Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Tên thương hiệu hạn chế triển vọng của doanh nghiệp?

Tâm Mai Đăng bởi Tâm Mai
03/05/2017
Trong Quản trị
Tên thương hiệu hạn chế triển vọng của doanh nghiệp?
Share on Facebook

Chọn tên thương hiệu là một trong những bước đầu tiên khi tạo lập doanh nghiệp và chắc chắn là một trong những điều quan trọng nhất. Những cái tên dễ nhớ, mạnh mẽ là yếu tố chính đưa đến thành công của sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty.

Một sự lựa chọn thiếu cân nhắc có thể tạo nên ảnh hưởng tiêu cực và làm hạn chế doanh nghiệp của bạn về sau. Hãy cùng điểm qua một số cách mà tên thương hiệu khi bị hạn chế có thể ảnh hưởng đến sự thành bại cho công ty của bạn trong tương lai.

Thương hiệu đặt tên theo địa phương

Cách đặt tên này có thể dễ hấp dẫn bạn. Bạn ở nước Mỹ, bán cửa sổ và kinh doanh ở Wisconsin. Sự chọn lựa có lẽ rõ ràng, bạn gọi doanh nghiệp của mình là “Wisconsin Windows”. Bạn có một đối tượng địa lý, sản phẩm cũng có trong tên gọi và thậm chí là có điệp âm để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhưng, nếu như cửa sổ của bạn có chất lượng quá tốt và bang lân cận Minnesota cũng muốn thì sao?

  • Xem thêm: Đặt tên: Bước đầu tiên trong xây dựng thương hiệu

Nếu kế hoạch của bạn là kinh doanh trong phạm vi quy mô nhỏ, thì việc chọn tên dựa vào nơi bạn đặt địa điểm kinh doanh sẽ không có ảnh hưởng lớn về sau. Tuy nhiên, nếu thị trường của bạn mở rộng vượt qua giới hạn của địa phương, thì việc có một cái tên liên quan đến thị trấn, thành phố hay vùng miền có thể “giữ chân” doanh nghiệp của bạn, khi mà khách hàng tiềm năng chỉ liên tưởng với khu vực cụ thể đó.

Thương hiệu đặt theo tên gia đình

Có điều gì đó hấp dẫn, mê hoặc khi tên thương hiệu được lấy từ tên người sáng lập. Một điều gì đó quen thuộc, tự hào và dễ làm xúc động. Chẳng hạn, Douglas & Sons, khơi gợi mối gắn kết tình cha con, truyền thống và sự hoài niệm.

Tuy nhiên, đặt tên thương hiệu theo tên gia đình có những hạn chế của nó. Có lẽ con bạn không muốn tiếp tục việc kinh doanh của gia đình khi đến lúc phải chuyển giao quyền điều hành. Hoặc trường hợp công ty lâm vào rắc rối pháp lý? Dính mắc vào hàm nghĩa tiêu cực liên quan đến thương hiệu không chỉ gây rắc rối cho doanh nghiệp mà cũng mang lại hậu quả cho các thế hệ của gia đình.

Tên thương hiệu cần có khả năng phục vụ lâu dài thậm chí trong những hoàn cảnh bất ngờ nhất. Doanh nghiệp của bạn có thể thay đổi hoặc chuyển hướng kinh doanh nhiều lần trong suốt quá trình tồn tại, vì thế tên nên được cân nhắc liên quan đến những thay đổi có thể xảy ra hoặc khả năng mở rộng.

Cũng nên cân nhắc đến những thay đổi trong công nghệ, nền kinh tế và nhu cầu đối với sản phẩm của bạn. “Vâng, một cái tên hay nên bao hàm tất cả những điều căn bản này và nhiều hơn nữa”, Michael Rader – CEO của công ty chuyên cung cấp tên miền thương hiệu Brandroot giải thích.

Thương hiệu gắn với một đối tượng  cụ thể

Hầu hết các công ty đều có một đối tượng nhân khẩu học nhất định mà họ cố gắng hướng đến nhưng không nên giới hạn lượng khách hàng của bạn bằng cách mặc định quá mức đối tượng này trong tên thương hiệu.

Chẳng hạn, công ty cho thuê xe đạp dài hạn “My Bike Argentina” đã suýt lấy tên là “The Student Bike Company” vì đầu tiên họ định nhắm vào các sinh viên nước ngoài sống ở Buenos Aires trong sáu tháng hoặc lâu hơn. Sau đó, người sáng lập nhận thấy thành phố này cũng thu hút nhiều du khách dài hạn đến học tango và tiếng Tây Ban Nha, nên đã đổi tên để tăng lượng người thuê xe tiềm năng.

Theo Leonard Kim, thành viên điều hành của InfluenceTree – một công ty về xây dựng thương hiệu cá nhân, “Khi đặt tên một công ty, bạn không nên giới hạn tên vào thị trường mục tiêu. Thay vào đó, nên nghĩ xem điều gì thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Điều gì đó để họ quan tâm, thích thú mà bạn có thể mang lại?”.

  • Xem thêm: 5 xu hướng xây dựng thương hiệu đáng chú ý

Lấy trường hợp của “The Viceroy Hotel” ở New York. The Viceroy thu hút đối tượng khách là lãnh đạo trong lĩnh vực của họ, thu nhập cao, trẻ trung, sáng tạo và có tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ. “Viceroy” có nghĩa là một loại bướm Bắc Mỹ với màu sắc rất nổi bật, cũng có nghĩa là tổng trấn, phó vương của một xứ sở.

Nếu họ đặt tên khách sạn là “The Creative Hotel” (khách sạn sáng tạo) chẳng hạn, thì liệu những vị khách này có muốn đến đây không, cho dù kiến trúc, không khí và phòng đều giống như thế? Bằng cách chọn một từ hàm nghĩa điều mà khách hàng mục tiêu cảm nhận về chính họ, khách sạn này không chỉ thu hút được đối tượng chính mà những người khác cũng sẽ tò mò muốn biết xem “The Viceroy” nghĩa là gì và mang lại những gì.

Thương hiệu gắn với sản phẩm cụ thể

Nhiều nhà khởi nghiệp bắt đầu bằng việc giới thiệu với thị trường một sản phẩm cụ thể, nhưng nếu sự thành công này dẫn đến nhu cầu mở rộng thành một dòng sản phẩm hay dịch vụ? Có thể Winsconsin Windows trong ví dụ đầu tiên sẽ bán thêm cửa. Họ sẽ đổi tên, hoặc có kế hoạch nào đó cho sự phát triển tiềm năng từ khởi đầu thành công này?

Việc làm mới tên thương hiệu trong tương lai không chỉ rất tốn kém, mà còn có thể xóa đi nhiều năm nỗ lực để có được lượng khách hàng ủng hộ. Vì vậy, dành thời gian suy nghĩ nhiều về tên gọi của thương hiệu ngay từ lúc khởi đầu là điều cần thiết.

Tên thương hiệu quá thông thường

Apple. Virgin. Jet. Luôn có điều gì đó đáng tin cậy và dễ nhớ khi nói đến các thương hiệu có tên gọi đơn giản?

Nhưng theo Ryan Erskine, chuyên gia thuộc công ty quản trị thương hiệu trực tuyến BrandYourself, những công ty có tên đơn giản, phổ biến sẽ gặp phải một vấn đề hoàn toàn mới hiện nay: đã hiện diện trên mạng. Ngày nay, để có được sự nhận biết thương hiệu với một cái tên độc đáo là điều khó. Bạn thấy ưng ý với một cái tên để rồi tìm thấy nó đã được tìm kiếm hàng triệu lần mỗi tháng trên mạng?

  • Xem thêm: Startup và các trường phái đặt tên công ty

Thử tìm kiếm “Jet” trên Google và bạn sẽ thấy: Họ phải cạnh tranh với New York Jets, JetBlue, Jet’s Pizza và hàng tá thương hiệu khác. Jet.com đã trở thành thương hiệu trị giá hàng trăm triệu USD, nhưng họ vẫn gặp rắc rối với việc sở hữu “bất động sản trực tuyến”.

Công việc kinh doanh ngày nay vốn đã là cuộc leo dốc đầy khó khăn, đừng làm cho nó khó khăn hơn nữa bằng cách tạo ra những rào cản kỹ thuật số cho chính bạn trên con đường phía trước”, Erskine nói.

Hãy chọn một cái tên độc đáo, khác biệt và trao cho bạn cơ hội tốt nhất để vươn lên giữa sự ồn ào.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: cách đặt tên thương hiệutạo tên thương hiệutên thương hiệu
Bài trước đó

Thảo luận TPP không có Mỹ tại diễn đàn APEC

Bài kế tiếp

Thị trường ôtô quốc tế: Nhiều bất ngờ từ hai triển lãm tại New York và Thượng Hải

Bạn có thể quan tâm

Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Quản trị

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc
Quản trị

Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc

Đăng bởi Phạm Tú
30/05/2022
Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”
Quản trị

Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”

Đăng bởi Phạm Tú
18/05/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Thị trường ôtô quốc tế: Nhiều bất ngờ từ hai triển lãm tại New York và Thượng Hải

Thị trường ôtô quốc tế: Nhiều bất ngờ từ hai triển lãm tại New York và Thượng Hải

MỚICẬP NHẬT

Computex 2025: Intel trình làng GPU & tăng tốc AI cho thời đại hậu đám mây
Nhịp sống số

Computex 2025: Intel trình làng GPU & tăng tốc AI cho thời đại hậu đám mây

Đăng bởi Minh Anh
19/05/2025

Đài Bắc – 19/5/2025 – Khi những đòi hỏi của AI ngày càng “khó chiều” hơn, Intel không đứng ngoài...

Xem thêmDetails
Volkswagen Vinh: Điểm chạm mới của công nghệ Đức tại miền Trung - 1

Volkswagen Vinh: Điểm chạm mới của công nghệ Đức tại miền Trung

19/05/2025
Aston Martin Vantage Roadster 2026: Khi bầu trời là giới hạn - 1

Aston Martin Vantage Roadster 2026: Khi bầu trời là giới hạn

19/05/2025
Khi hơn 1.000 người chọn Bắc Giang để yêu lại chiếc Hyundai của mình - 1

Khi hơn 1.000 người chọn Bắc Giang để yêu lại chiếc Hyundai của mình

19/05/2025
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy hành động hướng tới tăng trưởng bền vững và mục tiêu Net-Zero - 1

Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy hành động hướng tới tăng trưởng bền vững và mục tiêu Net-Zero

19/05/2025

NỔI BẬT

  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    1752 chia sẻ
    Chia sẻ 701 Tweet 438
  • “The Naked Director”: Vén màn bí mật siêu cường quốc phim khiêu dâm

    239 chia sẻ
    Chia sẻ 96 Tweet 60
  • Hơn 27 ,5 tỷ đồng và 10 ngàn VĐV chung sức vì mái ấm an vui

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy hành động hướng tới tăng trưởng bền vững và mục tiêu Net-Zero

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • “Lệ Chi Viên” – Vết thương chưa lành trong sử Việt

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.