Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 12 tại TP. Hồ Chí Minh – VIETNAM EXPO 2014 đã được tổ chức từ ngày 3 đến 6-12 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC – 799 đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7).
Được xem là một trong những cầu nối xúc tiến thương mại và đầu tư quan trọng giữa các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, đặc biệt là khu vực châu Á, VIETNAM EXPO tại TP. Hồ Chí Minh đã thu được nhiều thành công sau 11 năm tổ chức nhờ quy mô và trình độ tổ chức ngày càng chuyên nghiệp. Năm nay, hội chợ thu hút được 426 công ty với quy mô 450 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ là Ba Lan, Ấn Độ, Belarus, Đài Loan, Indonesia, Hongkong, Hàn Quốc, Malaysia, Nepal, Nhật Bản, Pháp, Slovakia, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.
Sau chuỗi sự kiện “Trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời cùng Taiwan Excellence” tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Taiwan Excellence – chiến dịch giới thiệu các thương hiệu hàng đầu Đài Loan trên thị trường quốc tế tiếp tục góp mặt tại VIETNAM EXPO 2014 với mong muốn truyền tải thông điệp “Phong cách sống tuyệt vời” đến với các khách tham quan. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác cũng như tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm của các công ty hàng đầu trong nhiều lĩnh vực và gặp gỡ đại diện của các doanh nghiệp Đài Loan.
Đi xe đạp đang trở thành nhu cầu hằng ngày của nhiều người dân vì mang lại nhiều lợi ích như rèn luyện sức khỏe, giải tỏa stress khi đi xe, không tốn nhiên liệu, không gây ô nhiễm môi trường và chi phí đầu tư thấp hơn so với các phương tiện khác. Gần đây, giới trẻ Việt Nam đang tạo nên một trào lưu, một phong cách trẻ trung và năng động hơn với xe đạp theo xu hướng sử dụng xe đạp tại các thành phố của các nước phát triển như New York, Stanford, Paris, Amsterdam, Copenhagen, Berlin, Tokyo… Nắm bắt được những yếu tố đó, Triển lãm Quốc tế xe hai bánh (INTER CYCLE VIETNAM) nằm trong khuôn khổ của VIETNAM EXPO 2014 là sân trình diễn duy nhất về xe đạp được tổ chức thành công lần thứ ba tại Việt Nam. Triển lãm năm nay vẫn có sức hút rất lớn đối với các doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh các mặt hàng xe đạp, xe đạp điện, linh phụ kiện xe đạp, đồ chơi dành cho xe đạp…, trong đó các thương hiệu xe đạp nổi tiểng như Vietbike, Thống Nhất, Shuaigete, Sune Electric, Fonix… cùng nhiều hãng xe nhập khẩu khác đã tích cực tham gia.
Điểm mới tại VIETNAM EXPO năm nay là sự quay trở lại của khu gian hàng đến từ Belarus với diện tích trưng bày trên 300m2. Việt Nam có thế mạnh về hàng tiêu dùng, công nghiệp nhẹ, trong khi Belarus có thế mạnh về công nghiệp nặng và năng lượng, do đó hai nước có thể bổ sung cho nhau trong hợp tác đầu tư và thương mại. Đây sẽ là công cụ hữu hiệu tăng cường quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Liên minh Thuế quan nói chung, giữa Việt Nam với Belarus nói riêng. Việc tăng cường giao lưu hợp tác thông qua các sự kiện thương mại uy tín cũng là minh chứng cho quan hệ thương mại ngày càng khăng khít giữa hai nước.
Khu vực Ấn Độ năm nay có khoảng 40 công ty tham gia do Phòng Thương mại Ấn Độ (ICC) và Liên hiệp Các tổchức xuất khẩu Ấn Độ (FIEO) tổ chức. Các mặt hàng được trưng bày thuộc nhiều ngành hàng mũi nhọn của nước bạn như nông sản, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, hóa chất, dệt may, cơ khí, dược phẩm và nhiều loại thiết bị, máy móc…
Quốc gia có truyền thống tham dự VIETNAM EXPO ngay từ những kỳ đầu tiên là Hàn Quốc mang lại cho khách tham quan trải nghiệm tuyệt vời, từ cách sắp đặt gian hàng đến các sản phẩm. Các sản phẩm made in Korea đang có sức hấp dẫn với nhiều người dân Việt Nam và vì vậy, khu vực Hàn Quốc Korea đã thu hút được đông đảo khách tham quan.
VIETNAM EXPO 2014 tất nhiên còn có những gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam. Nhiều sản phẩm chất lượng cao được trưng bày và những dự án hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp nước ngoài đã có đối tác quan tâm tìm hiểu. Với bề dày kinh nghiệm của ban tổ chức, VIETNAM EXPO 2014 đã đem lại cho các doanh nghiệp sự hài lòng và mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh – thị trường năng động nhất cả nước.
P.L (DNSGCT)