Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

5 xu hướng truyền thông xã hội trong năm 2014

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
23/01/2014
Trong Marketing
5 xu hướng truyền thông xã hội trong năm 2014
Share on Facebook

Năm ngoái, có thể tóm gọn các hoạt động trong lĩnh vực truyền thông xã hội bằng cụm từ “tiếp thị trong thời gian thực, tiếp thị bằng nội dung, video và di động”.

Vậy trong năm 2014 này, việc tận dụng mạng truyền thông xã hội phục vụ cho tiếp thị và kinh doanh sẽ ra sao? Tạp chí Entrepreneur đã nêu dự báo những gì sẽ trở thành những xu hướng phổ biến nhất mà giới tiếp thị sẽ vận dụng trong năm nay. Mời độc giả cùng tham khảo.

Chuyển từ kể chuyện bằng hình ảnh sang video clip ngắn

Trong năm 2013, hình thức kể chuyện về doanh nghiệp, về sản phẩm hay dịch vụ bỗng trở nên phổ biến trên các trang mạng xã hội thông qua hình ảnh hay slide. Đặc biệt, sau sáu tháng đầu năm đã bắt đầu có sự cách tân khi hình thức kể chuyện được thực hiện bởi những đoạn video clip ngắn gọn, súc tích và đầy ấn tượng. Hiện tượng đó có khả năng trở thành một trong những hình thức tiếp thị quan trọng nhất trong năm 2014.

Những nền tảng như ứng dụng Vine trên Twitter hay đoạn video 15 giây trên Instagram, nhất là khi Facebook đã cho phép cập nhật tin bằng video clip giúp mọi người đều có thể tạo ra và chia sẻ những nội dung clip của mình.

Vì thế, vấn đề của các nhà tiếp thị không chỉ là hiểu được những nền tảng ấy hoạt động ra sao, mà còn phải biết được những người sử dụng cảm nhận hình thức trình bày nội dung mới đó như thế nào.

Giới doanh nghiệp sẽ cần đến fandom

Tom Fishman – Phó chủ tịch nội dung tiếp thị và gắn kết người hâm mộ của kênh giải trí MTV chính là người đầu tiên dùng khái niệm fandom để chỉ nhóm những fan hâm mộ cuồng nhiệt trong tập hợp đông đảo khách hàng.

  • Xem thêm: Xây dựng kế hoạch tiếp thị mở rộng doanh nghiệp

Đó là những người sẵn sàng làm mọi hoạt động quảng bá cho thần tượng của họ và vô tình trở thành đại sự quảng bá hình ảnh thương hiệu của một cá nhân hay một tổ chức.

Trong năm 2014, cùng với sự hỗ trợ của truyền thông xã hội, giới doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc xác định và gắn kết chặt chẽ với các fandom. Không chỉ đơn giản tạo ra kết nối, doanh nghiệp còn phải cung cấp cho họ những công cụ để hỗ trợ họ lan truyền thông tin về doanh nghiệp trên mọi nẻo đường của truyền thông xã hội.

Google+ sẽ tiếp tục tăng trưởng cả về quy mô và tầm quan trọng

Mới đây, Google cho biết rằng mạng xã hội Google+ của họ đang có khoảng 300 triệu thành viên kích hoạt sử dụng. Trong khi đó, Facebook có khoảng 1,2 tỉ người sử dụng, còn Twitter có khoảng 232 triệu thành viên.

Không chỉ trở thành một nền tảng miền cộng đồng phổ biến hơn, Google+ tương tác cùng cỗ máy tìm kiếm Google và Google Authorship sẽ trở thành một bộ công cụ hữu ích của người sử dụng mạng trong 2014. Nói cách khác, các doanh nghiệp sẽ tích cực sử dụng và hiện diện trên Google+ để cải thiện vị trí của họ trong kết quả tìm kiếm của Google.

Các doanh nghiệp sẽ tập trung hơn vào bối cảnh

Trong năm 2013, giới doanh nghiệp đã tập trung vào việc tạo ra nội dung (content) vì cho rằng “nội dung chính là vua tiếp thị”. Do đó, tại hầu hết các thị trường, giới doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng những cụm từ tiếp thị bằng nội dung có cả lý thuyết lẫn ứng dụng.

Trong năm 2014, nhu cầu của việc đưa ra nhiều mẫu nội dung để tiếp thị có xu hướng giảm đi tầm quan trọng và các doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc tạo ra nội dung mang tính phù hợp với bối cảnh (context) của các kênh trong mạng xã hội mà họ đang sử dụng.

  • Xem thêm: Nghệ thuật chia sẻ trong tiếp thị

Các nhà quản trị thương hiệu sẽ phải tự hỏi: “Vì lý do gì mà một số người chỉ sử dụng một số trang mạng xã hội nhất định, chẳng hạn có những người rất hay dùng Facebook, trong khi số khác lại thích xem hình bằng Instagram hoặc Pinterest?”.

Điều quan trọng là phải biết được điều gì tạo nên một kênh xã hội độc đáo. Theo đó, họ sẽ tạo ra những mẫu nội dung mang tính chất phù hợp với bối cảnh dựa trên sự tìm hiểu thấu đáo những mong muốn của đông đảo người tham gia các mạng xã hội.

Sẽ có nhiều doanh nghiệp chấp nhận thuê quảng cáo trên mạng xã hội

Những thay đổi mới đây trong thuật toán News Feed của Facebook có khả năng quyết định những gì mọi người thấy và không thấy được trong phần News Feed (tin tức cập nhật) đã hạn chế rất nhiều tầm với đến người xem của những mẫu đăng tải cơ bản.

Vì đã có quá nhiều thương hiệu đang sử dụng Facebook để tiếp thị nên việc trả phí để quảng cáo trên mạng xã hội đang trở thành đòi hỏi mà các doanh nghiệp phải chấp nhận nếu muốn nội dung đăng tải của mình dễ dàng được những người hâm hộ tìm thấy.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: lĩnh vực truyền thông xã hộiMarketingngành tiếp thịxu hướng truyền thông xã hội
Bài trước đó

Tin tưởng vào thị trường đang phát triển

Bài kế tiếp

Bộ sưu tập các kiểu tóc “hot” nhất cho xuân 2014

Bạn có thể quan tâm

VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bộ sưu tập các kiểu tóc “hot” nhất 3

Bộ sưu tập các kiểu tóc “hot” nhất cho xuân 2014

MỚICẬP NHẬT

Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp - 4
Kiến trúc

Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp

Đăng bởi Thanh Nhã
27/10/2025

Trong ngành xây dựng, hai yếu tố được chủ đầu tư quan tâm hàng đầu luôn là chất lượng công...

Xem thêmDetails
Tấm pano đỏ của Four Paws đặt giữa đại lộ Nguyễn Huệ, kêu gọi người dân Việt Nam báo cáo hành vi buôn bán thịt chó mèo bất hợp pháp.

Một tấm pano giữa trung tâm Sài Gòn và câu hỏi dành cho lòng nhân ái

27/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

27/10/2025
Các thành phố sụt lún và phương pháp đối phó

Các thành phố sụt lún và phương pháp đối phó

27/10/2025
Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng - 3

Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng

27/10/2025

NỔI BẬT

  • Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng - 3

    Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Một tấm pano giữa trung tâm Sài Gòn và câu hỏi dành cho lòng nhân ái

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Volkswagen và cái giá của sự dối trá: khi công nghệ trở thành con dao hai lưỡi

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những bí ẩn của tượng Nhân sư Ai Cập

    937 chia sẻ
    Chia sẻ 375 Tweet 234
  • Ngành FSN toàn cầu: Tăng trưởng mạnh nhờ đánh thức cảm xúc người tiêu dùng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.