Ngày 9-12-2016, tại Vietnam Golf & Country Club đã diễn ra Giải Gôn Hữu nghị Suntory PepsiCo lần thứ 14. Đây được xem là điểm hẹn thường niên cho những tấm lòng vì cộng đồng của đối tác, khách hàng và bạn bè thân hữu Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB).
Toàn bộ số tiền gây quỹ cho giải đấu năm nay hơn 900 triệu đồng được đóng góp từ SPVB và những tấm lòng vàng như Công ty TNHH Một thành viên Saigontourist; Công ty Liên doanh TNHH Crown Sài Gòn… cũng như các gôn thủ tham gia giải đấu. SPVB sẽ kết hợp với báo Công an thành phố Hồ Chí Minh dành số tiền gây quỹ này để xây dựng 10 công trình nước sạch cho các trường tiểu học ở tỉnh Bến Tre trong khuôn khổ chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch”. Dự án là một sáng kiến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) được Tập đoàn Suntory triển khai tại Nhật Bản năm 2004. Việt Nam là đất nước đầu tiên ngoài Nhật Bản được chọn triển khai dự án này, bắt đầu từ năm 2015 tại phía Bắc và mở rộng đến phía Nam vào năm 2016.
Ông Lê Mạc Linh – Phó tổng giám đốc Đối ngoại và Truyền thông SPVB cho biết: “Tình trạng xâm nhập mặn xảy ra tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong hai năm qua đã gây ra nhiều khó khăn và thiệt hại nặng nề cho khu vực này, cụ thể là tình trạng thiếu nước sạch đã ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân. Với triết lý kinh doanh “Chia sẻ lợi nhuận với cộng đồng”, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn mong muốn hỗ trợ kịp thời nhằm nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân đang gặp hoàn cảnh khó khăn”.
Trong năm nay, thông qua giải gôn từ thiện “Swing for Life” và chương trình Mùa hè Xanh 2016, SPVB cũng đã hỗ trợ gần 1,2 tỉ đồng để xây dựng 13 hệ thống lọc nước, một công trình cung cấp nước sạch và 220 ống hồ chứa nước sạch cho đồng bào vùng xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long. Cùng mục đích này, nhân Giải Gôn Hữu nghị Suntory PepsiCo lần thứ 14 năm 2016, SPVB tiếp tục chung tay xây các công trình nước sạch nhằm mang lại môi trường học tập tốt hơn cho các em học sinh ở các trường tiểu học tỉnh Bến Tre.
Trải qua hơn 22 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam, SPVB luôn thể hiện “Cam kết chất lượng” sản phẩm và “Cam kết chất lượng” cho cuộc sống cộng đồng. “Cam kết chất lượng” sản phẩm của công ty được thể hiện qua kết luận thanh tra toàn diện của Bộ Y tế trong đó toàn bộ 107/107 (100%) các mẫu, bao gồm thành phẩm, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm và bao bì, được lấy từ Suntory PepsiCo Việt Nam để kiểm nghiệm đều hoàn toàn đạt yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, cũng như phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng mà công ty đã công bố.
Trong khi đó, “Cam kết chất lượng” cho cuộc sống cộng đồng được minh chứng rõ nét thông qua các bằng khen giải thưởng mà công ty nhận được trong suốt hành trình phát triển của mình. Trong tháng 11 vừa qua, SPVB đã nhận được giải thưởng uy tín “Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2016” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng và giải thưởng “CSR Award” do Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AMCHAM) trao tặng.
- Kim Chi