Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

10 phẩm chất của những nhãn hiệu nổi tiếng thế giới

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
03/11/2019
Trong Featured, Marketing
10 phẩm chất của những nhãn hiệu nổi tiếng thế giới - 3
Share on Facebook

Ngày nay, những nhãn hiệu như Apple, Mercedes, BMW, Google, Coca-Cola, Nokia hay GE… đã không còn xa lạ gì đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Để đạt được sự tín nhiệm ấy, hẳn chúng phải có cùng chung những phẩm chất nào đó. Dưới đây là những đúc kết của tạp chí điện tử chuyên về chiến lược xây dựng nhãn hiệu BrandingStrategyInsider.com.

Nổi tiếng. Một nhãn hiệu toàn cầu chắc chắn phải có độ nhận diện rất cao. Người tiêu dùng thường không xem xét chọn mua sản phẩm của những nhãn hiệu mà họ không nhận biết được nó.

Tính liên quan. Trong nhận thức của người tiêu dùng, một nhãn hiệu mạnh phải thể hiện được niềm hy vọng, nhu cầu và mong muốn của họ.

  • Xem thêm: Xây dựng thuộc tính cho nhãn hiệu: Khi nào nên chạy theo đối thủ cạnh tranh?

Sự khác biệt. Để nổi lên trước các đối thủ cạnh tranh, một nhãn hiệu nổi tiếng chắc chắn phải thể hiện tính chất đặc thù của nó theo những cách có ý nghĩa đối với khách hàng.

Lấy khách hàng làm trọng tâm. Chỉ khi doanh nghiệp hiểu được nhu cầu và tâm lý của khách hàng thì nhãn hiệu của doanh nghiệp mới có thể đem đến cho họ những trải nghiệm vượt ra ngoài sự mong đợi khi mua sắm và sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

10 phẩm chất của những nhãn hiệu nổi tiếng thế giới - 1

Đáng tin cậy. Trong mắt người tiêu dùng, một nhãn hiệu mạnh phải thể hiện được sự chân thành, trung thực, nhất quán và luôn thực hiện đúng những lời hứa của mình.

Tính sáng tạo. Một nhãn hiệu có thể cạnh tranh trong ngắn hạn mà không cần phải sáng tạo hay đổi mới. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, các nhãn hiệu mạnh cần phải tiên đoán được nhu cầu của khách hàng và làm cho họ hài lòng, ngạc nhiên bằng sự sáng tạo không ngừng.

  • Xem thêm: Nên làm mới nhãn hiệu khi nào?

Được yêu thích. Những nhãn hiệu hàng đầu thế giới luôn tạo ra được sự liên hệ tình cảm với khách hàng. Để làm điều đó, doanh nghiệp làm chủ nhãn hiệu cần chia sẻ những giá trị của mình với khách hàng, thể hiện cho được những tính cách tuyệt vời khiến các khách hàng, đối tác đều yêu thích và muốn được hợp tác lâu dài.

Có thể tìm thấy dễ dàng. Để có thể chuyển người tiêu dùng từ chỗ yêu thích nhãn hiệu đến chỗ quyết định mua hàng, doanh nghiệp phải tạo điều kiện để họ dễ dàng tìm thấy sản phẩm hay dịch vụ của mình trên thị trường.

10 phẩm chất của những nhãn hiệu nổi tiếng thế giới - 2

Phổ biến. Các nhãn hiệu mạnh phải là phổ biến trong nhận thức của người tiêu dùng và luôn được mọi người tìm kiếm.

Có giá trị. Tất cả những trải nghiệm, lợi ích mà khách hàng có được khi mua và sử dụng sản phẩm mang một nhãn hiệu nào đó sẽ được lượng hóa thành giá trị và chi phí (gồm tiền bạc và thời gian). Một nhãn hiệu mạnh phải được người tiêu dùng đánh giá là tốt, xuất sắc hay tuyệt vời, nói theo cách của người Việt là “xứng đồng tiền bát gạo”.

Nguồn BSI
Từ khoá: người tiêu dùngnhãn hiệu nổi tiếngsự tín nhiệmxây dựng nhãn hiệu
Bài trước đó

Trở về chốn cũ

Bài kế tiếp

RCEP chưa nhất trí được về thỏa thuận thương mại tự do

Bạn có thể quan tâm

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI
Nhân lực

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
20/08/2025
Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

Đăng bởi Minh Nguyệt
20/08/2025
Izakaya, một hơi thở mới từ gỗ sồi trắng Mỹ
Nhà đẹp

Izakaya, một hơi thở mới từ gỗ sồi trắng Mỹ

Đăng bởi Thiên Di
20/08/2025
ASUS và hành trình laptop AI tại Việt Nam: Khi công nghệ cần chạm vào cảm xúc
DN+trò chuyện

ASUS và hành trình laptop AI tại Việt Nam: Khi công nghệ cần chạm vào cảm xúc

Đăng bởi Thanh Anh
19/08/2025
Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh
Nhân lực

Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
17/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh Alaska
Sang ngày mới

Khi Alaska trở thành tâm điểm thế giới, Việt Nam chuẩn bị Quốc khánh

Đăng bởi DoanhNhân+
17/08/2025
Du học Mỹ tự túc 2026: Khi giấc mơ đi cùng túi tiền của chính mình
Du học

Du học Mỹ tự túc 2026: Khi giấc mơ đi cùng túi tiền của chính mình

Đăng bởi Thiên Di
17/08/2025
Xích lô không chỉ là phương tiện gắn với ký ức và hình ảnh Huế, mà nay còn được ‘khoác’ thêm yếu tố công nghệ.
Cà phê kinh tế

Grab Xích Lô – Book xe chậm nhất Việt Nam, chỉ có ở Huế

Đăng bởi Takeshi Naoe
16/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
RCEP chưa nhất trí được về thỏa thuận thương mại tự do

RCEP chưa nhất trí được về thỏa thuận thương mại tự do

MỚICẬP NHẬT

Đoàn thuyền đua tranh tài sôi động tại Hồ Đá Bàng TP.HCM trong tiếng hò reo cuồng nhiệt của khán giả - 1
Sống Thể thao

TPHCM xuất sắc đoạt ngôi đầu giải đua thuyền truyền thống quốc gia

Đăng bởi Dư Hải
22/08/2025

Tiếng hò reo dội vang giữa mặt nước xanh biếc của Hồ Đá Bàng, xã Nghĩa Thành, TPHCM, hàng chục...

Xem thêmDetails
Phantom 100 năm: Khi âm nhạc chọn Rolls-Royce làm “sân khấu di động”

Phantom 100 năm: Khi âm nhạc chọn Rolls-Royce làm “sân khấu di động”

22/08/2025
Bìa sách “Người lạ với chính ta” của Rachel Aviv – tác phẩm phi hư cấu về chẩn đoán tâm thần và bản ngã con người

Người lạ với chính ta: Khi chiếc nhãn tâm lý biến chúng ta thành… người khác

22/08/2025
Người dùng đổi pin xe máy điện VinFast tại trạm công cộng, thao tác tháo lắp nhanh. 2

VinFast mở rộng ‘Chuyển đổi Xanh’ toàn quốc, đặt cược vào 150.000 trạm đổi pin xe máy điện

22/08/2025
Doanh nhân Phạm Gia Chi Bảo: 'Nhìn vào gốm cổ, ta sẽ tìm được sự kết nối với tổ tiên'

Doanh nhân Phạm Gia Chi Bảo: ‘Nhìn vào gốm cổ, ta sẽ tìm được sự kết nối với tổ tiên’

22/08/2025

NỔI BẬT

  • Ai cũng có những ước mơ bay bổng

    Huỳnh Thiện: Ai cũng có những ước mơ bay bổng

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
  • TPHCM xuất sắc đoạt ngôi đầu giải đua thuyền truyền thống quốc gia

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    170 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    582 chia sẻ
    Chia sẻ 233 Tweet 146
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.