GM sẽ tận dụng cơ hội tại Triển lãm Ô tô Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh năm nay để tiếp tục quảng bá thương hiệu Chevrolet, một thương hiệu ô tô tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Triển lãm cũng sẽ là nền tảng giúp kết nối Chevrolet – “Find New Roads” với khách hàng tại Việt Nam.
Triển lãm sẽ là nơi giới thiệu và trưng bày các sản phẩm đa dạng đến từ các đối thủ cạnh tranh (hiện tại và tương lai) tới khách hàng Việt Nam. Các nhà cung cấp linh kiện đóng vai trò quan trọng trong ngành và tôi kỳ vọng rằng họ sẽ tham gia với số lượng đông đảo hơn vào năm sau. Theo tôi được biết một số doanh nghiệp đã không thể tham gia sự kiện lần này do sự giới hạn về không gian trưng bày tại triển lãm.
Cũng nhân dịp triển lãm lần này, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những khách hàng trung thành vì đã dành sự tin tưởng cho hãng cũng như các sản phẩm mang thương hiệu Chevrolet, giúp kết quả kinh doanh của công ty chúng tôi tiếp tục được cải thiện trong Quý IV năm nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm mới từ nay đến năm sau theo chiến lược về kế hoạch sản phẩm mà hãng đã đưa ra.
Tại triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay, GM Việt Nam sẽ trình làng những sản phẩm mang đậm dấu ấn của thương hiệu Chevrolet, cũng như sẽ trưng bày những mẫu xe thể hiện rõ phong cách của một thương hiệu xe đến từ Mỹ với đường nét thiết kế độc đáo và khả năng vận hành ấn tượng.
Khách tham quan còn có cơ hội để tham gia nhiều hoạt động thú vị hấp dẫn khác tại gian trưng bày Chevrolet và thưởng thức những màn trình diễn độc đáo, đỉnh cao. Song hành cùng mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Chevrolet và Manchester United, gian triển lãm của chúng tôi còn mang đến góc trưng bày Manchester United, tạo điều kiện cho khách tham quan chơi bóng đá với màn hình tương tác hiện đại.
Hiện nay GM Việt Nam đã chính thức sát nhập thành công và trở thành một bộ phận của GM Khu vực Đông Nam Châu Á. Điều này đã mở ra cho chúng tôi nhiều cơ hội về danh mục sản phẩm, các hoạt động thương hiệu và phát triển nhân lực.
Mục tiêu của GM Việt Nam là có thể kết nối tốt hơn giữa khách hàng và thương hiệu Chevrolet ở Việt Nam. Chúng tôi đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu khách hàng Việt Nam và đưa ra những điều chỉnh cần thiết để đảm bảo luôn đặt khách hàng ở vị trí trung tâm trong tất cả mọi hoạt động của mình.
Như đã đề cập ở trên, GM Việt Nam đã hòa nhập thành công vào GM Khu vực Đông Nam Châu Á. Từng bộ phận chức năng trong công ty, Nhân sự, Tài chính, Sản xuất, v.v đều tuân thủ chặt chẽ theo các quy định của GM khu vực và GM toàn cầu .
Chúng tôi đã chiêu mộ được một số nhân tài giỏi nhất ở Việt Nam và đã đào tạo để họ có thể nắm giữ những vị trí chủ chốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, trong khu vực cũng như trên thế giới. Chúng tôi cũng tập trung vào tái cơ cấu toàn bộ mạng lưới bán hàng và giúp các đại lý hiểu rõ về thương hiệu Chevrolet đồng thời tuân thủ triết lý của GM nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời ở cả lĩnh vực bán hàng và dịch vụ.
Trong vai trò là Tổng Giám đốc GM Việt Nam, tôi rất hài lòng với những bước tiến tích cực về doanh số bán hàng từ đầu năm 2014 đến nay. GM Việt Nam sẽ tiếp tục củng cố vị thế của hãng tại Việt Nam.
Trong khoảng thời gian từ 4 đến 5 năm trở lại đây, thị trường xe hơi Việt Nam đã trải qua rất nhiều thăng trầm, từ thời kỳ đỉnh cao năm 2009 và 2010 đến thời điểm lượng tiêu thụ đạt mức thấp nhất vào năm 2012. Việc ứng phó với hoàn cảnh này thực sự là một thách thức, đồng thời cũng là một cơ hội cho phép chúng tôi tái cơ cấu toàn diện, trở thành một công ty tinh gọn hơn, lớn mạnh hơn và hiệu quả hơn như hiện nay.
Doanh số bán hàng năm nay của chúng tôi có sự tăng trưởng so với năm ngoái. Như tôi có đề cập, tôi hoàn toàn hài lòng với những chuyển biến trong nội bộ công ty cũng như những đóng góp của GM Việt Nam vào sự phát triển chung của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.
Mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi ở Việt Nam là cung cấp cho khách hàng của mình những sản phẩm đáp ứng được những tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn toàn cầu song hành cùng dịch vụ hàng đầu, tạo công ăn việc làm và nâng cao kỹ năng của nhân viên Việt Nam . Tôi rất tự hào khẳng định rằng GM Việt Nam đang đi đúng hướng trên con đường đạt tới mục tiêu này.
Chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố vị trí của mình tại thị trường Việt Nam, kết hợp chặt chẽ các hoạt động trong nước với các hoạt động của GM toàn cầu và trong khu vực. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục mang đến các dòng sản phẩm tốt nhất cho thị trường Việt Nam và mang đến cho khách hàng Việt Nam những trải nghiệm tuyệt vời tại các đại lý ủy quyền Chevrolet chính hãng trên toàn quốc.
Ở qui mô nội bộ công ty, chúng tôi sẽ vẫn tập trung vào việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực để tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng cho toàn thể cán bộ công nhân viên GM Việt Nam. Mục tiêu cao nhất của chúng tôi ở Việt Nam là đưa Chevrolet trở thành thương hiệu phát triển nhanh nhất trên thị trường.
Tôi đã có cơ hội làm việc ở Trung Quốc và Ấn Độ trước khi đến Việt Nam. Khi thiết lập nên một nền tảng vững chắc ở đây, chúng tôi hy vọng có thể tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ hơn và thành công hơn với khách hàng Việt Nam trong thời gian tới. Người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng hiểu biết về các dòng xe cũng như về ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam và trên thế giới. Họ luôn mong muốn tìm hiểu và thử những mẫu xe mới, đó là một cơ hội và cũng là thách thức đối với các hãng sản xuất ô tô trong việc giữ chân khách hàng với thương hiệu của mình. Cần phải nhấn mạnh rằng người tiêu dùng Việt Nam luôn mong muốn những sản phẩm chất lượng cao và mang lại giá trị tốt.
So với các nước khác, Việt Nam vẫn là một thị trường nhỏ nhưng vô cùng năng động và đầy tiềm năng. Với dân số trên 90 triệu dân, tỷ lệ sở hữu xe ô tô đạt khoảng 18,5 xe/1000 dân, tăng trưởng kinh tế và thu nhập bình quân đầu người đều tăng nhanh, thị trường ô tô Việt nam có tiềm năng phát triển rất lớn. Với sự hỗ trợ từ Chính phủ Việt Nam, đặc biệt liên quan đến Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 mới được phê duyệt, tôi tin rằng thị trường ô tô tại Việt Nam sẽ sớm đạt được tiềm năng to lớn của nó.
Các vấn đề về giao thông và môi trường tại Việt Nam không khác nhiều so với điều kiện của các nước khác ở khu vực Đông Nam Á cũng như các nước có nền kinh tế đang phát triển khác. Việc cải thiện tình trạng giao thông đòi hỏi sự tập trung, quản lý giao thông một cách hiệu quả, thi hành nghiêm ngặt luật lệ an toàn giao thông cũng như việc đào tạo và cung cấp bằng lái xe thông qua các bài kiểm tra đúng quy cách, v.v…
Liên quan đến vấn đề môi trường, một cách rất hiệu quả mà tôi nghĩ rằng chính phủ nên xem xét là đưa ra những ưu đãi cho những loại xe ô tô và xe máy tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Nhờ vậy chúng ta có thể giảm bớt những hệ quả tiêu cực về môi trường do tình trạng tắc nghẽn giao thông ở một số khu vực nhất định. Về phía GM, chúng tôi cũng đang tích cực làm việc với chính phủ và các tổ chức khác như AmCham, EuroCham, VBF, VAMA, để có thể giải quyết các vấn đề giao thông và môi trường tại Việt Nam.
Nguyen Van (DNSGCT)