Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu của tập đoàn Viettel đạt 120 ngàn tỉ đồng, tăng 9,1 % so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế đạt 19,85 ngàn tỉ và đạt hơn 110% kế hoạch đặt ra, theo thông tin từ tập đoàn này cho biết vào ngày 20-8.
Để đạt được những kết quả trên, Viettel cho biết đã đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng trong xu thế chuyển đổi số. Trong đó doanh thu từ các dịch vụ mới trên nền tảng số tăng trưởng 57% so với cùng kì năm ngoái. Chỉ tính riêng các dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân trên nền tảng số đã đem về doanh thu 2,4 ngàn tỉ đồng, tăng trưởng 60% cho tập đoàn này.
Để khách hàng có thể đảm bảo sinh hoạt, chi tiêu trong mùa dịch, Viettel đã đẩy mạnh phát triển các dịch vụ thanh toán số trên hệ sinh thái ViettelPay như: gửi tiết kiệm, vay tiêu dùng, bảo hiểm số và đầu tư số; xây dựng giải pháp thẻ du lịch, hệ thống bán vé và kiểm soát vé điện tử. Tổng số lượng giao dịch trên ViettelPay trong 6 tháng đầu năm nay đã tăng 186% so với cùng kỳ năm ngoài.
Diễn biến phúc tạp của Covid-19 khiến Viettel cũng đẩy mạnh tương tác khách hàng trên kênh số thay cho kênh truyền thống. Bên cạnh đó, Viettel cũng tập trung phát triển đối tác trực tuyến phục vụ khách hàng mua sắm tại nhà, tỉ lệ phiếu mua sắm qua mạng phục vụ nhu cầu khách hàng đạt 1.300 phiếu, chiếm 50% trên hệ thống Viettel++.
Viettel đẩy mạnh hoàn thiện và đưa vào kinh doanh các dịch vụ điện toán đám mây như dịch vụ giám sát và xử lý an toàn thông tin mạng; hệ sinh thái các sản phẩm trên nền tảng điện toán đám mây (máy chủ, máy trạm, camera…).
Đẩy mạnh mảng chuyển đổi số
Hợp tác cùng các chuyên gia về chuyển đổi số để tư vấn cho khách hàng trong thực hiện chuyển đổi số; xây dựng các nhóm chuyên trách về nghiên cứu chuyển đổi số để tư vấn cho các doanh nghiệp là những mảng kinh doanh quan trọng mà tập đoàn đặt ra. Đặc biệt, Viettel tiếp tục triển khai mạnh các giải pháp số cho Chính phủ, giáo dục, y tế, đơn cử là các giải pháp trong giai đoạn dịch Covid-19. Hoàn thành quy hoạch hệ sinh thái sản phẩm thành phố thông minh và chính phủ điện tử…
Viettel cho hay 6 tháng đầu năm 2020 là giai đoạn toàn tập đoàn này đã phải thay đổi phương thức, chiến lược kinh doanh để có thể thích ứng với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19. Dù nhiều hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nhưng Viettel vẫn hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra, trong khi xu hướng thế giới giảm chi tiêu về viễn thông, CNTT.
Theo Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG), chi tiêu cho CNTT trên toàn thế giới dự kiến giảm 5,1% trong năm nay, còn chi tiêu cho viễn thông giảm gần 1%. Cũng theo báo cáo này, những cái tên lớn nhất của ngành viễn thông nằm trong top 30 của danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 do Brand Finance xếp hạng phần lớn đều chịu thiệt hại trong thời điểm này. China Mobile ghi nhận mức sụt giảm 2% tổng doanh thu, lợi nhuận ròng trong quí 1 năm nay, giảm 0,8% so với cùng kì năm trước; AT&T báo cáo đã không đạt mục tiêu doanh thu và thu nhập trong quí 1 năm nay với mức giảm 4,6%; Telefonica thậm chí còn giảm 10% doanh thu, lợi nhuận giảm tới 53%…