Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Doanh nghiệp

Xiaomi cam kết giảm phát thải ròng khí nhà kính toàn cầu bằng 0

Nguyễn Văn Đăng bởi Nguyễn Văn
28/04/2023
Trong Doanh nghiệp
Xiaomi cam kết giảm phát thải ròng khí nhà kính toàn cầu bằng 0 - 2

Triết lý Zero Carbon của Xiaomi được xây dựng nhằm tạo dựng thế giới xanh cho mọi người

Share on Facebook

Xiaomi đặt mục tiêu cắt giảm 98% phát thải khí nhà kính (GHG) từ các phân khúc hoạt động chính vào năm 2040.

Xiaomi (“Xiaomi”), tập đoàn sản xuất điện tử tiêu dùng và thiết bị thông minh với cốt lõi là điện thoại thông minh và phần cứng thông minh kết nối bằng nền tảng Internet of Things (“IoT”), hôm nay công bố một kế hoạch với tên gọi Triết lý Zero-carbon nhằm cắt giảm đáng kể lượng phát thải khí nhà kính. Xiaomi sẽ giảm thiểu lượng phát thải carbon thông qua việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ sạch, mở rộng các kỹ thuật quản lý chất thải điện tử cũng như triển khai các hoạt động vận hành và hậu cần xanh.

Chiến lược khí hậu & Triết lý “Zero-carbon”

Sứ mệnh của Xiaomi là giúp mọi người trên thế giới tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn thông qua công nghệ tiên tiến. Là một phần của sứ mệnh này, Xiaomi tin tưởng vào trách nhiệm chung tay góp phần ngăn chặn biến đổi khí hậu thông qua đổi mới công nghệ và tăng cường hiệu quả hoạt động. Xiaomi quyết tâm thực hiện nhiệm vụ của mình để thúc đẩy quá trình chuyển đổi toàn cầu hướng đến nền kinh tế không phát thải ròng bằng cách lồng ghép những yếu tố nhận thức khí hậu vào quy trình từ thiết kế đến giao hàng của những sản phẩm Xiaomi độc đáo nhất.

Mục tiêu của Triết lý “Zero-carbon” của Xiaomi hướng đến việc nâng cao hiệu quả và giá thành hợp lý của sản phẩm, đồng thời giảm thiểu lượng khí thải carbon của sản phẩm và dịch vụ. Xiaomi sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ carbon thấp để tạo ra những tác động tích cực đến khí hậu, đồng thời góp phần nuôi dưỡng một lối sống xanh hơn và một xã hội ít phát thải carbon.

Mục Tiêu Giảm Phát Thải Khí Nhà Kính

Xiaomi hiện đang áp dụng phương thức theo từng giai đoạn để phát triển và thực hiện các kế hoạch hành động giảm phát thải khí nhà kính.

Xiaomi đề ra mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính đầu tiên vào năm 2021 nhằm cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính bình quân đầu người từ nhà máy tự vận hành xuống 4,5% vào năm 2026 so với mức cơ sở năm 2020. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2022, công ty đã giảm được 21,12% lượng phát thải khí nhà kính bình quân đầu người so với năm 2020.

Để hỗ trợ mục tiêu toàn cầu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, công ty cam kết giảm lượng phát thải khí nhà kính ở Phạm vi 1 và Phạm vi 2:

Đến năm 2030, giảm ít nhất 70% lượng phát thải khí nhà kính từ các phân khúc hoạt động chính so với mức năm cơ sở.

Đến năm 2040, giảm ít nhất 98% lượng phát thải khí nhà kính từ các phân khúc hoạt động chính so với mức năm cơ sở, với các tiền đề sẵn có để đạt được mức phát thải ròng bằng 0.

Ưu tiên sử dụng công nghệ carbon thấp, hợp đồng mua bán điện xanh dài hạn và sản xuất năng lượng tái tạo tại chỗ nhằm cắt giảm phát thải khí nhà kính xuyên suốt giai đoạn mục tiêu;

Khuyến khích các nhà cung cấp chủ lực thiết lập các mục tiêu sử dụng năng lượng tái tạo và cắt giảm phát thải khí nhà kính tương đương hoặc tham vọng hơn so với các mục tiêu do Xiaomi đề ra để đạt được mức cắt giảm liên tục.

Xiaomi cam kết giảm phát thải ròng khí nhà kính toàn cầu bằng 0 - 1
Triết lý Zero Carbon của Xiaomi

Giảm thiểu Tác động Môi trường thông qua Nghiên cứu & Phát triển và Kinh tế Tuần hoàn

Các tác động môi trường đã được giảm thiểu theo nhiều cách khác nhau, trong đó bốn lĩnh vực tiêu biểu được chọn để minh họa chi tiết: Nghiên cứu và phát triển (R&D) công nghệ sạch và nâng cấp sản phẩm, nền kinh tế tuần hoàn và quản lý chất thải điện tử.

Nghiên cứu và phát triển công nghệ sạch và nâng cấp sản phẩm

Trong năm 2022, Xiaomi đã đầu tư hơn 50% tổng chi phí R&D cho việc nghiên cứu và phát triển công nghệ sạch. Cùng năm đó, việc ứng dụng các bằng sáng chế và sản phẩm về công nghệ sạch đã mang lại 59,7% doanh thu cho công ty. Xiaomi đã đạt được những tiến bộ đáng chú ý trong lĩnh vực này và sau đây là một vài ví dụ:

5G & Công nghệ truyền tín hiệu tiết kiệm năng lượng: Thông qua các công nghệ tiết kiệm năng lượng 5G như băng thông rộng tự thích ứng và công nghệ tối ưu hóa năng lượng, Xiaomi đã gia tăng hiệu quả tiết kiệm năng lượng cho các dòng điện thoại thông minh của mình. Chip WLAN tiên tiến, kết hợp với công nghệ truyền động và giám sát năng lượng WLAN, giúp cắt giảm mức tiêu thụ điện năng của điện thoại thông minh Xiaomi khoảng 30% so với thế hệ trước.

Công nghệ hiển thị tiết kiệm năng lượng: Bằng cách chuyển sang Chế độ tối (Dark Mode) và đổi nền điện thoại thông minh thành màu đen, mức tiêu thụ năng lượng của màn hình có thể giảm tới 70% khi sử dụng các ứng dụng cụ thể.

Công nghệ sạc: Năm 2022, hơn 100 triệu thiết bị thông minh và và thiết bị đầu cuối đã sử dụng công nghệ sạc nhanh của Xiaomi, giúp tiết kiệm gần 57 triệu kWh điện năng tiêu thụ và cắt giảm 24.852 tấn khí thải CO2 so với công nghệ sạc nhanh thông thường.

Bao bì thân thiện với môi trường: Xiaomi đã thay đổi bao bì cho các sản phẩm thuộc hệ sinh thái của công ty từ hộp có khóa gài sang hộp carton phẳng và loại bỏ tay cầm bằng nhựa. Với sự nâng cấp này, công ty đã cắt giảm trung bình 0,3m² lượng bao bì giấy sử dụng và loại bỏ khoảng 80g nhựa trên mỗi sản phẩm.

Kinh tế tuần hoàn và quản lý chất thải điện tử

Tái chế và loại thải: Trong năm 2022, Xiaomi đã tái chế khoảng 4.500 tấn rác thải điện tử, bao gồm cả điện thoại thông minh. Từ năm 2022 đến năm 2026, công ty cam kết tái chế 38.000 tấn rác thải điện tử và sử dụng 5.000 tấn vật liệu tái chế trong các sản phẩm của mình.

Xiaomi tiếp tục mở rộng chương trình Thu Cũ Đổi Mới (Trade-In) bằng cách gia tăng các thể loại sản phẩm có thể tái chế và phạm vi cung cấp dịch vụ tái chế. Công ty tiến hành thu gom các sản phẩm đã qua sử dụng tại cửa hàng, qua đường bưu điện và tại nhà để khuyến khích người tiêu dùng tái chế sản phẩm. Năm ngoái, công ty đã triển khai chương trình Thu Cũ Đổi Mới trên website chính thức tại một số thị trường châu Âu. Xiaomi cũng phối hợp với các bên thứ ba đủ điều kiện để xử lý chất thải tạo ra trong quá trình sửa chữa các sản phẩm và linh kiện điện tử.

Tân trang và tái sử dụng: Công ty cam kết thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế tuần hoàn bằng việc tân trang các sản phẩm đã qua sử dụng. Vào năm 2022, nhà máy cải tạo và nâng cấp của Xiaomi đã tân trang khoảng 94.000 điện thoại thông minh, 5.600 xe máy điện và 6.200 TV thông minh, tất cả đều được bán dưới dạng sản phẩm tân trang đã được chứng nhận.

Nâng cao độ bền vật liệu: Xiaomi luôn cân nhắc kỹ lưỡng đến yếu tố độ bền khi lựa chọn vật liệu cấu thành nên sản phẩm. Xiaomi đã phát triển vật liệu ceramic chống mài mòn và da silicon tổng hợp được sử dụng trong nhiều dòng điện thoại thông minh của hãng. Công ty đã thiết lập các tiêu chuẩn thử nghiệm về khả năng chống bụi, chống thấm và chống rơi vượt trội so với tiêu chuẩn quốc tế. Vào năm 2022, Xiaomi phát hành một loại pin có thời lượng sử dụng cao với khả năng sạc và xả đầy đủ, tuổi thọ dài hơn 25% so với các phiên bản trước đó.

  • Xem thêm:  Hàn Quốc khởi động năm chuyển đổi trung hòa khí carbon
Từ khoá: khí Carbonkhí nhà kínhkhông phát thải khí nhà kínhtiết kiệm năng lượngXiaomi
Bài trước đó

Infobip giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu giao tiếp của khách hàng

Bài kế tiếp

Boeing bay kiểm thử ecoDemonstrator bằng những máy bay ‘Explorer’

Bạn có thể quan tâm

“Vươn ra thế giới”: Thương hiệu Việt liệu có sẵn sàng đi xa?
Doanh nghiệp

“Vươn ra thế giới”: Thương hiệu Việt liệu có sẵn sàng đi xa?

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
25/07/2025
Khi du lịch xanh len lỏi từng đô thị biển
Doanh nghiệp

Khi du lịch xanh len lỏi từng đô thị biển

Đăng bởi Nam Long
23/07/2025
Làm mát không cần đầu tư ban đầu: SP Group và Hoa Sen mở lối mới cho ngành công nghiệp Việt
Doanh nghiệp

Làm mát không cần đầu tư ban đầu: SP Group và Hoa Sen mở lối mới cho ngành công nghiệp Việt

Đăng bởi Minh Anh
19/07/2025
100 nhà nuôi ong mật được trao tặng góp phần tạo sinh kế bền vững cho người dân.
Doanh nghiệp

Khi đại sứ cộng đồng gieo mầm xanh: LG phủ xanh Bến En, khơi sinh kế bản địa

Đăng bởi Nam Hải
10/07/2025
Sân chơi thiết kế bao bì cho sinh viên: Từ sáng tạo đến bệ phóng sự nghiệp - 2
Doanh nghiệp

Sân chơi thiết kế bao bì cho sinh viên: Từ sáng tạo đến bệ phóng sự nghiệp

Đăng bởi Nam Hải
07/07/2025
PEFC và bài học từ APRIL: Việt Nam cần gì để quản lý rừng bền vững - 1
Doanh nghiệp

PEFC và bài học từ APRIL: Việt Nam cần gì để quản lý rừng bền vững

Đăng bởi Minh Anh
07/07/2025
bao bì thực phẩm Made in Vietnam
Doanh nghiệp

Bao bì Việt tăng tốc: Từ đổi mới công nghệ đến tham vọng dẫn dắt chuỗi cung ứng châu Á

Đăng bởi Trâm Anh
04/07/2025
Dây chuyền đồ hộp giấy Tetra Recart của Tetra Park
Doanh nghiệp

Công nghệ Thụy Điển, bao bì giấy và nông sản Việt: Lối đi mới cho tiêu dùng xanh

Đăng bởi Trâm Anh
01/07/2025
Bắt tay chiến lược giữa EVN và Huawei cho hạ tầng năng lượng bền vững
Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa EVN và Huawei cho hạ tầng năng lượng bền vững

Đăng bởi Nam Long
01/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Boeing bay kiểm thử ecoDemonstrator bằng những máy bay ‘Explorer’

Boeing bay kiểm thử ecoDemonstrator bằng những máy bay ‘Explorer’

MỚICẬP NHẬT

Tự hỏi: Ca khúc chữa lành được viết bằng âm thanh, ánh sáng và sự tĩnh lặng
Âm nhạc

Tự hỏi: Ca khúc chữa lành được viết bằng âm thanh, ánh sáng và sự tĩnh lặng

Đăng bởi Hương Linh
25/07/2025

Tôi vẫn nhớ mình từng ngồi trước màn hình nhỏ, nghe Hồng Nhung hát Bống bồng ơi trong một chiều...

Xem thêmDetails
Có một loại sức mạnh đến từ sự mong manh

Có một loại sức mạnh đến từ sự mong manh

25/07/2025
Ép tim – Ai cũng có thể học, ai cũng nên biết

Ép tim – Ai cũng có thể học, ai cũng nên biết

25/07/2025
Omoda & Jaecoo – Chiếc xe, một phần của phong cách sống

Omoda & Jaecoo – Chiếc xe, một phần của phong cách sống

25/07/2025
“Vươn ra thế giới”: Thương hiệu Việt liệu có sẵn sàng đi xa?

“Vươn ra thế giới”: Thương hiệu Việt liệu có sẵn sàng đi xa?

25/07/2025

NỔI BẬT

  • “Vươn ra thế giới”: Thương hiệu Việt liệu có sẵn sàng đi xa?

    “Vươn ra thế giới”: Thương hiệu Việt liệu có sẵn sàng đi xa?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Omoda & Jaecoo – Chiếc xe, một phần của phong cách sống

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi NVSCC gần chót bảng: Đô thị hăm hở mà… tụt quần!

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Chiếc xe thứ 13 triệu và tham vọng toàn cầu của BYD: Việt Nam ở đâu trong bản đồ chiến lược?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1855 chia sẻ
    Chia sẻ 742 Tweet 464
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.