Những năm gần đây, cùng với những khó khăn của nền kinh tế, nhiều ngân hàng cũng bịảnh hưởng, cả về doanh thu lẫn lợi nhuận. Dù vậy, Shinhan Việt Nam vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ. Năm 2014, tổng tài sản của Ngân hàng Shinhan Việt Nam tăng 33%, tổng lợi nhuận tăng 20%, tăng trưởng tín dụng tăng 15% so với năm 2013. Lợi nhuận trước thuế cũng tăng mạnh. Ngân hàng Nhà nước nhiều năm qua ngoài việc trao tặng bằng khen cho Shinhan Việt Nam, còn đánh giá ngân hàng này đã “đóng vai trò tích cực trong việc thu hút đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam”.
Hơn 20 năm lớn mạnh cùng kinh tế Việt Nam, Ngân hàng Shinhan Việt Nam đang giữ vị thế đứng đầu về cung ứng dịch vụ ngân hàng cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Lý giải cho thành công này, ông Heo Young Taeg – Tổng giám đốc của Shinhan Việt Nam nói ngắn gọn: “Shinhan luôn đặt khách hàng là trọng tâm, xem thành công của khách hàng cũng chính là thành công của mình”. Trong năm 2015, hướng tới mục tiêu tăng trưởng mới và nâng cao năng lực phục vụ khách hàng, ngân hàng đã khai trương hai chi nhánh mới – Chi nhánh An Đông tại TP.HCM (tháng 3) và Chi nhánh Hải Phòng (tháng 4), sắp tới là Chi nhánh Thái Nguyên và Chi nhánh Phạm Hùng tại Hà Nội.
Là thành viên của một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới, Ngân hàng Shinhan Việt Nam có tiềm lực tài chính mạnh, sự đầu tư quy mô cho công nghệ lẫn con người. Việc kế thừa toàn bộ công nghệ hiện đại của Tập đoàn Shinhan Hàn Quốc giúp Shinhan đứng đầu về sự chủ động và bảo mật công nghệ tại Việt Nam. Tại Hàn Quốc, Shinhan đầu tư một trung tâm hiện đại để phục vụ cho việc nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin với những ứng dụng quan trọng trong vận hành hệ thống và bảo mật ở cấp độ cao nhất. Nhờ vậy, Shinhan Việt Nam triển khai những dịch vụ tiên tiến như Firm Banking – kết nối đường truyền dữ liệu trực tiếp từ doanh nghiệp đến ngân hàng, đảm bảo mọi thông tin đều được truyền tải nhanh chóng, bảo mật tuyệt đối từ hệ thống ERP của doanh nghiệp đến hệ thống lõi của ngân hàng. Với dịch vụ UPAS, người bán được nhận tiền ngay dù người mua thanh toán chậm hay nhà nhập khẩu vẫn được tài trợ nguồn vốn ngoại tệ với lãi suất ưu đãi mà không cần phải có nguồn thu ngoại tệ.
Doanh nghiệp có thể sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng Shinhan như lợi thế riêng của mình. Theo ông Vũ Bảo Quốc – Phó tổng giám đốc tài chính Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO): “Các dịch vụ của Shinhan như tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế, dịch vụ thanh toán và quản lý dòng tiền, dịch vụ quản lý doanh thu ưu việt… đã giúp chúng tôi đảm bảo nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, quản lý dòng tiền hiệu quả. Chúng tôi xem quan hệ với ngân hàng như Shinhan Việt Nam là mối quan hệ hợp tác chiến lược dài lâu và bền vững”.
Tốc độ tăng trưởng tốt trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn cũng chính là động lực lớn để Ngân hàng Shinhan Việt Nam tự tin phát triển sản phẩm và tận tụy với khách hàng Việt. Tôn chỉ 3S (Simple, Standard, Speed – Đơn giản, chuẩn hóa, tốc độ) được thực hiện đồng bộ trên toàn hệ thống nhằm bảo đảm tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực và tiết kiệm thời gian của khách hàng. Năm 2015, thẻ tín dụng doanh nghiệp sẽ được Ngân hàng Shinhan Việt Nam đồng loạt nâng cấp miễn phí lên thành thẻ chip nhằm nâng cao tính bảo mật cho khách hàng. Các sản phẩm và dịch vụ chủ chốt liên tục được phát huy mạnh. Lựa chọn Shinhan Việt Nam, khách hàng doanh nghiệp sẽ được thụ hưởng những dịch vụ cao cấp theo chuẩn Hàn Quốc với thiết kế “đo ni đóng giày” cho ngành nghề, môi trường và phương thức kinh doanh đặc thù của riêng mình.
Trải qua hơn 20 năm hoạt động, Shinhan Việt Nam không những ngày càng vững mạnh mà còn có những đóng góp thiết thực cho các doanh nghiệp, cộng đồng và môi trường. Những thành công ấy tiếp tục củng cố cho vị thế của Shinhan tại thị trường Việt Nam và là bệ phóng cho ngân hàng trên con đường phát triển.
P.V (DNSGCT)