguyên của đô thị du lịch

Đăng bởi KTS Nguyễn Luận
19/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
dua-nang-gio-vao-nha-xu-ly-bat-loi-chinh-dien-huong-tay

Đưa nắng gió vào nhà

MỚICẬP NHẬT

Nicole Kidman
Mỹ phẩm

Nicole Kidman chính thức đồng hành cùng Clé de Peau Beauté tại sự kiện toàn cầu ở Los Angeles

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
29/09/2025

Mới đây, Clé de Peau Beauté đã tổ chức sự kiện toàn cầu tại Academy Museum of Motion Pictures ở...

Xem thêmDetails
Các bạn sinh viên lọt vào vòng final Việt Nam của cuộc thi.

AstraZeneca Việt Nam khởi tạo bệ phóng cho thế hệ trẻ ngành y dược qua iDEA 2025

29/09/2025
Porsche 911 Turbo S 2025: Khi tốc độ hóa thành nghệ thuật sống

Porsche 911 Turbo S 2025: Khi tốc độ hóa thành nghệ thuật sống

29/09/2025
Khi Tylenol bị biến thành… tội đồ

Khi Tylenol bị biến thành… tội đồ

29/09/2025
Không chỉ là bảo dưỡng: Customer Service Fest của BYD mở cánh cửa trải nghiệm xe điện

Không chỉ là bảo dưỡng: Customer Service Fest của BYD mở cánh cửa trải nghiệm xe điện

29/09/2025

NỔI BẬT

  • TPHCM thống trị Giải Vô địch Roller Sports các đội mạnh quốc gia với 25 Huy chương vàng - 4

    TPHCM thống trị Giải Vô địch Roller Sports các đội mạnh quốc gia với 25 Huy chương vàng

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
  • Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Car Service Unitour đưa thực tiễn ngành ô tô vào trường đại học

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Chỉ thị 20 không ‘đóng cửa’ xe xăng dầu – VAMA đính chính thông tin gây hiểu lầm

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.