Bắc Giang, 21/1/2024 – Yadea, công ty sản xuất xe máy điện, đã khởi công xây dựng nhà máy thứ hai tại tỉnh Bắc Giang, Việt Nam. Sự kiện này mở ra giai đoạn mới cho Yadea tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời là bước tiến mới trong cam kết đổi mới công nghệ xe điện của công ty.
Điểm nhấn của kế hoạch mở rộng tại Đông Nam Á của Yadea là việc xây dựng nhà máy hiện đại tại Khu công nghiệp Tân Hưng, Lạng Giang, Bắc Giang với khoản đầu tư 100 triệu USD. Nhà máy mới có diện tích 232.200 mét vuông, công suất sản xuất lên đến 2 triệu sản phẩm mỗi năm, gấp 4 lần nhà máy đầu tiên hoạt động từ năm 2019.
Ông Liu Jia, TGĐ Yadea khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết nhà máy mới sẽ phục vụ 30% sản lượng xuất khẩu sang các nước như Philippines, Thái Lan, Malaysia, Lào. Nhà máy dự kiến tạo ra hơn 3.000 việc làm, bắt đầu hoạt động từ năm 2025.
Yadea cam kết xuất khẩu 30% sản lượng xe máy điện sang các nước Đông Nam Á, đóng góp vào sáng kiến xanh của Việt Nam và phát triển phương tiện giao thông bền vững. Lễ khởi công nhà máy mới không chỉ xây dựng cơ sở hữu hình mà còn mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp xe điện tại Đông Nam Á.
Nhà máy mới sẽ tích hợp công nghệ sản xuất tiên tiến của Yadea, với hệ thống băng tải treo và dây chuyền lắp ráp tự động, giảm thời gian sản xuất xuống chỉ còn 40 giây cho mỗi xe máy điện.
Yadea cũng chú trọng vào chất lượng sản phẩm với hệ thống kiểm tra nghiêm ngặt, bao gồm hệ thống bơm dầu bằng bát thép và cờ lê mô-men xoắn để đảm bảo an toàn.
Công ty dự kiến thành lập một nhóm R&D tại nhà máy mới với từ 100 đến 300 chuyên gia, chủ yếu là người Việt Nam, cùng với chuyên gia từ Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc. Nhóm này sẽ nghiên cứu hành vi di chuyển của người Việt Nam và Đông Nam Á để sản xuất xe phù hợp với nhu cầu và sở thích địa phương.
Yadea cũng tiên phong trong đổi mới với sáng kiến phát triển sản phẩm mới, chiến lược tiếp thị mới và hệ thống cửa hàng tiêu chuẩn mới trong năm 2024. Nhân dịp khởi công nhà máy mới và Tết Nguyên đán, Yadea tổ chức chiến dịch tri ân khách hàng với cơ hội trúng thưởng 100% tại hơn 700 cửa hàng.
Với nhà máy thứ hai, Yadea thể hiện tham vọng mở rộng tại Đông Nam Á, đưa chuỗi sản xuất gần hơn với khách hàng, phát triển sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng bản địa, mở ra kỷ nguyên mới của công ty tại khu vực từ Việt Nam.