“Why Not Vietnam?” là video quảng cáo trên truyền hình do Tổng cục Du lịch, với sự hỗ trợ của Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB), phối hợp cùng CNN International sản xuất, là chiến dịch lớn nhất của du lịch Việt Nam cho khách nước ngoài trong năm nay.
Đây là chương trình truyền hình thực tế ứng dụng nền tảng tiên phong công nghệ. Cụ thể, các hoa hậu, á hậu đã được chia đội, cùng nhau thi đấu với nhiều chủ đề khác nhau, các đội chơi sẽ được áp dụng luật chơi hoàn toàn bằng thiết bị công nghệ cao, chỉ sử dụng điện thoại thông minh (điện thoại hành trình) và QR Code để truy xuất thông tin, yếu tố này nhằm đảm bảo tính minh bạch trong suốt cuộc chơi. QR Code hành trình là một kênh thông tin từ nhà sản xuất đến các đội chơi, chứa nội dung thử thách hoặc các gợi ý.
Chương trình bao gồm 10 tập xuyên suốt tương ứng với 10 chặng hành trình tại mỗi tỉnh thành tiêu biểu trên cả nước. Nội dung chương trình được kết hợp với những thử thách thực tế hấp dẫn sẽ ghi lại hành trình khám phá Việt Nam. Ba đội chơi sẽ phải thực hiện những thử thách được ban tổ chức đặt ra, đồng thời tìm hiểu và khám phá nét đẹp văn hóa vùng miền của mỗi điểm đến nhằm quảng bá du lịch địa phương.
Thông qua chương trình “Đi Việt Nam Đi – Vietnam Why Not”, ứng dụng Vietnam Why Not ra mắt đánh dấu sự phối hợp với Appfast – đối tác chính thức về công nghệ cùng phát triển nhằm tạo ra một kênh thông tin du lịch thông minh có hình thức tương tác trực tiếp với người sử dụng. Đây là cổng thông tin du lịch hàng đầu sở hữu lượng thông tin nóng nhất, nổi bật nhất mà những người mê du lịch không thể bỏ qua.
Điểm đặc biệt ở ứng dụng là hoàn toàn miễn phí cho người sử dụng khi tham gia đăng ký, tạo tài khoản cá nhân. Thao tác sử dụng nhanh gọn, tiện tích tối giản nhưng cực thông minh của app là điểm cộng giúp người dùng dễ dàng truy cập và cập nhật khối lượng thông tin rất lớn.
Trong chương trình “Đi Việt Nam Đi – Vietnam Why Not”, app là cổng thông tin chính thức, trở thành nền tảng tạo thử thách cạnh tranh, cập nhật liên tục hành trình của các đội chơi, từ đó tạo động lực cho khán giả tham gia hưởng ứng. Sau khi đăng ký tài khoản vào app/web, người dùng đăng nhập sẽ có đặc quyền với ứng dụng như đọc, cập nhật thông tin nóng, các chương trình du lịch và quà tặng hấp dẫn, chơi game, tích lũy điểm, đổi điểm nhận quà tặng giá trị, cùng nhiều tương tác hấp dẫn khác. Tất cả thông số được hiển thị và lưu lại thông qua hệ thống Landing Page, được đo lường uy tín, minh bạch, công khai các con số và thành tích tích luỹ được. Đặc biệt người dùng có đặc quyền tích điểm nhằm tăng xếp hạng cho đội chơi mình yêu thích, ranking xếp hạng đội chơi 1,2,3 và 100 người dùng có điểm tích lũy cao nhất sẽ được cập nhật liên tục trên Landing Page chính thức của chương trình.
Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh kích cầu, quảng bá du lịch Việt thông qua chương trình kích cầu “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Đây là một giải pháp thiết thực nhằm sớm phục hồi ngành du lịch trong những tháng cuối năm 2020. Bên cạnh đối tượng khách là người Việt Nam, điểm mới của chương trình lần này sẽ chú trọng tới đối tượng khách nước ngoài ở Việt Nam.
Để chuẩn bị mở cửa du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch phối hợp với kênh truyền thông quốc tế CNN sẽ phát video quảng bá du lịch Việt Nam trên CNN. Với thời lượng khoảng 30 giây (phát sóng từ ngày 15/10 đến giữa tháng 11), nội dung video xoay quanh câu hỏi “Why not Vietnam?” (Tại sao không phải là Việt Nam?) cùng nhiều hình ảnh mang tính gợi mở về thiên nhiên, con người, ẩm thực… để mời gọi du khách lựa chọn Việt Nam làm điểm đến, khơi dậy niềm tin về một Việt Nam an toàn.
Được biết, sau thời gian phát video quảng bá trên kênh CNN, kênh CNBC sẽ hỗ trợ phát miễn phí video này. Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch có kế hoạch sẽ thực hiện thêm nhiều chiến dịch quảng bá, xúc tiến du lịch hậu COVID-19 bằng phương pháp tiếp thị số trên các nền tảng mạng xã hội, vừa tiết kiệm lại mang đến hiệu quả cao.