Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

7 nguyên tắc tạo khẩu hiệu ấn tượng

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
11/11/2019
Trong Featured, Marketing
7 nguyên tắc tạo khẩu hiệu ấn tượng-3
Share on Facebook

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể mất hàng giờ đồng hồ giam mình trong phòng cùng với các chuyên gia viết quảng cáo để đi tìm một câu khẩu hiệu ấn tượng. Nhưng nhiều khi chẳng thể tìm được ý tưởng thú vị nào.

Một số chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị cho rằng nguồn cảm hứng để sáng tác câu khẩu hiệu thường đến ở những nơi rất kỳ lạ. Và những lúc mà người ta ít nghĩ đến nhất. Các chuyên gia này đưa ra một số nguyên tắc mới dưới đây giúp doanh nghiệp sáng tạo một câu khẩu hiệu có sức hấp dẫn khách hàng.

1. Tin vào sự tình cờ

“Một điều khá thú vị là hầu hết các câu khẩu hiệu đều được ra đời một cách rất tình cờ. Bạn luôn có vài câu khẩu hiệu mà bạn nghĩ là tuyệt vời nhưng khi chuẩn bị viết một kịch bản quảng cáo hoặc khi nói chuyện với một số chuyên gia làm quảng cáo, bạn có thể dễ dàng thay đổi ý định của mình nhưng lại chẳng biết nên làm mới từ đâu. Đừng nên tạo áp lực cho chuyên gia viết quảng cáo trong việc sáng tác câu khẩu hiệu vì đây thật sự là một vấn đề lớn” – Joe Alexander, Giám đốc sáng tạo của Martin Agency khuyên như vậy. Alexander là tác giả của một số câu khẩu hiệu nổi tiếng, chẳng hạn What can brown do for you? (Màu nâu có thể làm gì cho bạn?) của UPS.

2. Tạo ra cảm xúc cho khách hàng

“Tôi rất thích những câu khẩu hiệu gợi ra nhiều cảm xúc. What happens here, stays here (Điều gì xảy ra ở đây thì sẽ ở lại đây) là câu khẩu hiệu lớn nhất của chúng tôi. Câu này gợi ra tình huống chúng ta đang đi trên đường. Và làm những chuyện mà bình thường chúng ta không làm. Câu slogan Zoom Zoom của Mazda làm cho chúng ta có cảm giác mình đang là một đứa trẻ. Nó gợi lại cho chúng ta ký ức của một thời trẻ trung và vui tươi. Đôi khi những câu khẩu hiệu được nảy ra trước khi doanh nghiệp thực hiện một chiến dịch quảng cáo” – Arnie DiGeorge, Giám đốc sáng tạo của R&R Partners, một công ty xây dựng chiến dịch quảng cáo nổi tiếng cho Las Vegas, chia sẻ.

  • Xem thêm: Phẩm chất của những nhân viên xuất sắc

7 nguyên tắc tạo khẩu hiệu ấn tượng-2

3. Cân bằng giữa cái cũ và cái mới

Theo Jerry Matthews, Giám đốc phụ trách khách hàng của Kilmer & Kilmer thì không giống như logo của một công ty, câu khẩu hiệu thường xuyên được thay đổi để phản ánh những xu hướng mới trong thị trường, những dòng sản phẩm mới mà doanh nghiệp đang muốn đẩy mạnh quảng bá.

Thách thức lớn nhất đối với doanh nghiệp là phải tạo ra được một câu khẩu hiệu có khả năng chuyển tải đến người tiêu dùng một thông điệp chính xác và rõ ràng. Điều quan trọng là cân bằng giữa việc tạo ra cái mới và giữ lại những giá trị cốt lõi vốn đã khắc sâu trong tâm trí của khách hàng, tránh gây ra cho họ sự nhập nhằng hay thậm chí bị mất tin tưởng. Việc thay đổi khẩu hiệu quá thường xuyên hay gửi đi những thông điệp làm rối trí khách hàng có thể làm tổn hại đến hình ảnh nhãn hiệu của doanh nghiệp.

4. Không ngại những câu khẩu hiệu dài

“Nhiều doanh nghiệp mới thành lập hoặc những công ty đang làm mới nhãn hiệu thường có xu hướng thích những câu khẩu hiệu ngắn và mạnh mẽ như kiểu Just do it của Nike. Nhưng những câu khẩu hiệu dài có vần có điệu và gợi ra nhiều cảm xúc vẫn có tác dụng rất lớn” – Robert Duncan, Giám đốc sáng tạo của Công ty quảng cáo Duncan/Channon, chia sẻ. The milk chocolate melts in your mouth, not in your hand (Chỉ tan trong miệng, không chảy nước trên tay) của nhãn hiệu kẹo chocolate nổi tiếng M&M là một ví dụ.

  • Xem thêm: Vai trò đầu tàu

5. Những từ ở dạng phủ định chưa hẳn mang ý nghĩa tiêu cực

Chuyên gia tư vấn tiếp thị Jim Morris, tác giả của nhiều bài viết trên tạp chí AdWeek và BrandWeek đã giải thích: “Đôi khi những từ như chưa từng, chưa bao giờ hay không có ai tạo ra cho người ta cảm giác về một điều gì đó không tốt. Nhưng những câu khẩu hiệu kiểu như Nobody doesn’t like Sarah Lee (Không ai không yêu mến Sarak Lee) lại là một câu nói mang ý nghĩa rất tích cực”.

7 nguyên tắc tạo khẩu hiệu ấn tượng-1

6. Kêu gọi khách hàng hành động

“Một số câu khẩu hiệu là một lời kêu gọi hành động rất mạnh mẽ. Just do it là một ví dụ. Để tạo ra những câu khẩu hiệu như vậy, doanh nghiệp phải thật sự hiểu khách hàng mục tiêu của mình, hiểu phản ứng của họ và những yếu tố tạo ra niềm hứng khởi, cảm xúc cao nhất nhất cho họ”.

Đó là lời khuyên của Chuck Porter – Chủ tịch của Crispin Porter & Bogusky (công ty xây dựng nhiều chiến dịch quảng cáo cho các nhãn hiệu Burger King, BMW Mini và chiến dịch chống hút thuốc trên trang web thetruth.com). Theo Porter, sẽ không có một công thức chung để tạo ra những câu khẩu hiệu như vậy, vấn đề là doanh nghiệp có hiểu khách hàng và biết cách chạm đến những nguồn cảm xúc của họ hay không.

  • Xem thêm: Lối nhỏ dẫn tới thành công lớn

7. Đừng lạm dụng những từ ngữ sáo rỗng

“Những từ như sáng tạo, toàn cầu, giá trị… đã quá quen thuộc với người tiêu dùng. Chúng phổ biến đến mức trở thành… chẳng đáng để chú ý nữa. Thay cho những từ này, hãy thể hiện những giá trị, lợi ích cụ thể và có sức thuyết phục mà doanh nghiệp có thể tạo ra cho khách hàng” – Jasmine Tanasy, Giám đốc quảng cáo và đặt tên nhãn hiệu của Công ty Landor (từng hỗ trợ cho nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Tide và Frito-Lay) nhìn nhận.

“Do vậy, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ khi xây dựng một câu khẩu hiệu, luôn tự hỏi câu khẩu hiệu ấy có ý nghĩa như thế nào đối với khách hàng. Nó được làm ra không phải cho doanh nghiệp, mà để tạo ra một sự liên hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu của mình” – Tanasy khuyên.

Nguồn Inc.
Từ khoá: các doanh nghiệpJust Do Itkhách hàngkhẩu hiệu
Bài trước đó

Hoàn cảnh bi đát của một người… có vợ!!!

Bài kế tiếp

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất tháng 11-2019?

Bạn có thể quan tâm

Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa
Sang ngày mới

Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

Đăng bởi DoanhNhân+
28/07/2025
Ba người phụ nữ – Ba hướng đi – Một kỳ vọng cho giáo dục Việt Nam
Người dẫn đầu

Ba người phụ nữ – Ba hướng đi – Một kỳ vọng cho giáo dục Việt Nam

Đăng bởi Minh Nguyệt
27/07/2025
Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam
Nhân lực

Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
26/07/2025
Giới hạn nhiên liệu ô tô, xe máy: Chọn kiểm soát theo mẫu xe hay toàn hãng?
Cà phê kinh tế

Giới hạn nhiên liệu ô tô, xe máy: Chọn kiểm soát theo mẫu xe hay toàn hãng?

Đăng bởi Takeshi Naoe
26/07/2025
“Vươn ra thế giới”: Thương hiệu Việt liệu có sẵn sàng đi xa?
Doanh nghiệp

“Vươn ra thế giới”: Thương hiệu Việt liệu có sẵn sàng đi xa?

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
25/07/2025
Khi NVSCC gần chót bảng: Đô thị hăm hở mà… tụt quần!
Cà phê kinh tế

Khi NVSCC gần chót bảng: Đô thị hăm hở mà… tụt quần!

Đăng bởi Bình Nguyên
25/07/2025
Ban Lãnh đạo của Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ tham quan Bệnh viện Quân Y 175
Y tế

Hoàn Mỹ và Bệnh viện Quân y 175 ký kết hợp tác chuyên môn – đào tạo – nghiên cứu

Đăng bởi Nam Hải
25/07/2025
Thỏa thuận Thương mại Mỹ-Nhật: Hơn cả những con số – Một cái nhìn sâu từ chuyên gia kinh tế
Cà phê kinh tế

Thỏa thuận Thương mại Mỹ-Nhật: Hơn cả những con số – Một cái nhìn sâu từ chuyên gia kinh tế

Đăng bởi Takeshi Naoe
24/07/2025
Mandai Rainforest Resort by Banyan Tree: Nghỉ dưỡng trong vòng tay nguyên sơ của rừng già Singapore
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Mandai Rainforest Resort by Banyan Tree: Nghỉ dưỡng trong vòng tay nguyên sơ của rừng già Singapore

Đăng bởi Hương Linh
24/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất tháng 11-2019?-2

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất tháng 11-2019?

MỚICẬP NHẬT

Tôi đã thử morning routine của CEO trong 7 ngày và… ngủ gục ở ngày thứ ba
Sống

Tôi đã thử morning routine của CEO trong 7 ngày và… ngủ gục ở ngày thứ ba

Đăng bởi Naomi Dang
28/07/2025

Người ta bảo muốn thành công thì phải dậy sớm. Sớm kiểu mở mắt ra đã thấy trời còn chưa...

Xem thêmDetails
Loạt luân lưu nghẹt thở, Đại học SP TDTT TPHCM đăng quang tại Cúp Đại học Đồng Tháp 2025 - 5

Loạt luân lưu nghẹt thở, Đại học SP TDTT TPHCM đăng quang tại Cúp Đại học Đồng Tháp 2025

28/07/2025
Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

28/07/2025
Xiaomi POP Run - Khi cái vòng nhỏ chạm đến nhịp đập lớn của một cộng đồng - 2

Xiaomi POP Run – Khi cái vòng nhỏ chạm đến nhịp đập lớn của một cộng đồng

27/07/2025
Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

27/07/2025

NỔI BẬT

  • Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

    Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Loạt luân lưu nghẹt thở, Đại học SP TDTT TPHCM đăng quang tại Cúp Đại học Đồng Tháp 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Thần thoại ‘khuấy biển sữa’

    515 chia sẻ
    Chia sẻ 206 Tweet 129
  • Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.