Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
27/01/2021
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Chuyện phòng the
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
e-Media
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Chuyện phòng the
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
e-Media
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Nghệ thuật

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản

Đăng bởi Chu Mạnh Cường
25/02/2020
Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -19
Share on Facebook

Ở một đất nước có rất nhiều thần thánh, có thể nói là vạn vật hữu linh, người Nhật đặt rất nhiều lòng tin vào những biểu tượng sẽ mang lại cho mình sự may mắn, phú quý và tài lộc. Đặc biệt những hộ kinh doanh luôn tìm kiếm bằng được những linh vật giúp buôn may, bán đắt, thu hút nhiều khách hàng- tiền của.

Có những nhà chỉ trưng ở trong tiệm một vài hình ảnh tốt lành, song cũng có nhà bày la liệt chúng tùy theo diện tích. Do đó, vào những ngày xuân- lễ Tết, đi dọc các phố phường, trung tâm mua sắm, làng nghề ở đây, chỗ nào cũng thấy tầng lớp những đồ vật cát tường đẹp mắt.

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -11

Đại thể ở trong mỗi gia đình Nhật Bản thường trưng một số biểu tượng sau: Con thuyền châu báu Takarabune, thường có hình rồng, chim nước, rùa biển cho sự hanh thông, nhất là buôn bán – giao dịch trôi chảy như nước. Hơn thế, đây còn là một con thuyền vô cùng rực rỡ, chất đầy vàng ngọc, lụa là, gạo thóc…, song hơn cả là bảy phúc thần mang các pháp bảo takaramono, ban phước và sự như ý cho mọi người.

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -20

Dân gian tin rằng, vào ba ngày đầu năm, các vị sẽ hạ phàm trong một cái thuyền thần kỳ, Takarabune, và cập vào một trong các thương cảng Nhật Bản, tới đâu tiền của chảy lênh láng tới đấy. Chưa hết, mỗi vị còn bảo hộ cho một nghề hoặc một lĩnh vực riêng, mà quan trọng nhất là nghề cá, nghề vải và nghề trà/rượu.

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -3

Ngoài ra, có ba Ông Phúc, Lộc, Thọ – mỗi ngài còn cho con người được sự vui vẻ, hạnh phúc, có ý trung nhân, con cháu đầy nhà, hoặc nhiều của cải, tiền bạc, ruộng đất, quanh năm không phải lo đến cái ăn cái mặc hoặc là trẻ trung, khỏe mạnh, vô bệnh vô tật, sống tới đầu bạc răng long.

  • Xem thêm: Trẻ hóa làn da và đổi thay vận khí với đá phong thủy

Vì thế, người dân cực kỳ tôn kính các ngài, và nhà nào cũng có ít nhất một bộ tượng, tranh vẽ phúc thần, và vào mồng một, mồng hai Tết, ai nấy đều đặt hình tượng các ngài cưỡi thuyền dưới gối để mơ thấy thần, đặng cho cả năm may mắn, phát đạt.

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -5

Búp bê Bồ Đề Đạt Ma Daruma lại là hình tượng của một vị Phật, Bồ Tát và đại sư trong dân gian. Ngài là thiền sư đã lập nên phái thiền, với tâm khảm vô ưu, kiên định và bền bỉ, nên làm gì cũng dễ dàng. Và từ việc ngài tọa thiền, mở mắt ra cuộc sống luôn tươi đẹp hơn, người ta đã nặn tượng ngài, để chừa hai con mắt chưa tô, ngụ ý những điều tốt lành đang tới, và vào dịp Tết hay một sự kiện trọng đại như vừa mới đi làm, thi cử xong hoặc mua bán một thứ gì, mọi người lại tô một mắt và ước nguyện cho mọi việc thuận lợi, và khi lời ước trở thành hiện thực, họ sẽ tô nốt con mắt còn lại, như thể Phật đã chứng giám.

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -9

Búp bê Daruma nói chung rất linh thiêng, khi đã tô mắt, thì vạn sự tiến triển kỳ diệu. Vì ngoài ý nghĩa về một vị Phật từ bi- hỷ sả, pho tượng còn được cấu tạo rất đặc biệt, không bao giờ ngã, chỉ có ngả nghiêng rồi đứng dậy, thân tượng cũng sơn màu đỏ rực, vốn là màu áo cà sa thể hiện sự đắc đạo và giờ chuyển sang ngọn lửa thành công. Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -10

Tranh tượng thần tài Fukusuke cũng là biểu vật cho sự giàu có, vận hội cùng danh tiếng. Chuyện kể rằng, vào khoảng 250 năm trước trong thời Edo, ở Kyoto, có một chàng trai tên là Fugu suke, hay Phú hoặc Phúc, có khuôn mặt to, tai to và dáng điệu cũng rất khôi hài, ngộ nghĩnh.

Phú mở một cửa hàng tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng đông khách, vì sự đáng yêu và lễ phép của chủ. Ai vào cũng được anh chào đón rất cung kính, thường ngồi cúi rạp chào mọi người, cộng với đôi tai to fukumini như tai Phật là dấu hiệu của sự giàu có và bộ áo Kamishimo, thiết kế cho ngày lễ song ngày thường đã mang ra mặc, đem lại sự hài lòng ở du khách, khiến họ liên tục lui tới.

Không chỉ có Phú, vợ anh – cô O-Tafuku và con gái anh – bé Fukumusume cũng được yêu mến nhờ sự nồng hậu, cẩn thận. Cả ba vị sau này đều được phong thần, một người thu hút tiền tài vào nhà, một người kích thích hòa khí và một người giữ gìn của cải. O-Tafuku là một phụ nữ rất giỏi vun vén kinh tế và hạnh phúc. Còn Fukumusume lại là người bảo tồn các đồ cổ, sản vật quý hiếm.

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -17 Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -18

Biểu tượng thần tài Sendai Shiro cũng xuất phát từ một nhân vật huyền thoại cuối thời Edo, đó là Sendai Shiro, mà tên của ngài sau trở thành tên của một số đô thị, làng xóm. Một lần, xem pháo hoa, cậu bé Sendai bị ngã xuống sông và quên luôn mình là ai. Thành thử gặp ai, cậu cũng tươi cười và khoanh tay hành lễ, khiến mọi người thương mến.

Các quán có cậu đứng trước cửa đều rất đắt khách, như thể họ tưởng cậu là một người chủ đang tiếp đón, nên các chủ quán thường xuyên mời cậu ghé chơi, và ngày càng ăn lên làm ra, thậm chí mở được nhiều cơ sở mới. Cứ thấy bóng cậu, không hiểu sao quý khách từ đâu lại ùn ùn kéo tới. Thế nhưng, sau 30 năm, Sendai đột nhiên biến mất, và người ta đã phải trưng tranh tượng cậu thì mới hút khách.

Nói chung, có khá nhiều nơi bày tranh tượng Sendai Shiro, song nhiều nhất vẫn là vùng Tohoku, quê hương của thần. Dân gian cho rằng, Sendai Shiro có duyên ngầm, chỉ cười không nói, nên quán nào ngài ở cũng đắc tài, đắc lộc.

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -1 Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -22

Billiken – thần giữ của và cầu được ước thấy là tên gọi của một bùa may, tài khí khác trong lĩnh vực kinh doanh ở Nhật Bản. Thay vì một vị thần bản địa, người ta đã đưa một hình tượng phương Tây, cụ thể là Mỹ vào Nhật Bản, làm tài thần từ năm 1911.

Trước đó, một giáo viên mỹ thuật ở Mỹ đã tạo nên một con búp bê ấn tượng, có dạng một chú khỉ với tai nhọn, mắt xếch, mũi tẹt hoặc một yêu tinh, chú lùn trong cổ tích mà khi mang nó, chị không chỉ được bảo vệ khỏe mạnh, bình an mà còn kiếm được khối tiền. Bằng chứng là chị đã bán được nó cho một công ty và thu về một khoản tiền kếch xù.

Công ty này sau khi có Billiken cũng phát triển không ngừng, và từ đó họ tin nó có pháp lực sinh tiền. Khi du nhập Nhật Bản, hình tượng sinh vật này ngay lập tức được đặt trước các cửa tiệm như một vị thần giữ của và thu hút tài lộc. Không chỉ thế, người ta tin rằng, khi hiến cho thần một đồng xu, rồi cù vào bàn chân thần, nói một điều ước, mong muốn sẽ được thực hiện.

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -21

Tanuki, tinh linh của người nghiện rượu, cũng là một bảo vật thu hút rất nhiều người đến các quán rượu, ăn uống. Tanuki có nghĩa là con lửng, một sinh vật cực kỳ thích rượu, nên từ xưa các quán rượu đã đặt hình tượng nó ở trước cửa nhằm lôi cuốn khách.

Họ khắc họa lửng rất hấp dẫn, hài hước, trong đó thường có bụng to như trống, một tay cầm rượu, một tay cầm tiền, trong khi đầu đội nón, chân đi đất, miệng cười khoái trí dù hở cả cu, phản ánh một điểm rất độc đáo của việc uống rượu, đó là tính xả stress, quên hết sự đời. Tuy nhiên, có đến tám điểm khác cho thấy, con vật vẫn tỉnh táo, vô hại gồm đôi mắt to nhận biết tốt xấu, nụ cười tươi tỉnh hòa nhã, cái bụng căng tròn điềm tĩnh, cái đuôi dài thể hiện sự vững chãi, rồi đôi tinh hoàn ngoại cỡ đầy dương tính…

Tất cả những điều ấy là một lời mời quý khách vào uống rượu, uống nhiều vẫn không sao. Tuy nhiên, rượu sake của Nhật Bản thường không say lắm, vì độ cồn chỉ khoảng mười mấy phần trăm.

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -15 Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -16

Tatsu – tượng rồng hô mưa gọi gió, Nishikigoi- cá chép bảy màu hay Kaeru cóc vàng ngậm tiền cũng là những gì thường thấy ở ngành kinh doanh. Dù kết thành đàn hay đi cá thể, chúng cũng tượng trưng cho vẻ đẹp rực rỡ và trù phú của cuộc sống. Rồng còn là thần thú linh thiêng nhất trong tứ linh hội đủ phép màu, và chuyên cai quản mưa bão, sông biển ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực, bao gồm nghề đi biển của Nhật Bản.

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -6

Cá chép lại mang tới sự dũng cảm, nghị lực và tài trí hơn người khi nhảy cao vượt vũ môn hóa rồng, và về hình dạng- màu sắc cũng giống các thỏi vàng, bạc.

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -8

Cóc gọi mưa, dùng lưỡi bắt trọn mọi thứ, và về hình dạng cũng tựa một cục vàng, hơn thế tên gọi còn hàm ý bồi hoàn, trả lại một cách an toàn.

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -14

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -2

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -12

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -19

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -13

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -7

Ở nhiều nơi như huyện Iwate hình ngựa Shinobi-goma, huyện Fukushima hình bò Akabeko, huyện Shimane hình hổ Hariko No Tora, huyện Okinawa hình sư tử Shisa, huyện Fukuoka hình chim sẻ Kiuso, huyện Kumamoto hình chim trĩ Kiji-uma… lại được làm linh vật cát tường, bởi vì bò ngựa là sức kéo, thức ăn, phương tiện đi lại của địa phương, nhờ chúng mới có của cải – vật chất, còn hổ và sư tử là mãnh thú hoang dã tượng trưng cho sức mạnh tung hoành, tự tại và trấn áp đối thủ; chim sẻ và chim trĩ lại biểu thị về mùa màng bội thu, sự xinh đẹp – vui vẻ, cũng là hai loài chim loan báo tin xuân hạ, hai mùa sinh sôi nhất trong năm. Chúng thường được nặn thành tượng, mô hình gắn bánh xe trước trưng, sau cho trẻ con chơi, lấy may.

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -4

Bên cạnh động vật, cũng có các tĩnh vật tài lộc, đơn cử là cây cào Kumade, một nông cụ cào cỏ, rẽ thóc để phơi hay dọn dẹp nhà cửa. Nó thường có bốn đến sáu chẽ, tương tự như móng vuốt chim ưng, túm con mồi rất chặt không rời, do vậy là biểu tượng của thành công- chắc chắn trong thương nghiệp. Người ta cũng trưng nó để mong tích lũy của cải khi mà cào có thể dồn mọi thứ thành đống, từ tiền tài đến danh vọng, hạnh phúc, tình yêu và may mắn.

  • Xem thêm: Lạc vào thế giới truyện tranh kỳ ảo Nhật Bản

Và để tăng thêm hiệu quả vun xới, Kumade thường được trang trí kết hợp cùng những vật phẩm khác, như hoa quả, cành thông, cành trúc, gạo, muối, tiền vàng… Cành thông, cành trúc là đại diện của những cây thường xanh, chịu được mọi thời tiết, vươn lên đem tới tài lộc, tuổi thọ.

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -23

Ngoài những thứ trên, bên cửa sổ, vườn nhà xuân Tết cũng không thể thiếu những lá bùa may mắn dạng túi Omamori hay thẻ Ema, trên đó ghi những điều ước cho cá nhân hay gia đình. Chúng đều được mua hoặc xin ở đền chùa, rồi mang về treo quanh nhà mong đề huề, thịnh vượng.

Những biểu tượng tài lộc ở Nhật Bản -24

Ở Omamori, đó là những câu chú cất trong túi, không xem được, song ở Ema do vẽ in bên ngoài nên dễ dàng hiểu được nội dung, đặc biệt thường có khá nhiều hình ảnh con giáp, phù hợp với từng mệnh tuổi hoặc những cảnh đẹp tráng lệ, như một con rồng bay lên, thể hiện cho trí tiến thủ, sự thăng hoa, vận hội hay núi Phú Sĩ ngụ ý về sự bền vững, vĩ đại và ước mơ chinh phục đỉnh cao.

Nguồn KTNN 1061
Từ khoá: biểu tượng văn hóangày xuânNhật Bảnsản phẩm tài lộcsự may mắn
Bài trước đó

The Myst Dong Khoi Boutique Hotel: “Chill” theo phong cách Sài Gòn xưa

Bài kế tiếp

Hoa gạo nở sớm trên miền Tây Bắc

Bạn có thể quan tâm

Sống động phù điêu đất nung Molela, Ấn Độ - 6
Nghệ thuật

Sống động phù điêu đất nung Molela, Ấn Độ

24/01/2021
Choáng ngợp với loạt ảnh đẹp đoạt giải Cuộc thi chụp ảnh dưới nước năm 2020 - 4
Nhiếp ảnh

Loạt ảnh đẹp đoạt giải Cuộc thi chụp ảnh dưới nước năm 2020

21/01/2021
Peony & Iris tiếp tục giới thiệu triển lãm sơn mài của danh hoạ Ngô Thành Nhân - 3
Hội họa

Peony & Iris tiếp tục giới thiệu triển lãm sơn mài của danh hoạ Ngô Thành Nhân

20/01/2021
Dự án phục hồi đồ tạo tác Afghanistan - 7
Nghệ thuật

Dự án phục hồi đồ tạo tác Afghanistan

15/01/2021
Bát - Tích Phong kiều - 7
Nghệ thuật

Bát – Tích Phong kiều

13/01/2021
Mỹ Thuật Madhubani, Ấn Độ - 4
Hội họa

Mỹ Thuật Madhubani, Ấn Độ

12/01/2021
10 vị thánh được miêu tả theo cách kỳ lạ trong nghệ thuật - 4
Hội họa

10 vị thánh được miêu tả theo cách kỳ lạ trong nghệ thuật

11/01/2021
Tuyệt mỹ Bidri - 1
Nghệ thuật

Tuyệt mỹ Bidri

10/01/2021
Những bức ảnh cuộc thi 'Chân dung Nhân loại' 2020 -21
Nhiếp ảnh

Những bức ảnh cuộc thi ‘Chân dung Nhân loại’ 2020

05/01/2021
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hoa gạo nở sớm trên miền Tây Bắc -4

Hoa gạo nở sớm trên miền Tây Bắc

Mới cập nhật

Tháng giêng vị thần gác cửa của năm
Văn hoá

Tháng giêng vị thần gác cửa của năm

27/01/2021

Phần lớn những hoạt động tưng bừng đón Tết trên thế giới, đặc biệt là ở phương Tây, đều diễn...

Xem thêm
Lumière Riverside: ốc đảo xanh trên mảnh đất vàng - 1

Lumière Riverside: Ốc đảo xanh trên mảnh đất vàng

27/01/2021
Dự án 'Grow' với cánh đồng phát sáng vào ban đêm tại Hà Lan

Dự án ‘Grow’ với cánh đồng phát sáng vào ban đêm tại Hà Lan

27/01/2021
Gần 1.000 người tham dự Ngày hội gắn kết ngành F&B Việt Nam

Gần 1.000 người tham dự Ngày hội gắn kết ngành F&B Việt Nam

27/01/2021
Nhà thuốc FPT Long Châu hợp tác chiến lược với MED Group - 1

Nhà thuốc FPT Long Châu hợp tác chiến lược với MED Group

27/01/2021
Facebook Youtube Instagram Pinterest
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy
  • Tuyển dụng
  • Magazine

Content Protection by DMCA.com

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

VTM ONLINE | HOME DECOR PLUS | WELOVECAR | LICH LAM 
© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
      • Sức khoẻ
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

VTM ONLINE | HOME DECOR PLUS | WELOVECAR | LICH LAM 
© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập