Singapore, 13/07/2024 – VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố đã giao 21.747 ô tô điện trong nửa đầu năm 2024, tăng 92% so với cùng kỳ 2023. Quý 2 năm 2024, VinFast giao 12.058 xe, tăng 24% so với quý 1 và 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả này cho thấy đà tăng trưởng mạnh mẽ của VinFast. Tuy nhiên, những bất ổn kinh tế và thách thức toàn cầu đòi hỏi chiến lược thận trọng hơn trong những tháng còn lại của năm 2024. Do đó, công ty điều chỉnh mục tiêu giao xe ở mức khoảng 80.000 xe trong năm 2024, tăng 2,3 lần so với năm 2023 (34.855 xe).
Việc điều chỉnh mục tiêu nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững cho VinFast trong bối cảnh kinh tế biến động. Công ty tập trung vào kế hoạch mở rộng thận trọng, tận dụng các cơ hội tại các thị trường chủ lực, tối ưu quản lý chi phí và nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động – kinh doanh.
VinFast xác định quá trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện tại Việt Nam đang diễn ra nhanh chóng và muốn tiếp tục tận dụng đà tăng trưởng của thị trường nội địa. Công ty có nền tảng vững chắc để thúc đẩy tăng trưởng tại Việt Nam, bao gồm hệ thống trạm sạc toàn diện, danh mục sản phẩm đa dạng, chính sách thuê pin linh hoạt và dịch vụ hậu mãi xuất sắc.
Ngoài ra, theo kế hoạch mở rộng thận trọng, VinFast điều chỉnh mốc thời gian hoạt động của nhà máy Bắc Carolina, dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm 2028. Quyết định này cho phép công ty phân bổ vốn một cách tối ưu và quản lý chi phí ngắn hạn hiệu quả hơn.
Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VinFast, chia sẻ: “Chúng tôi đã áp dụng cách tiếp cận thận trọng hơn, được điều chỉnh cẩn thận để giảm thiểu rủi ro trong ngắn hạn. Với chiến lược dài hạn bài bản và năng lực thực thi đã được chứng minh, chúng tôi có thể tự tin đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường xe điện sôi động trên toàn cầu.”
VinFast không thay đổi chiến lược tăng trưởng cơ bản và các mục tiêu hoạt động. Doanh số chủ yếu sẽ được ghi nhận vào nửa cuối năm 2024 nhờ dải sản phẩm đa dạng với giá cạnh tranh, mạng lưới phân phối toàn cầu đang mở rộng nhanh chóng tại các thị trường mới ở châu Á, và sự chuyển đổi sang mô hình đại lý tại các thị trường hiện có.
Trong nửa đầu năm 2024, VinFast nhận đặt cọc mẫu mini-SUV VF 3 và ghi nhận số lượng đặt cọc kỷ lục tại thị trường nội địa. Công ty khai trương cửa hàng đại lý, mở bán hai mẫu xe VF e34 và VF 5 chỉ sau vài tháng ra mắt thị trường Indonesia. Đồng thời, VinFast ra mắt thương hiệu tại Thái Lan và Philippines, giao xe ở châu Âu, thiết lập hiện diện tại Trung Đông, khởi công xây dựng nhà máy ở Ấn Độ và mở rộng mạng lưới bán hàng toàn cầu.
VinFast sẽ công bố báo cáo tài chính quý 2 năm 2024 vào ngày 15/08/2024.
VinFast Việt Nam tăng trưởng mạnh dù thị trường trầm lắng trong quý 2, ghi nhận những thành công ban đầu của nỗ lực thúc đẩy mạnh mẽ sự chuyển dịch từ xe xăng qua xe điện. Đóng góp vào mức tăng trưởng 92% so với cùng kỳ 2023 của VinFast là mức doanh số ấn tượng ghi nhận tại thị trường nội địa.
Trong quý II/2024, mặc dù thị trường ô tô Việt Nam chững lại, VinFast với các dòng ô tô điện ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc so với quý I/2024. Đặc biệt, VF 5 dẫn đầu doanh số và đứng đầu phân khúc xe hạng A.