Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
25/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Doanh nghiệp

‘Việt Nam sẽ là tâm điểm của làn sóng đầu tư Hàn Quốc tại Đông Nam Á’

Gia Mỹ Đăng bởi Gia Mỹ
21/02/2018
Trong Doanh nghiệp
‘Việt Nam sẽ là tâm điểm của làn sóng đầu tư Hàn Quốc tại Đông Nam Á’
Share on Facebook

Hàng loạt ông lớn Hàn Quốc trong các lĩnh vực bán lẻ, thời trang, ẩm thực, công nghiệp điện tử… đã đổ bộ và xây dựng những đế chế tỷ đô tại Việt Nam.

'Việt Nam sẽ là tâm điểm của làn sóng đầu tư Hàn Quốc tại Đông Nam Á'
Chuỗi cafe số 1 tại Hàn Quốc Caffe Bene cũng đã có mặt tại Việt Nam.

Vừa qua, trong buổi tổng kết năm 2017, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã công bố có khoảng 2,4 triệu khách Hàn Quốc đã đến ngao du, thăm thú và tìm hiểu thị trường để đầu tư vào dãi đất nắng ấm hình chữ S, tạo nên bất ngờ cho giới truyền thông và các đơn vị du lịch Việt.

Qua tín hiệu đáng mừng này, các doanh nghiệp Việt sẽ làm gì để bắc nhịp cầu trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch sao cho đồng bộ, bắt kịp làn sóng đầu tư đăng tăng nhanh từ Hàn Quốc, một đối tác được xem là con rồng châu Á đầy bản lĩnh.

Những con số ấn tượng

Ngoài công bố của Tổng cục Du lịch thì một con số do Tổng cục Thống kê cung cấp cũng cho thấy trong 3 quý đầu năm 2017, thương mại giao thương giữa Việt Nam – Hàn Quốc đã đạt 47,2 tỷ USD. Qua đó, các chuyên gia kinh tế tính toán và kỳ vọng năm 2017, con số này sẽ vượt mức 50 tỷ USD, gấp 100 lần so với quy mô của năm 1992, thời điểm các đối tác Hàn Quốc vừa chạm ngõ vào Việt Nam.

Để đạt những con số đáng kể trên, bên lề sự kiện xúc tiến quảng bá kinh tế, du lịch trong lễ hội văn hóa Gyeongju 2017, ông Jung Chang Wook, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ thêm: khi Chính phủ và các doanh nghiệp Hàn Quốc tham khảo, tiến hành chiến lược đầu tư vào Việt Nam thì ngay lập tức công tác xúc tiến thương mại, du lịch giữa hai quốc gia cũng khởi sắc mạnh mẽ.

Nếu Hàn Quốc là điểm đến mới của những cô dâu Việt, những du học sinh và lao động hợp tác thì Việt Nam được người Hàn yêu thích bởi thắng cảnh thiên nhiên tuyệt vời với bờ biển dài, ấm và đầy nắng, rất phù hợp cho những kỳ nghỉ tránh đông. Tuyệt vời hơn, văn hóa ẩm thực Việt rất đa dạng, hải sản tươi ngon. Điều cần chú trọng là Việt Nam cần gìn giữ môi trường cẩn trọng hơn. Chắc chắn nhiều du khách Hàn sẽ chọn Việt Nam là điểm đến cho các kỳ nghỉ của họ.

Tại một buổi hội thảo về kinh tế du lịch, ông Song Hajin, Chủ tịch tỉnh Jeollabuk cho biết, người Việt Nam rất quan tâm đến Hàn Quốc vì có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, kinh tế xã hội thì phát triển mạnh mẽ. Riêng khí hậu thì khác xa một trời một vực nhưng đó chính là tâm điểm để người Việt tò mò, muốn ngao du để tìm hiểu Hàn Quốc thật trọn vẹn.

Ngược lại, nhận thấy những triển vọng của Việt Nam, một thị trường gần 100 triệu dân với sự đa dạng về vùng miền và văn hóa dân tộc đầy bản sắc, chúng tôi đánh giá Việt Nam sẽ là “tâm điểm của làn sóng Hàn Quốc tại Đông Nam Á”.

Điều này thể hiện rõ nét nhất ngay sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA) chính thức có hiệu lực từ tháng 12/2015”.

Đến nay, có thể nói nhận định của các chuyên gia nghiên cứu thị trường Hàn Quốc về Việt Nam hoàn toàn đúng đắn. Ông Kim Jaehong, Chủ tịch Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (Kotra) cho biết trong 25 năm qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực kinh tế và đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Vì sao lại hấp dẫn?

Tham khảo các lĩnh vực kinh tế đầu tư, chỉ cần lướt qua các bản tin cập nhật, rất dễ dàng tìm thấy thông tin các thương hiệu đình đám của Hàn Quốc đổ bộ vào Việt Nam như Lotte và Shinsegae, hai đại gia nổi tiếng ở thị trường bán lẻ; rồi các thương hiệu từ làm đẹp, ẩm thực cho đến các thương hiệu công nghệ thông tin…

Mang giấc mơ chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam thật mãnh liệt, hiện nay, Lotte đang chuyển dần nhiều dự án từ Trung Quốc sang Việt Nam, thầm lặng xây dựng “đế chế” kinh doanh cho mình bằng hàng loạt các cụm trung tâm thương mại lớn, hội tụ đầy đủ các nhu cầu giải trí, mua sắm và thư giãn, giúp người tiêu dùng Việt tha hồ lựa chọn.

Không chỉ có thế, các thương hiệu này còn đang tính toán việc xây dựng, nuôi trồng các trang trại nông – lâm – ngư, trung tâm rau quả cao cấp để phục vụ thị trường tại chỗ, đồng thời họ còn tính toán rằng các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam sẽ giảm phí nhiều hơn. Đồng thời, ngoài việc xuất khẩu, các mặt hàng gia dụng xứ Hàn sẽ dần bao phủ thị trường Đông Dương ngày càng rộng khắp.

Ở lĩnh vực thời trang, ẩm thực và y tế, nếu chỉ cần dạo một vòng Hà Nội và TP.HCM rất dễ nhận ra các chuỗi thương hiệu nhà hàng Hàn Quốc đang chiếm lĩnh các vị trí đắc địa của trung tâm thương mại ngày càng nhiều. Đặc biệt, chiến dịch marketing của Hàn còn xuất hiện nhan nhản trên các sóng truyền hình từ phim ảnh, game show…

Qua một cuộc tổng kết bỏ túi, công chúng thế giới biết đến đất nước Hàn từ sự kiện Olympic mùa hè Seoul năm 1988 thật ấn tượng. Chỉ sau 30 năm, Hàn Quốc chiếm lĩnh nhiều thị trường quan trọng ở mọi lĩnh vực. Ngay cả Nhật Bản và Trung Quốc, vốn là hai quốc gia có thế mạnh và từng vượt xa xứ Hàn. Thế nhưng, không ai có thể nghĩ rằng thương hiệu Samsung đã “hạ bệ” người khổng lồ Sony rất ngoạn mục.

Đủ sức cạnh tranh?

Cuối năm 2017, với giấc mơ muốn mọi người trên thế giới sẽ cảm nhận một Hàn Quốc xinh đẹp hấp dẫn và đa dạng; rất nhanh chóng, Chính phủ Hàn Quốc đã xây dựng chương trình lễ hội văn hóa thế giới Gyeongju được tổ chức tại nhiều quốc gia trên khắp hành tinh. Đặc biệt, Việt Nam là quốc gia được lựa chọn mở đầu cho sự kiện đình đám này.

Trả lời câu hỏi vì sao Hàn Quốc lựa chọn Việt Nam để đầu tư, ông Kim Jaehong nói thẳng thắn: “Chúng tôi lựa chọn đất nước các bạn với 2 điều căn bản: Thứ nhất, nền văn hóa xã hội Việt Nam rất ổn định. Từ đó, các doanh nghiệp khi đầu tư, họ luôn mong mỏi đất nước mà họ đang lập chiến lược có sự phát triển ổn định kinh tế lâu dài. Điều thứ hai, đó là những chính sách của Chính phủ được duy trì theo hướng cải thiện môi trường đầu tư, cởi mở nên thu hút được nhiều các nhà đầu tư nước ngoài trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc”.

Riêng Việt Nam, với lượng du khách đổ bộ ngày càng nhiều, ngoài việc mừng vì ta có một nguồn kinh tế không khói nhưng việc thu hút đầu tư, xây dựng các chiến lược kinh tế vĩ mô, lập phương trình cho kế hoạch xuất khẩu sản phẩm và con người đến làm việc tại vùng đất lạnh này, tất cả vẫn chỉ là manh nha, nhỏ giọt và như vẫn chưa được quan tâm đúng mức.

– Theo Dương Thủy / TheLEADER

Từ khoá: doanh nghiệp Hàn Quốcđầu tưHàn Quốclàn sóng đầu tưnhà đầu tư Hàn Quốc
Bài trước đó

Honda HR-V 2018 ra mắt với nhiều tính năng an toàn mới

Bài kế tiếp

Tiếp thị thời đại khám phá

Bạn có thể quan tâm

Cargill - 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam - 2
Doanh nghiệp

Cargill – 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam

Đăng bởi Thanh Anh
24/10/2025
thị trường đồ uống hỗ trợ dinh dưỡng
Doanh nghiệp

Ngành FSN toàn cầu: Tăng trưởng mạnh nhờ đánh thức cảm xúc người tiêu dùng

Đăng bởi Trâm Anh
24/10/2025
Thí sinh tranh tài vòng chung kết Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025 của Honda Việt Nam tại Phú Thọ
Doanh nghiệp

Honda Việt Nam tìm ra 15 gương mặt xuất sắc trong Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025

Đăng bởi Minh Anh
18/10/2025
Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim - 1
Doanh nghiệp

Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim

Đăng bởi Thanh Anh
18/10/2025
Đại diện Quỹ Toyota trao áo phao cứu sinh cho học sinh tại Thái Nguyên
Doanh nghiệp

Từ Thái Nguyên đến Quảng Bình: Hành trình áo phao cứu sinh của Quỹ Toyota hướng về vùng lũ

Đăng bởi Hải Lý
18/10/2025
Toyota Việt Nam và hành trình gieo hạt văn hóa giao thông an toàn
Doanh nghiệp

Toyota Việt Nam và hành trình gieo hạt văn hóa giao thông an toàn

Đăng bởi Nam Hải
15/10/2025
Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững
Doanh nghiệp

Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững

Đăng bởi Nam Hải
15/10/2025
Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu
Doanh nghiệp

Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu

Đăng bởi Neo Ng.
13/10/2025
Từ giao hàng sang chở khách: Lalamove mang ưu đãi 50% và chiết khấu 2% ra Hà Nội
Doanh nghiệp

Từ giao hàng sang chở khách: Lalamove mang ưu đãi 50% và chiết khấu 2% ra Hà Nội

Đăng bởi Neo Ng.
13/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tiếp thị thời đại khám phá

Tiếp thị thời đại khám phá

MỚICẬP NHẬT

Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới
Người dẫn đầu

Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

Đăng bởi Neo Ng.
25/10/2025

Tôi vẫn tin rằng, trong mỗi người đều có một ngọn lửa nhỏ. Có người giữ nó để sưởi ấm,...

Xem thêmDetails
Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

25/10/2025
VSMCamp 2025

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

24/10/2025
Cargill - 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam - 2

Cargill – 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam

24/10/2025
thị trường đồ uống hỗ trợ dinh dưỡng

Ngành FSN toàn cầu: Tăng trưởng mạnh nhờ đánh thức cảm xúc người tiêu dùng

24/10/2025

NỔI BẬT

  • thị trường đồ uống hỗ trợ dinh dưỡng

    Ngành FSN toàn cầu: Tăng trưởng mạnh nhờ đánh thức cảm xúc người tiêu dùng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Bóng tối trong trang văn

    314 chia sẻ
    Chia sẻ 126 Tweet 79
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1161 chia sẻ
    Chia sẻ 464 Tweet 290
  • Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.