Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Công nghệ Nhịp số hoá

7 xu hướng mạng xã hội định hình doanh nghiệp trong năm 2023

Thịnh Huỳnh Đăng bởi Thịnh Huỳnh
10/02/2023
Trong Nhịp số hoá
Mạng xã hội năm 2023
Share on Facebook

Theo báo cáo mới nhất của eMarketer, khu vực Châu Á- Thái Bình Dương (APAC) sẽ chiếm gần 60% người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới vào năm 2023. Tuy tăng trưởng chỉ với 2,7%, nhưng lượng người dùng mạng xã hội của khu vực trong năm nay (dự tính hơn 59 triệu) sẽ cao hơn so với phần còn lại của thế giới cộng lại.

Sau đây là bảy xu hướng mạng xã hội được ông Khôi Lê – Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam của Meta dự đoán sẽ nổi bật nhất trong năm 2023, giúp các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt sớm và tối đa hiệu quả kinh doanh.

Ông Khôi Lê – Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam của Meta.

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI)

Lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đã có một bước ngoặt lớn kể từ cuối năm 2022. Nhờ vào công nghệ ngày càng đi lên, AI đang trở nên phổ biến hơn và khả năng ngày càng được nâng cao, do vậy ngày càng có nhiều sản phẩm và dịch vụ kết hợp AI như thiết bị nhà thông minh, ô tô tự lái và trợ lý ảo.

Việc sử dụng AI để phân tích, sắp xếp, truy cập và cung cấp các dịch vụ tư vấn dựa trên một loạt thông tin phi cấu trúc sẽ ngày càng phát triển. Chi tiêu cho các hệ thống AI ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương của IDC (Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế) sẽ tăng từ 17,6 tỷ USD vào năm 2022 lên khoảng 32 tỷ USD vào năm 2025.

Các doanh nghiệp cũng đang ứng dụng tự động hóa để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tiết kiệm thời gian; sử dụng các trợ lý thực tế ảo tăng cường để hỗ trợ dịch vụ khách hàng cũng như các công cụ tự động hoá thông minh để giải quyết các công việc kinh doanh phức tạp, lặp đi lặp lại nhằm thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Kinh doanh hội thoại (Business Messaging)

Mỗi tuần, một tỷ người trên toàn cầu nhắn tin với một doanh nghiệp trên WhatsApp, Messenger và Instagram Direct – Nhắn tin trực tiếp với các thương hiệu, xem danh mục sản phẩm, yêu cầu hỗ trợ hoặc tương tác với các câu chuyện (stories) được đăng tải.

Tại Việt Nam, nghiên cứu cho thấy kinh doanh bằng hội thoại đang bùng nổ mạnh mẽ sau đại dịch với 73% Người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát cho biết họ sử dụng hội thoại để tiếp cận doanh nghiệp và hội thoại là một phần quan trọng trong hành trình mua sắm; 40% người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát cho biết họ tăng tần suất sử dụng hội thoại sau khi dịch Covid 19; Tần suất sử dụng hội thoại diễn ra thường xuyên (2 lần một tuần) được ghi nhận ở tất cả các độ tuổi (baby boomer, GenX, Millenials và gen Z).

Mua sắm xuyên biên giới

Đến năm 2026, ước tính thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu sẽ trị giá 2,2 nghìn tỷ USD, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 17% kể từ năm 2019. Theo kết quả khảo sát hơn 16.000 người mua sắm tại 8 quốc gia.

Hơn một nửa số người được khảo sát cho biết họ đã mua một sản phẩm được bán bởi một doanh nghiệp ở nước ngoài và 82% cho biết họ cởi mở với phương thức này, cho thấy tiềm năng và cơ hội kinh doanh xuyên biên giới trong tương lai.

Phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò quan trọng không kém trong quá trình khám phá, với 58% người mua sắm xuyên biên giới được khảo sát nói rằng họ tìm thấy sản phẩm từ các doanh nghiệp nước ngoài theo cách này.

Thực tế ảo và Thực tế ảo tăng cường (VR & AR)

Theo IDC, chi tiêu vào AR/VR tại khu vực APAC sẽ tăng với mức độ tăng trưởng kép ở mức 42,2% (2021-2026) và chạm tới mức 16,6 tỷ USD trước năm 2026.

Nghiên cứu mới nhất của Meta về thái độ và hành vi tiêu dùng dịp cuối năm được thực hiện tại 12 thị trường APAC cho thấy 79% người mua sắm trên mạng xã hội tại Việt Nam được khảo sát đã sử dụng AR hoặc sẵn sàng sử dụng AR khi mua sắm trực tuyến cuối năm. 80% người mua sắm trên mạng xã hội được khảo sát tin rằng các công cụ thực tế tăng cường có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trong dịp siêu Sales.

Các nhà sáng tạo nội dung

Một khảo sát cho thấy 51% người mua sắm xuyên biên giới cho rằng nhà sáng tạo nội dung là nguồn thông tin hàng đầu để khám phá và đánh giá sản phẩm. Điều này tạo cơ hội cho các thương hiệu hợp tác với những người sáng tạo để cùng xây dựng một câu chuyện thương hiệu. Đối với các thương hiệu, đây là thời điểm vàng để khám phá hoạt động cộng tác, đồng sáng tạo với các nhà sáng tạo nội dung và thậm chí là cộng tác với các thương hiệu khác để cùng phát triển.

Mua sắm trực tuyến

Đối với thế hệ Gen X và Baby Boomers, điện thoại di động tiếp tục được sử dụng như một kênh khám phá. Kết quả từ nghiên cứu thường niên SYNC Đông Nam Á của Meta và Bain & Company về kinh tế số và tương lai của thương mại điện tử tại khu vực cho thấy tại Việt Nam, gần 8/10 dân số tiêu biểu hiện là người tiêu dùng kỹ thuật số. Trong giai đoạn Khám phá, 84% người mua sắm Việt Nam xem trực tuyến là kênh truy cập của họ để duyệt và tìm các mặt hàng.

Video ngắn

Video sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trên internet và trên các nền tảng mạng xã hội trong năm 2023 của Meta, trong đó có Reels đang phát triển mạnh mẽ về cả sản xuất và tiêu thụ nội dung. Hiện nay, có hơn 140 tỷ Reels được phát trên Facebook và Instagram mỗi ngày. Đặc biệt là tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, video đang trở thành cách thức chính mà mọi người sử dụng sản phẩm của Meta và thể hiện bản thân.

  • Xem thêm: Meta trình làng bộ kính thực tế ảo Meta Quest Pro mới, giá 38,5 triệu đồng
Từ khoá: Mạng xã hội năm 2023Metatrí tuệ nhân tạoXu hướng mạng xã hội
Bài trước đó

Lễ bốc thăm Giải bóng đá Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam lần thứ I – 2023

Bài kế tiếp

Lễ công bố nhà tài trợ chính CLB HAGL 2023 – 2024

Bạn có thể quan tâm

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Đại diện Xiaomi giới thiệu dòng smartphone Xiaomi 15T Series tại sự kiện ra mắt tại Việt Nam.
Doanh nghiệp

Xiaomi giữ vững vị thế Top 2 tại Việt Nam trong Quý III/2025: Động lực đến từ đâu?

Đăng bởi Minh Nguyệt
19/11/2025
Khi Jensen Huang nói về tương lai AI – Và cách chúng ta sống trong nó
Nhịp số hoá

Khi Jensen Huang nói về tương lai AI – Và cách chúng ta sống trong nó

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2025
Liên minh Hai Sáu Sáu – Samsung: Bước tiến mới cho hệ sinh thái công nghệ hợp nhất
Nhịp số hoá

Liên minh Hai Sáu Sáu – Samsung: Bước tiến mới cho hệ sinh thái công nghệ hợp nhất

Đăng bởi Neo Ng.
12/11/2025
“Bước ngoặt sống còn” cho giới sáng tạo nội dung trên Facebook
Nhịp số hoá

“Bước ngoặt sống còn” cho giới sáng tạo nội dung trên Facebook

Đăng bởi Neo Ng.
11/11/2025
Samsung sau 30 năm tại Việt Nam: Từ cứ điểm sản xuất đến đối tác công nghệ trong kỷ nguyên AI
Doanh nghiệp

Samsung sau 30 năm tại Việt Nam: Từ cứ điểm sản xuất đến đối tác công nghệ trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
10/11/2025
Hội thảo quốc tế AIT CONNECT 2025 - Trí thuệ thật, tự động hoá thật, tác động thật
Nhịp số hoá

Hội thảo Quốc tế AIT CONNECT 2025: Trí tuệ thật – Tự động hoá thật – Tác động thật

Đăng bởi Trâm Anh
10/11/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Lễ công bố nhà tài trợ chính CLB HAGL 2023 – 2024 - 5

Lễ công bố nhà tài trợ chính CLB HAGL 2023 – 2024

MỚICẬP NHẬT

Marico SEA tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025 - 1
Doanh nghiệp

Marico SEA tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025

Đăng bởi Minh Anh
22/11/2025

Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh và doanh nghiệp chú trọng nhiều hơn vào phúc...

Xem thêmDetails
VinFast được vinh danh với hai giải thưởng tại Road to CNBC Indonesia Awards 2025

VinFast nhận cú đúp giải thưởng tại Indonesia, củng cố vị thế trên thị trường xe điện khu vực

22/11/2025
SME kỳ vọng 2026 khởi sắc dù chi phí logistics tiếp tục tăng

SME kỳ vọng 2026 khởi sắc dù chi phí logistics tiếp tục tăng

21/11/2025
Honda CR-V e:HEV nâng cấp: Thêm lựa chọn mới cho cuộc đua Hybrid đầu 2026

Honda CR-V e:HEV nâng cấp: Thêm lựa chọn mới cho cuộc đua Hybrid đầu 2026

21/11/2025
TP.HCM tổ chức Lễ Xuất quân Đoàn Thể thao tham dự Sea Games 33 - 3

TP.HCM tổ chức Lễ Xuất quân Đoàn Thể thao tham dự Sea Games 33

21/11/2025

NỔI BẬT

  • Marico SEA tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025 - 1

    Marico SEA tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    667 chia sẻ
    Chia sẻ 267 Tweet 167
  • TP.HCM tổ chức Lễ Xuất quân Đoàn Thể thao tham dự Sea Games 33

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • VinFast nhận cú đúp giải thưởng tại Indonesia, củng cố vị thế trên thị trường xe điện khu vực

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 25 hình ảnh tái hiện lại thực trạng xã hội hiện nay

    1301 chia sẻ
    Chia sẻ 520 Tweet 325
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.